ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 29 กันยายน 2565

พิษ #พายุโนรู ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมือง #ชัยภูมิ น้ำท่วมสูง การสัญจรลำบาก หมอต้องลุยน้ำเข้ารักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาล และระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
กทม.บรรจุกระสอบทรายเสริมความแกร่งเขื่อนริมเจ้าพระยาสูงอีก 20 ซม. รับน้ำเหนือและน้ำหนุน ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม.ติดตามสถานการณ์พายุ เฝ้าระวังระดับน้ำในคลองกระทบ กทม.ฝั่งเหนือและตะวันออก คาดวันนี้ กทม.ตกไม่แรง แต่จะตกเล็กน้อยสลับปานกลางตลอดทั้งวัน
ชาวบ้านใน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชนี เคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยสี่ขาตัวน้อยออกจากบ้าน เพราะน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ จากพายุ ส่งผลให้มีมวลน้ำจำนวนมาก #ThaiPBS #พายุโนรู
1 ต.ค.65 เป็นต้นไป เภสัชกรในร้านขายยา (แขวนป้าย) เปิดร้านแต่ไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ หากสภาเภสัชกรรมได้รับการร้องเรียนและตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริงมีโทษถึงขึ้นพักใบอนุญาตผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมเป็นเวลา 2 ปี
ศาลเมียนมาตัดสินจำคุก "ซูจี" และที่ปรึกษาชาวออสเตรเลีย 3 ปี
ชีสไร้นมก็อร่อยได้ บริษัทด้านสุขภาพและโภชนาการของเนเธอร์แลนด์ ได้ผลิตชีสแบบแพลนต์เบสด์ (Plant-Based Cheese) โดยพัฒนาให้มีรสชาติ เนื้อสัมผัส สี และกลิ่น ให้มีความสมจริงราวกับได้กินชีสที่ทำจากนมวัว อ่านต่อ : https://thaip.bs/hf7YxUy #ThaiPBSSciandTech
#ฟ้าผ่าเครื่องบินได้หรือไม่ เครื่องบินถูกฟ้าผ่าอยู่เสมอ แต่ประจุไฟฟาที่เกิดจากฟ้าผ่าจะถูกถ่ายออกไปทางอุปกรณ์ที่เรียกว่า Static Discharge Wicks บริเวณปลายปีกของเครื่องบิน winglet ส่วนปลายหางจะมี piglet จะมีลักษณะเหมือนเส้นลวดหนาๆยื่นออกมาเป็นตัวถ่ายเทประจุไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น