ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 26 กันยายน 2565

 ยกระดับพระสงฆ์ สู่นักสาธารณสงเคราะห์ต้นแบบ

สสส. จับมือภาคี หนุนมติมหาเถรสมาคม จัดตั้งศูนย์ประสานงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ 77 จังหวัด ชูแนวคิด ‘สงเคราะห์ เกื้อกูล พัฒนา บูรณาการ สร้างสรรค์ พัฒนาสังคมให้เกิดสันติสุขร่มเย็น’ ยกระดับพระสงฆ์ สู่นักสาธารณสงเคราะห์ต้นแบบ 21 รูป ส่งต่อความรู้สุขภาวะ บรรเทาทุกข์ชุมชนตรงจุด


เทศกาลกินเจ เวียนมาอีกครั้ง 

เทศกาลกินเจปีนี้ตรงกับ 26 ก.ย. - 4 ต.ค. 65 ผลสำรวจพฤติกรรมกินเจ จากกลุ่มตัวอย่าง 1,250 คน พบว่าปีนี้มีกลุ่มที่ไม่กินเจมากถึง 66% เพราะว่าอาหารเจแพง เศรษฐกิจไม่ดี คาดกินเจปีนี้จะมีเงินสะพัด 4.2 หมื่นล้านบาท




ติดตั้งกำแพงสูง 2 เมตร ป้องกันโบราณสถาน

วัดไชยวัฒนารามและวัดกษัตราธิราชวรวิหาร โบราณสถานสำคัญใน จ.พระนครศรีอยุธยา ติดตั้งกำแพงสูง 2 เมตร พร้อมเครื่องสูบน้ำป้องกันความเสียหาย จากระดับน้ำแม่เจ้าพระยาสูงล้นตลิ่ง 



สจล.โชว์นวัตกรรมผลิตเครื่องจ่ายออกซิเจนได้เอง 

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบังโชว์นวัตกรรมผลิตเครื่องจ่ายออกซิเจนได้เอง ราคาถูกกว่านำเข้า 3-4 เท่า พร้อมเร่งสร้าง รพ.พระจอมเกล้าฯ เปิดบริการในปี 67 ตั้งเป้าเป็นศูนย์วิจัยและผลิตเครื่องแพทย์ครบวงจรแห่งแรกของไทย




ศาลออกรายงานเลื่อนตรวจพยานหลักฐานคดีที่ 'พิ้งกี้'

ศาลออกรายงานเลื่อนตรวจพยานหลักฐานคดีที่ 'พิ้งกี้' นางสาวสาวิกา ไชยเดช และพวกร่วมฉ้อโกงประชาชนคดีแชร์ Forex-3D โดยได้เลื่อนจากวันนี้ เป็น 29 พ.ย.65 เนื่องจากเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคดีมีจำนวนมาก ราว 500 แฟ้ม ทำให้ทนายจำเลย จำเป็นต้องใช้เวลาตรวจสอบ



พายุไต้ฝุ่นโนรู ส่งผลให้ทั่วไทยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่
อุตุฯ ประกาศ พายุไต้ฝุ่นโนรู คาดขึ้นฝั่งเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 ก.ย. ทำมรสุมมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ทั่วไทยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ในช่วงวันที่ 28 ก.ย.-1 ต.ค. สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

1 ความคิดเห็น