ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 5 กรกฎาคม 2565

น้ำใจงาม! ‘พิม พิมพ์พรรณ’ เจอคน จยย.ล้มทับ หมดสติกลางถนน ช่วยกันรถให้-เฝ้าดูอาการ

คลิกดูคลิปเต็ม ch3plus

โรงเรียนในพื้นที่แนวชายแดนอำเภอพบพระ จังหวัดตาก
ซ้อมแผนหลบภัยฉุกเฉิน เพื่อเตรียมความพร้อมหากได้รับผลกระทบจากการสู้รบของทหารเมียนมาและกองกำลังชนกลุ่มน้อยเชื้อสายกะเหรี่ยง

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ยังพบว่ามีการสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมาและกองกำลังชนกลุ่มน้อยเชื้อสายกะเหรี่ยง เป็นระยะในพื้นที่บ้านคะแน อำเภอวาเล่ย์ใหม่ จังหวัดเมียวดี ห่างจากชายแดนไทยไปประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อราษฎรไทยในพื้นที่แนวชายแดน

เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านวาเล่ย์ ตำบลวาลเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซ้อมแผนหลบภัยฉุกเฉิน ที่ทางโรงเรียนและเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมหากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อยเชื้อสายกะเหรี่ยง บริเวณแนวตะเข็บชายแดนฝั่งเมียนมา ตรงข้ามตำบลวาเล่ย์

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ยังพบว่ามีการสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมาและกองกำลังชนกลุ่มน้อยเชื้อสายกะเหรี่ยง เป็นระยะในพื้นที่บ้านคะแน อำเภอวาเล่ย์ใหม่ จังหวัดเมียวดี ห่างจากชายแดนไทยไปประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อราษฎรไทยในพื้นที่แนวชายแดน


ภาพเขียนร้านขนมใส่ไส้ในวัดพระแก้ว 

#ภาพเขียนร้านขนมใส่ไส้ในวัดพระแก้ว ขนมใส่ไส้ หรือ ขนมสอดไส้ เป็นขนมไทยที่ใช้ในพิธีขันหมากในสมัยโบราณ ขนมใส่ไส้ห่อเป็นทรงสูงด้วยใบตอง แล้วมีเตี่ยวคาด ไส้ขนมจะเป็นไส้มะพร้าวกวนกับน้ำตาลปี๊บ เมื่อห่อแป้งก็ราดด้วยนำกะทิข้นๆ เพิ่มความมันในขนมยิ่งขึ้น ปัจจุบันขนมใส่ไส้หาทานได้ยาก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานแผ่นดินไหวบริเวณหมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย 
กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานแผ่นดินไหวบริเวณหมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย โดยพบการสั่นไหวตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม (วานนี้) เวลา 12.35 น.ความรุนแรงขนาด 4.4 จากนั้นได้เกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องจนถึงวันนี้ รวมไม่ต่ำกว่า 25 ครั้ง แต่ละครั้งขนาดไม่ต่ำกว่า 4

เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรมไอเดียเก๋ รับหรีดงานศพเป็นจักรยาน 
เริ่มทำ 2 เดือน ได้มานับร้อยคัน เตรียมส่งต่อต่างจังหวัด จากนี้จะขอหรีดชุดนักเรียน ชุดลูกเสือ รองเท้า และถุงเท้า ส่งต่อบุญ สร้างรอยยิ้มให้เด็กด้อยโอกาส

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ ห้าม "สถานศึกษา-ส่วนราชการ" หรือหน่วยงานในสังกัดและในกํากับของกระทรวง นักเรียน นักศึกษา หรือบุคลากร ใช้ “กัญชา-กัญชง” รวมถึงห้ามจำหน่ายด้วย มีผลแล้ว

วันนี้(4 ก.ค.65) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับกัญชาหรือกัญชงในสถานศึกษา ส่วนราชการ หรือหน่วยงานในสังกัด และในกํากับของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)


โดยที่เป็นการสมควรกําหนดมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังปัญหาที่อาจเกิดจากการใช้กัญชา หรือกัญชงในนักเรียน นักศึกษา หรือบุคลากร ในสถานศึกษา ส่วนราชการ หรือหน่วยงานในสังกัด และในกํากับของกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบกับประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง สมุนไพรควบคุม (กัญชา) พ.ศ. ๒๕๖๕ กําหนดให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า ๒๐ ปี ไม่สามารถใช้และเข้าถึงกัญชาได้


1 ความคิดเห็น