ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ผู้ใช้บัญชี Twitter @vandalibm ได้ปล่อยคลิปที่ปรับสีผิวของ Halle Bailey

ภายหลังจากที่ Disney ปล่อยตัวอย่างหนัง The Little Mermaid เวอร์ชัน live action ที่นำแสดงโดยนักแสดงและนักร้องผิวดำ Halle Bailey ที่แสดงเป็นตัวละครหลัก Ariel ออกมา ซึ่งก็เกิดเสียงวิจารณ์เป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลเรื่องความ woke ของฮอลลีวูด, ความไม่ตรงต้นฉบับ หรืออิสระในการตีความจากนิทานของสตูดิโอ ทั้งในไทยและต่างประเทศ

ผู้ใช้บัญชี Twitter @vandalibm ได้ปล่อยคลิปที่ปรับสีผิวของ Halle Bailey ให้ขาวขึ้นและปรับลักษณะหน้าตาให้มีลักษณะของคนผิวขาวรวมถึงปรับสีผมให้มีสีแดงขึ้น ตรงตามต้นฉบับที่เป็นแอนิเมชันของ Disney

ภายหลังจากที่วิดีโอของ @vandalibm ถูกเผยแพร่ออกไป เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเขามีแนวคิดแบบเหยียดสีผิวและชาติพันธุ์ (racism) ก่อนที่ Twitter จะระงับบัญชีของเขาในที่สุด แต่ก็ไม่ได้มีเหตุผลที่แน่ชัด

ในทวิตวิดีโอต้นทาง @vandalibm กล่าวว่า Ariel ได้ถูก “แก้ไข” แล้ว และกล่าวว่าเขาสามารถ “แก้ไข” ภาพยนตร์ The Little Mermaid เรื่องเต็มที่จะปล่อยในเดือนพฤษภาคมปีหน้าภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่หนังได้ถูกปล่อยออกมา

ในทวิตถัดมาเขาได้ทวิตว่าวิดีโอดังกล่าวทำมาเพื่อ “จุดประสงค์ด้านการศึกษา” เท่านั้นและขอให้อย่าตีความว่าเขาเหยียดสีผิว เขาเพียงแค่ตื่นเต้นกับวิดีโอที่เพื่อนของเขาใช้ AI สร้างขึ้น โดยอ้างว่าวิดีโอทำโดยเพื่อนของเขาที่ใช้บัญชี @TenGazillionIQ ที่อ้างว่าตัวเองจบปริญญาเอกด้าน AI และคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ บัญชี @TenGazillionIQ ยังไม่ได้ถูกระงับ

ที่มา: https://www.blognone.com/node/130422

ไม่มีความคิดเห็น