ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 6 มิถุนายน 2567

“สมศักดิ์” เร่งชง ครม. หลังสรุปผลรับฟังความเห็นคนส่วนใหญ่ หนุนยาบ้า 1 เม็ดเป็นผู้เสพ พร้อมรับ 1 แสนรายชื่อหนุนกัญชาเป็นยาเสพติด

สรุปผลรับฟังความเห็นคนส่วนใหญ่ หนุนยาบ้า 1 เม็ดเป็นผู้เสพ “สมศักดิ์” เร่งส่ง ครม. พิจารณา พร้อมรับ 1 แสนรายชื่อหนุนกัญชาเป็นยาเสพติด
นายสมศักดิ์ ย้ำถึงเหตุผลที่ยังคงต้องกำหนดจำนวน 1 เม็ด เพราะเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย เพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินคดี และ เพื่อขยายผลไปสู่การยึดทรัพย์ผู้ขาย และ ภายหลังการประชุม นายสมศักดิ์ พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้รับหนังสือรวบรวมรายชื่อ 1 แสนรายชื่อ ที่สนับสนุนให้นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด และใช้ประโยชน์ทางการแพทย์เท่านั้น จากกลุ่ม YNAC (Youth Network Against Cannabis)

โดยตัวแทนกลุ่ม YNAC ได้รับเสียงสะท้อนจากผู้ปกครองมาโดยตลอดถึงผลกระทบของกัญชา ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าตกใจว่า การร่วมลงรายชื่อครั้งนี้ มีผู้มาร่วมลงชื่อจำนวนมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ จึงขอให้กระทรวงสาธารณสุข เดินหน้านำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เพราะขณะนี้ ยังไม่มีอะไรคุ้มครองกลุ่มเปราะบางได้เลย



ญี่ปุ่นอัตราการเกิดเข้าขั้น ‘วิกฤติ’ ทุบสถิติต่ำสุดตลอดกาล 8 ปีซ้อน
6 มิถุนายน : ทางการญี่ปุ่นเผยรายงานล่าสุด พบว่าอัตราการเกิดของประเทศลดลงอีก ทำลายสถิติต่ำสุดเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ขณะที่รัฐบาลกำลังเร่งเข็นมาตรการต่างๆ เพื่อให้คนอยากมีลูก


จากไปไม่ไร้ค่า! เปิดภารกิจนำส่งหัวใจจากจันทบุรี-รพ.ศิริราช หลังหนุ่มวัย 36 ปี พลัดตกที่สูงเสียชีวิต ญาติบริจาคอวัยวะต่อลมหายใจใช่วยผู้ป่วยคนอื่นอีก 7 ราย
    
ที่อาคารเทพรัตน์ โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี, นายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า ได้นำทีมแพทย์ และบุคลากร ขอบคุณครอบครัวของนายเฉลิมพล วิมลลักษณ์ หรือบู้ ผู้บริจาคอวัยวะในวัย 36 ปี ที่ครอบครัวยินยอมและบริจาคอวัยวะ เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้รอรับบริจาค ทั้งหัวใจ ดวงตา และไต ซึ่งสามารถนำไปช่วยผู้รอรับบริจาคได้ถึง 7 ราย ก่อนร่วมกันส่งมอบอวัยวะนี้ ให้ทีมผ่าตัดโรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปเปลี่ยนให้กับผู้ป่วยที่รอการรักษา


3 เด็กประถมพบโครงกระดูก "ทีเร็กซ์" อายุ 67 ล้านปี
เด็กชายชาวอเมริกัน 3 คน ค้นพบฟอสซิล "ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์" หรือ "ทีเร็กซ์" อายุ 67 ล้านปี ระหว่างเดินสำรวจพื้นที่รกร้าง ในรัฐนอร์ทดาโกตา ของสหรัฐฯ


ผู้ว่าฯนครพนม นำประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรริมฝั่งโขง ทุกวันพระ
ผู้ว่าฯนครพนม นำประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรริมฝั่งโขง ทุกวันพระ ผู้ว่าฯ นครพนม นำประชาชน ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรริมฝั่งโขง ทุกวันพระ ส่งเสริม สืบทอดพระพุทธศาสนา ทำนุบำรุงพระภิกษุสามเณร รักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชนชาวไทย

ไม่มีความคิดเห็น