ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 กันยายน 2565

อพยพหนี! แผ่นดินไหวจีน เสียชีวิต 65 คน อาคารถล่ม 243 หลัง
แผ่นดินไหว ขนาด 6.6 ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 65 คน บาดเจ็บ 248 คน อาคารพังถล่ม 243 หลัง และเสียหายอีก 13,000 หลัง เจ้าหน้าที่เข้าอพยพประชาชนที่ตกค้างนับหมื่นชีวิต

ชาวจีนโวย ถูกห้ามหนีจากแผ่นดินไหว เพราะ “ล็อกดาวน์โควิด-19” อยู่

แผ่นดินไหวรุนแรงในมณฑลเสฉวนที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 74 คน กลายเป็นโจทย์ใหญ่สำหรับประเทศจีนที่ต้องเลือกว่า จะควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามนโยบาย Zero COVID อย่างเข้มงวดต่อไปโดยไม่สนชีวิตของประชาชน หรือจะเลือกความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหวแลกกับความเสี่ยงว่าเชื้อจะระบาด

คลิปวิดีโอในโต่วอิน (TikTok ของจีน) เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หลังปรากฏภาพประชาชนในเมืองเฉิงตูถูกสั่งห้ามไม่ให้หลบหนีจากที่พักหรือสถานกักตัว เพราะยังมีการ “ล็อกดาวน์” ป้องกันโควิด-19 อยู่


"สาธิตเกษตร" ประกาศหยุดเรียน​1​วัน​ เหตุน้ำท่วมหนักรอบโรงเรียน​
"สาธิตเกษตร" ประกาศหยุดเรียน​1​วัน​ เหตุน้ำท่วมหนักรอบโรงเรียน​ ให้นักเรียนสามารถเรียนออนไลน์​ได้​ โดยไม่นับว่าเป็นวันขาดเรียน​...

หนุ่มพิการน้ำใจงาม ขี่จยย.ตระเวนตัดผมให้ผู้ป่วยติดเตียง พิการ คนยากไร้ ผู้สูงอายุ ถึงบ้าน ฟรี!

เมื่อวันที่ 4 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องของหนุ่มพิการน้ำใจงาม ที่ชื่อนายสุวิจักขณ์ นามสีฐาน (โจ) อายุ 43 ปี ช่างตัดผมจิตอาสาชาวตำบลทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ที่จะตระเวนขี่จักรยานยนต์ตัดผมให้กับผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ คนยากไร้ ผู้สูงอายุ ถึงบ้าน โดยไม่คิดเงินค่าบริการแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ช่างโจเองก็เป็นช่างตัดผมที่พิการขาขวาท่อนล่างและต้องใส่ขาเทียมตั้งแต่ช่วงหัวเข่าลงมาตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยเมื่อปี 2563 ได้มีโอกาสเข้าเรียนตัดผมที่วิทยาลัยสารพัดช่างตรังโดยการสนับสนุนของสำนักงานจัดหางาน จ.ตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบอุปกรณ์ตัดผมให้ฟรี เพื่อให้ช่างโจได้มีรายได้ แต่เนื่องจากช่างโจยังไม่มีหน้าร้าน จึงคิดนำอุปกรณ์ตัดผมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ตัดผมฟรีให้กับผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/ผู้ยากไร้และผู้สูงอายุในเขตอำเภอเมืองตรัง เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคที่ข้าวของมีราคาแพง ประกอบกับผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียงส่วนใหญ่ ไม่สามารถเดินทางเข้าร้านตัดผมได้ จึงเข้าใจหัวอกเดียวกัน


‘มูลนิธิวัดอินทาราม’ มอบบ้านพระสงฆ์เอื้ออาทรให้ผู้ยากไร้หลังที่ 7

มูลนิธิวัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม มอบบ้านโครงการพระสงฆ์เอื้ออาทร สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุฟรี หลังที่ 7 เป็นการการทำงานร่วมกันระหว่าง บ้าน วัด ราชการ หรือพลัง บ-ว-ร... 
อ่านเพิ่มเติม dailynews

ช่วย 9 ชีวิตติดกลางน้ำ
รถบรรทุกรับ-ส่งนักเรียน โรงเรียนศรีนครินทร์ จังหวัดระยอง ติดอยู่กลางสายน้ำเชี่ยวที่พัดมาอย่างเร็วและแรง จนไม่สามารถขับต่อได้ โดยบนรถมีนักเรียน 9 ชีวิต ขณะเกิดเหตุ มีนักเรียนพยายามวิ่งลงจากรถ และถูกสายน้ำพัดไป โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยไว้ได้ทัน

ด่วน เทศบาลนครรังสิต ออกประกาศเตือน ประชาชนยกของขึ้นที่สูง

รับมือผลกระทบจากฝนที่จะตกช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้ (7 กันยายน 2565) ขอให้ประชาชนเตรียมเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง ในกรณีที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากระดับนํ้าอาจยกตัวสูงขึ้น 15 ถึง 30 เซนติเมตร


2 ความคิดเห็น