ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 15 มิถุนายน 2567

ชาวนาโคราช ยิ้มออก รัฐช่วยค่า ปุ๋ยคนละครึ่ง ลดต้นทุน วอนช่วย ไร่อ้อย กับมันสำปะหลังด้วย


15 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) มีมติเห็นชอบโครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2567/2568 โดยรัฐบาลจะช่วยครึ่งหนึ่งและชาวนาจ่ายอีกครึ่งหนึ่ง ผ่านการดำเนินการผ่านแอพพลิเคชันของ ธ.ก.ส. โดยจะสนับสนุนค่าปุ๋ยเคมี ปุ๋ยอินทรีย์ และชีวภัณฑ์ ไม่เกินไร่ละ 500 บาท ครัวเรือนละไม่เกิน 20 ไร่ เป้าหมาย 4.68 ล้านครัวเรือน นั้น ส่งผลให้เกษตรกรทั่วประเทศต่างรู้สึกดีใจที่รัฐผลักดันมาตรการมาช่วยลดต้นทุนการผลิตให้กับเกษตรกรในฤดูกาลเพาะปลูกปีนี้



มีสติกันหน่อย! "นายด่านสิงคโปร์" ขอร้องแฟนบอลจีนหยุดโอนเงิน หลังถูกชูเป็นฮีโร่เกมแพ้ไทย

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานข่าวว่า ฮัสซัน ซันนี ผู้รักษาประตูทีมชาติสิงคโปร์ ได้ขอร้องให้แฟนบอลชาวจีนหยุดโอนเงินมาให้ตนเสียที หลังเจ้าตัวมีส่วนช่วยให้ สิงคโปร์ แพ้ ไทย แค่ 1-3 เท่านั้น
ความหนึบของ ซันนี ทำให้ชาวจีนยกให้เจ้าตัวเป็นฮีโร่ จนทำให้แฟนบอลเลือดมังกรจำนวนมากต่างไปอุดหนุนร้านอาหาร Dapur Hassan ของเขาที่ประเทศสิงคโปร์ จนอาหารหมดเกลี้ยงตั้งแต่ในช่วงบ่าย แถมกลุ่มแฟนบอลจีนยังพากันโอนเงินผ่านบัญชีคิวอาร์โคดของร้าน แม้จะไม่ได้เป็นลูกค้าก็ตาม

โดย ซันนี เผยว่า มีแฟนบอลชาวจีนที่มาอุดหนุนร้านอาหารของเขาที่เปิดให้ภรรยาดูแล ก่อนจะถ่ายรูปคิวอาร์โคดของร้านไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียของจีน จนทำให้มียอดเงินถูกโอนเข้ามามากมาย แต่เจ้าตัวไม่ได้ระบุว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ จนต้องโพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า "ขอบคุณชาวจีนสำหรับการสนับสนุน แต่ขอให้ทุกคนมีสติ หยุดโอนเงินให้ผมผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้แล้ว"



ตำรวจตุรกีสามารถจับกุมนักเรียน ที่ต้องสงสัยว่า แอบใช้ AI พยายามโกงข้อสอบ

โดยตำรวจในจังหวัดอิสปาร์ตาของตุรกี ได้จับกุมนักเรียนคนหนึ่ง ที่พยายามโกงข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยการลักลอบใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ช่วยตอบคำถาม

ซึ่งนักเรียนคนนี้ แสดงท่าทีต้องสงสัยในระหว่างทำข้อสอบ เจ้าหน้าที่คุมสอบจึงเชิญตัวมาสอบปากคำก่อนแจ้งตำรวจ

ขณะที่ตำรวจสาธิตวิธีที่ใช้สำหรับโกงข้อสอบในครั้งนี้ ด้วยการใช้กล้องขนาดเล็กที่ทำเป็นกระดุมเสื้อ เพื่อทำการสแกนคำถาม จากนั้นข้อมูลจะถูกส่งไปยังโปรแกรม AI ผ่านทางเราเตอร์ (Router) ที่ซ่อนอยู่ในรองเท้า จากนั้น AI จะส่งคำตอบที่ถูกต้องกลับมาผ่านทางหูฟัง

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้จับกุมผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน ที่เชื่อว่าเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือแก่นักเรียนคนนี้ด้วย



ญี่ปุ่นเอาอีกแล้ว! ผุดเมนู ‘เครปข้าวมันไก่’ คนไทยยอมใจความสร้างสรรค์ ลั่นขอน้ำซุปด้วย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sarafim Seraphim โพสต์ภาพโมเดลอาหารที่ตั้งโชว์หน้าร้านในประเทศญี่ปุ่น พร้อมระบุข้อความว่า “ตอนแรกมองไกลๆ เหมือนข้าวมันไก่จังวะ ไม่ดิ ใครจะเอาข้าวมันไก่มาทำเคร….. มันก็คือเครปข้าวมันไก่”

หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป เรียกเสียงฮือฮาให้กับชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก ต่างสงสัยว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร ขณะที่คอมเมนต์หนึ่งบอกว่า “คิดซะว่าเป็นเคบับก็พอได้อยู่ครับ” ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็บอกว่าไม่กล้าลอง

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นมักจะรังสรรค์เมนูต่างๆ อาทิ ข้าวปั้นรักแร้ ครัวซองต์โอเด้ง โซบะมันเทศ ราเมนปลาปิรันย่า คิทแคทชุบแป้งทอด เป็นต้น เรียกว่าสร้างมิติใหม่ให้กับวงการอาหารเสมอ



สอนสมาธิเยาวชนญี่ปุ่น-แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ณ เมืองชิบุคาวา ประเทศญี่ปุ่น 

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย รายงานว่า วัดป่าธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ วัดพระธรรมกายคานากาว่า ร่วมกับสมาคมพุทธรักษา สอนสมาธิเยาวชนญี่ปุ่น-เปลี่ยนวัฒนธรรม ณ หอประชุมประจำเมืองชิบุคาวา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา โดย พระครูปลัดสุเนตร ฉฬภิญฺโญ เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ เป็นประธานสงฆ์ในกิจกรรมสอนสมาธิเยาวชนญี่ปุ่น และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ณ หอประชุมประจำเมือง จังหวัดชิบุคาวะ (Shibukawa City Hall) 


นักร้องดัง “หนุ่ม กะลา” บวชทดแทนคุณพ่อแม่-อุทิศเจ้ากรรมนายเวร ได้ฉายา “สุวณโณ”

ละทางโลก มั่งสู่ทางธรรมตามตั้งใจ วันนี้ (15 มิ.ย.67) นักร้องชื่อดัง “หนุ่ม กะลา” หรือ “ณพสิน แสงสุวรรณ” เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดามารดา และอุทิศกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ณ วัดบวรนิเวศวิหาร

โดยเวลา 7.30 น. “หนุ่ม กะลา” เดินทางมาถึงคณะบัญจบเบญจมา สถานที่ประกอบพิธีปลงผมนาค โดยมีเพื่อนและคนในครอบครัวเดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญจำนวนมาก 


ไม่มีความคิดเห็น