ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 17 มิถุนายน 2567

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นคว้ารางวัลเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันนานาชาติในฝรั่งเศส


ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง "Totto-chan: The Little Girl at the Window" หรือ "โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง" ได้รับรางวัลที่ถือว่าทรงเกียรติมากในเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันนานาชาติ ที่เมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส

เทศกาลนี้ดึงดูดผู้เข้าชิงรางวัลจำนวนมากที่จัดทำผลงานทั้งภาพยนตร์และภาพยนตร์แอนิเมชันขนาดสั้นเพื่อชิงรางวัลสูงสุดอย่าง Crystal Award

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องนี้ได้รับรางวัล Paul Grimault Award ในหมวดภาพยนตร์ขนาดยาวเมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน โดยมียากูวะ ชินโนซูเกะเป็นผู้เขียนบทและผู้กำกับ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงจากนวนิยายอัตชีวประวัติของคูโรยานางิ เท็ตสึโกะ นักแสดงและผู้จัดรายการโทรทัศน์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น

นวนิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2524 เป็นหนังสือขายดีและได้รับการแปลเป็นหลายภาษา

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงชีวิตวัยเด็กของเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ชื่อโต๊ะโตะจังก่อนและระหว่างสงครามโลกครั้งที่สองในกรุงโตเกียว ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าวัยเด็กที่มีความสุขได้รับผลกระทบจากสงครามอย่างไร

ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นไปที่ช่วงเวลาที่โต๊ะโตะจังถูกไล่ออกจากโรงเรียนประถมเพราะเธอไม่สามารถนั่งนิ่ง ๆ ในห้องเรียนได้ และถูกส่งไปยังโรงเรียนใหม่ชื่อโทโมเอะ ซึ่งเธอได้รู้จักเพื่อนใหม่มากมาย

โรงเรียนโทโมเอะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตรงที่ใช้ตู้รถไฟเป็นห้องเรียน ครูใหญ่โรงเรียนคอยดูแลนักเรียนอย่างอบอุ่นด้วยความรัก

ยากูโช โคจิ นักแสดงผู้ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์เมื่อปี 2566 จากบทบาทของเขาในภาพยนตร์เรื่อง "Perfect Days" หรือ "หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้" พากย์เสียงเป็นครูใหญ่ของโรงเรียนในภาพยนตร์เรื่องนี้

เมื่อปีที่แล้ว ภาพยนตร์แอนิเมชันญี่ปุ่นอีกเรื่องคือ "The Tunnel to Summer, the Exit of Goodbyes" หรือ "คำจากลาของคิมหันต์ ณ ปลายอุโมงค์" กำกับโดยทางูจิ โทโมฮิซะ ได้รับรางวัล Paul Grimault Award จากงานเทศกาลนี้เช่นกัน



รพ.ลานนา แนะ ‼️
เชียร์บอลยูโรยังไง สุขภาพไม่พัง ไม่เสียงาน-ไม่เสียสุขภาพ

โรงพยาบาลลานนา จึงเป็นห่วงสุขภาพประชาชนที่ต้องการชมการแข่งขัน เพราะหากไม่มีการเตรียมตัวที่ดีอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ จึงมีคำแนะนำสำหรับการชม และเชียร์ฟุตบอลยูโรในครั้งนี้ ติดตามอ่านได้เลยครับ

  • วางแผนแบ่งเวลานอนให้ดี
  • ไม่ดูในที่มืดและดูในระดับสายตา
  • นั่งให้ถูกท่าเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ
  • เลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน
  • หลีกเลี่ยงขนมของหวาน และเลือกทานผลไม้สด

เชียร์บอลอย่างพอดี  แต่อย่าลืม!! ดูแลสุขภาพกันด้วย เมื่อร่างกายไม่ไหว ก็อย่าฝืนใช้ร่างกายมากจนเกินไป เพราะระบบในร่างกายต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก หากเมื่อใดที่ระบบของร่างกายมีการทำงานที่ผิดปกติ หรือเสียสมดุลไป อาจนำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของ โรคร้ายต่างๆ ได้



คลื่นร้อนซาอุ! ทำผู้เเสวงบุญพิธีฮัจย์ ดับแล้วอย่างน้อย 14 ราย สูญหายอีกนับสิบ


สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ (16 มิ.ย.) ที่ผ่านมา กระทรวงต่างประเทศของจอร์แดนเปิดเผยว่า ชาวจอร์แดนกว่า 14 ราย เสียชีวิตระหว่างประกอบพิธีฮัจย์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้ผู้คนที่เข้าร่วมพิธีดังกล่าวเป็นโรคลมแดด และยังมีรายงานว่ามีผู้สูญหาย 17 ราย ซึ่งทางการจอร์แดนกำลังประสานงานกับทางการซาอุฯสำหรับการเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตและยังคงมีความพยายามค้นหาผู้สูญหายต่อไป

ขณะที่สภาเสี้ยววงเดือนแดงของอิหร่านระบุว่า มีนักแสวงบุญชาวอิหร่านเสียชีวิตด้วย 5 ราย แต่ไม่ได้มีการระบุสาเหตุการเสียชีวิต...



ศาลจีน สั่งโทษจำคุก 5 ปี ‘นักข่าวหญิง’ นักเคลื่อนไหว Metoo ฐานยุยงบ่อนทำลายรัฐ

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หวง เสวี่ยฉิน นักเคลื่อนไหว MeToo แนวหน้าของจีน ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี มีความผิดฐานบ่อนทำลายรัฐที่ศาลทางตอนใต้ของจีน ตามการระบุของกลุ่มที่รณรงค์ให้ปล่อยตัวเธอและสำเนาคำตัดสินของศาล หวง นักข่าวอิสระวัย 35 ปี วางแผนที่จะอุทธรณ์คำพิพากษาของเธอ ผู้สนับสนุนอย่าง หวัง เจี้ยนปิง นักเคลื่อนไหวด้านแรงงาน วัย 40 ปี ก็ถูกพิจารณาคดีร่วมกับหวง โดยถูกตัดสินจำคุก 3 ปี 6 เดือน และยังไม่แน่ชัดว่าเขาจะอุทธรณ์หรือไม่



พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นทุนการศึกษา ให้กับ นศ.มช. ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์


รศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย รศ.พญ.ยุพา สุมิตสวรรค์ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิคณะแพทยศาสตร์ มช. และ คุณนฤมล พูลเพียร หัวหน้างานประกันสังคม โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ร่วมพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 4,535,895.68 บาท (ยอดรวม ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2567) โดยมี พระเทพวชิราธิบดี เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ – ลำพูน – แม่ฮ่องสอน(ธ) เจ้าอาวาสวัดป่าดาราภิรมย์ พระอารามหลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รศ. ดร.รัฐสิทธิ์ สุขะหุต รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคุณสุมิตร เพชราภิรัชต์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส คณะกรรมการบริหารสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมพิธีฯ ณ ศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567



วัดพระธรรมกายจัดบรรพชาและอุปสมบทรุ่นผู้บริหาร และรุ่นอุดมศึกษา ภาคฤดูฝน

พระครูปลัดรัตนวีรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นพระอุปัชฌาย์ โครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาท รุ่นผู้บริหาร และโครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 51 ภาคฤดูฝน จำนวน 54 รูป ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี สำหรับพิธีกรรมเริ่มขึ้นในภาคเช้า นาคธรรมทายาทและผู้ปกครอง เดินเวียนประทักษิณรอบอุโบสถพระไตรปิฎก วัดพระธรรมกาย ต่อด้วยพิธีวันทาสีมา พิธีขอบรรพชา พิธีขอสรณคมน์และศีล พิธีถวายบาตร ต่อด้วยพิธีอุปสมบทธรรมทายาท 54 รูป


ไม่มีความคิดเห็น