ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 13 กันยายน 2565

"คาร์ลอส อัลคาราซ" สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุด

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสหนุ่มจากสเปน ใช้เวลาเพียงแค่ 4 ปี นับตั้งแต่เทิร์นโปรเข้าสู่วงการเทนนิสอาชีพเมื่อปี 2018 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเทนนิสโลก ด้วยการเป็นนักเทนนิสชายอายุน้อยที่สุดที่ครองบัลลังก์มือ 1 ของโลก นับตั้งแต่เอทีพีทัวร์ มีการจัดอันดับโลกอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปี 1973 ในวัยเพียง 19 ปี


นิวซีแลนด์ ยกเลิก‼ มาตรการโควิด เกือบทั้งหมด

นิวซีแลนด์ประกาศยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยในอาคาร และข้อบังคับฉีดวัคซีน เพื่อการทำงานสำหรับบุคลากรที่มีความสำคัญ เนื่องจากนิวซีแลนด์จะยุติการต่อสู้กับโรคระบาด เพื่อเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับโควิด-19

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น แห่งนิวซีแลนด์แถลงข่าวในวันนี้ว่า ประชาชนไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะอีกต่อไปนับตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในอาคารหรือกลางแจ้ง ยกเว้นในสถานพยาบาล



เชียงใหม่ฝนตกหนักสะสม จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก

จ.เชียงใหม่ หลังมีฝนตกหนักสะสม จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน ต้องเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง บางคนก็เก็บของไม่ทัน รวมไปถึงพื้นที่การเกษตร พืชผลทางเกษตรก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก


เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือ พร้อมนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย ขณะที่ทางจังหวัดยังคงประกาศเตือนให้พี่น้องประชาชน เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมกับประเมินสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง



สิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 ให้ใช้จ่ายครั้งแรก ภายในวันพุธที่ 14 ก.ย.

โฆษกกระทรวงการคลัง เตือนประชาชนผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 ทั้งรายเก่าและรายใหม่ ให้รีบใช้จ่ายครั้งแรก ซึ่งขณะนี้ยังเหลืออีกจำนวน 1.05 ล้านราย ภายในวันพุธที่ 14 ก.ย. เวลา 22.59 น. มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิทันที



โชเฟอร์แท็กซี่เก็บกระเป๋าแบรนด์เนม เงินสด 6.3 หมื่น คืนนักท่องเที่ยว

ชื่นชม โชเฟอร์แท็กซี่ พลเมืองดี เก็บกระเป๋ายี่ห้อ LOUIS  VUITTON สีดำ มูลค่ากระเป๋า 50,000 บาท และข้างในมีเงินสด ประมาณ 63,000 บาท  คืนนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ด้านสาวชาวจีนเจ้าของทรัพย์สิน บอกว่ามาเที่ยวครั้งแรกประทับใจประเทศไทย น้ำใจงามสมคำร่ำลือ


3 ความคิดเห็น