ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 25 กันยายน 2565

จับตาพายุไต้ฝุ่นโนรู คาดเข้าไทย 28 ก.ย. นี้ 

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ เมื่อเวลา 04.00 น. (25 ก.ย.65) พายุไต้ฝุ่น "โนรู (NORU)" (หมายถึงกวางชนิดหนึ่ง ตั้งชื่อโดยสาธารณรัฐเกาหลีใต้) มีศูนย์กลางบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันออกของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะลูซอนวันนี้ และลงสู่ทะเลจีนใต้ เช้าวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.65) จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 27 -28 ก.ย.65 และมีโอกาสเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณภาคอีสานด้านตะวันออกของไทย บริเวณ จ.มุกดาหาร หรือ อุบลราชธานี ในวันที่ 28 ก.ย.65 ทำให้ภาคอีสานโดยเฉพาะตอนกลางและตอนล่าง มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ตกหนักถึงหนักมากได้ และมีลมแรง หลังจากนั้นกลุ่มฝนจะเลื่อนมาตกบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ตามแนวการเคลื่อนตัวของพายุ ผลกระทบต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.65 ยังต้องติดตามเป็นระยะๆ เตรียมความพร้อมรับมือและติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด


กลุ่มธรรมะออนไลน์ by มยุริญ และเบลล่า

อนุโมทนาบุญ กลุ่มธรรมะออนไลน์ by มยุริญ และน้องเบลล่า ราณี เชิญเพื่อนๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี 13 วัด (วัดที่ไม่มีเจ้าภาพกฐิน) ณ พุทธสถานธรรมสมทบ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2565


ประธานาธิบดี "โจ ไบเดน" จะไม่เข้าร่วมการประชุม APEC ที่จัดขึ้นที่ไทย

ประธานาธิบดี "โจ ไบเดน" จะไม่เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC ที่จัดขึ้นที่ไทย เนื่องด้วยเหตุผล “ภารกิจในครอบครัว” แต่จะร่วมการประชุม G20 ที่อินโดนีเซีย ในวันที่ 15-16 พ.ย. 2565


กรมควบคุมโรค ชวนลดหวาน มัน เค็ม ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ

ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ กรมควบคุมโรค ชวนคนไทยเน้นทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นอาหารที่มีโปรตีนเป็นส่วนประกอบ เช่น ธัญพืช เต้าหู้ เห็ด ถั่ว เพื่อป้องกันการขาดโปรตีน หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ลดหวาน ลดมัน ลดเค็ม หรืออาหารที่มีปริมาณโซเดียมสูง ที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ทุกมื้อควรเพิ่มผักหรือผลไม้สด โดยหากปรุงอาหารหรือรับประทานผักและผลไม้สด ต้องแช่และล้างด้วยน้ำสะอาดหลายๆ ครั้ง เพื่อชะล้างสารเคมีที่มักปนเปื้อนมากับผักและผลไม้สด รวมทั้งขอให้ยึดหลัก “สุก ร้อน สะอาด” คือ รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ หรืออุ่นให้ความร้อนทั่วถึง และอุปกรณ์บรรจุทุกชิ้นต้องสะอาด


ผัก-โปรตีนเกษตร ขึ้นราคารับเทศกาล 'กินเจ'

ผักขึ้นฉ่ายนำโด่ง ขึ้นพรวด 250 บาท ขณะที่วัตถุดิบอย่าง แป้งมันสำปะหลัง - แป้งสาลี ปรับขึ้นเช่นกัน โดยเทศกาลกินเจ 2565 ปีนี้ตรงกับวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 รวมเป็นเวลา 9 วัน


1 ความคิดเห็น