ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 5 มิถุนายน 2567

‘คลอเดีย เชนบัม’ อดีตผู้ว่าเม็กซิโกซิตี คว้าชัยเลือกตั้ง ขึ้นนั่งปธน. หญิงเม็กซิโกคนแรก

‘คลอเดีย เชนบัม’ อดีตผู้ว่าเม็กซิโกซิตี คว้าชัยเลือกตั้ง ขึ้นนั่งปธน. หญิงเม็กซิโกคนแรก

สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานว่า คลอเดีย เชนบัม นักวิทยาศาสตร์ด้านภูมิอากาศและอดีตผู้ว่าการกรุงเม็กซิโกซิตี วัย 61 ปี ผู้สมัครจากพรรคโมรีนา พรรครัฐบาลของเม็กซิโก ชนะการเลือกตั้งทั่วไปของเม็กซิโกไปแบบแลนด์สไลด์ ทำให้เธอขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีหญิงของเม็กซิโกคนแรก เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน สานต่อโครงการต่างๆ ของนายอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดีเม็กซิโกที่กำลังพ้นจากตำแหน่งผู้เป็นเหมือนผู้ให้คำปรึกษาของเธอ...


 ทุเรียนไทยยืนหนึ่ง! ส่งออกตลาดจีนกว่าแสนตัน



กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยข้อมูลจาก Global Trade Atlas (GTA) ว่าประเทศไทยส่งออกทุเรียนสดไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนกว่า 121,398 ตัน มากที่สุดเป็นอันดับ 1 โดยคิดเป็นมูลค่า 717 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยช่วงเดือนมกราคม-เมษายน 2567 ไทยส่งออกทุเรียนสดแล้วกว่า 225,204 ตัน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนอกจากสถิติการส่งออกทุเรียนสดที่ดีแล้ว ตัวเลขการส่งออกมะม่วงไทยไปยังเกาหลีใต้ยังเพิ่มขึ้นกว่า 230% จากการที่สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ยกเว้นภาษีการนำเข้ามะม่วงให้กับไทยเป็นการชั่วคราว รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ จึงเดินหน้าผลักดันเพื่อให้เกาหลีใต้ลดภาษีนำเข้าเป็นการถาวร ผ่านการเจรจา FTA ไทย-เกาหลีใต้ ที่จะเริ่มการเจรจารอบแรกภายในกลางปี 2567 นี้ และตั้งเป้าเจรจาเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2568 หรือต้นปี 2569 โดยหากสำเร็จ สินค้าไทยจะได้ประโยชน์อย่างมากนายกฯ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเชิงรุก มีแนวทางการดำเนินงานที่ชัดเจน ปรับปรุงกลยุทธ์ให้ทันต่อสถานการณ์ รวมทั้งตั้งเป้าส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการเกษตรและอาหารของโลก


ไม่มีความผิดปกติที่โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์สองแห่งหลังแผ่นดินไหวแมกนิจูด 6


คณะกรรมการกำกับดูแลข้อกำหนดด้านนิวเคลียร์แห่งญี่ปุ่นระบุว่า ไม่มีรายงานความผิดปกติที่โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์สองแห่งตามแนวชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น หลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน

เกิดแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงระดับ 4 ตามมาตรวัดแผ่นดินไหวของญี่ปุ่นที่มีตั้งแต่ระดับ 0 ถึง 7 ที่โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์คาชิวาซากิ-คาริวะ ในจังหวัดนีงาตะ

เกิดแรงสั่นสะเทือนที่มีความรุนแรงระดับ 3 ที่โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ชิกะ ในจังหวัดอิชิกาวะ

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าระดับรังสีในโรงไฟฟ้าไม่เปลี่ยนแปลง เตาปฏิกรณ์ทั้งหมดที่โรงไฟฟ้าทั้งสองปิดอยู่เป็นเวลานาน


"ซุน หย่าหลง" คนดังวงการอีสปอร์ตจีนป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ทั้งที่อายุแค่ 36 ปี สาเหตุเพราะคุณภาพการนอนหลับที่ไม่ดี


“หมอบอกผมว่า อาการป่วยแบบนี้มักเกิดกับคนที่อายุ 50 ปีขึ้นไป แต่ที่ผมป่วยตั้งแต่อายุยังน้อย อาจเพราะร่างกายเหนื่อยล้ามากเกินไป เนื่องจากนอนดึกและนอนหลับไม่สนิท ซุน หย่าหลง เป็นตัวแทนของทีมจีน ในการแข่งขันอีสปอร์ตชิงแชมป์เอเชีย “Dungeon and Fighter” ที่ประเทศเกาหลีใต้และจีน โดยเขาได้รับรางวัลรองชนะเลิศ “Dungeon and Fighter” ของ WCG จากนั้นจึงย้ายไปเล่น “League of Legends” สามารถคว้าแชมป์ TGA Grand Prix Finals 2011 และ CPL Finals 2012 มาครอง...



ปราสาทมัตสึโมโตะทำสถิติปราสาทที่มียอดผู้ติดตาม Instagram มากที่สุดของญี่ปุ่น

ปราสาทมัตสึโมโตะสร้างขึ้นเมื่อกว่า 400 ปีที่แล้ว และมีชื่อเสียงจากภายนอกของปราสาทที่มีสีดำสนิท อีกทั้งยังได้รับการกำหนดให้เป็นสมบัติของชาติ

เจ้าหน้าที่ของเมือง 3 คนมีหน้าที่ดูแลบัญชี Instagram ของปราสาทดังกล่าว ซึ่งเปิดเมื่อปี 2564 โดยมีการโพสต์รูปถ่ายของปราสาทตลอดทั้ง 4 ฤดูกาลและเทศกาลต่าง ๆ

เมืองมัตสึโมโตะพยายามดึงดูดนักท่องเที่ยว เมื่อปีงบประมาณที่แล้ว ซึ่งนับไปจนถึงเดือนมีนาคม มีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 160,000 คนมาเยี่ยมชมปราสาทแห่งนี้

บัญชี Instagram ของปราสาทมัตสึโมโตะมีแฮชแท็กเป็นภาษาอังกฤษ จีน ไทย และภาษาอื่น ๆ โดยชาวต่างชาติคิดเป็นประมาณร้อยละ 20 ของผู้ติดตาม


ไม่มีความคิดเห็น