ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566

‘Before Sunset’ อาทิตย์ลาลับ กับการเฝ้ารอของคนหลังกล้อง โอกาสแบบนี้มีแค่ปีละครั้งที่องค์ประกอบของภาพพระพุทธธรรมกายเทพมงคล จะสวยงามเหมือนจัดวางไว้
วันนี้ (20 กุมภาพันธ์) ทีมช่างภาพข่าว THE STANDARD เก็บภาพบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกดินจากบริเวณวัดจันทารามวรวิหาร (วัดกลาง ตลาดพลู) ทอดยาวไปตามคลองบางกอกใหญ่จนถึงวัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ

18.07 น. คือเวลาที่ช่างภาพสามารถบันทึกภาพความสวยงามของดวงอาทิตย์กลมโต วางซ้อนด้านหลังกับเกตุดอกบัวตูมขององค์พระพุทธธรรมกายเทพมงคล พระพุทธรูปสำริด ปางสมาธิ ของวัดปากน้ำได้อย่างพอดี



แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย
แผ่นดินไหวขนาด 6.4 เขย่าพื้นที่ทางใต้ของตุรกีและทางเหนือของซีเรีย เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิต 3 คน สร้างความตื่นตระหนกครั้งใหม่ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ มีผู้เสียชีวิตรวมกันแล้วเกือบ 45,000 คน

พฤติกรรมบูลลี่ของเด็กไทย
สถิติของกรมสุขภาพจิตการบูลลี่เด็กไทยติดอันดับ 2 ของโลก รองจาก ญี่ปุ่น การสำรวจพบว่า เด็กกว่า 91% เคยถูกบูลลี่ 43 %คิดจะตอบโต้เอาคืน เสี่ยงที่จะนำไปสู่ผลกระทบที่รุนแรงขึ้น  วิธีการบูลลี่มากที่สุดคือ การตบหัว ล้อบุพการี และพูดจาเหยียดหยาม

อุบลฯทำบุญตักบาตร ตามโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัดแต่งผ้าไทยใส่บาตรทุกวันพระ

โครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด แต่งผ้าไทยใส่บาตร ทุกวันธรรมสวนะ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ตลอดจนและสร้างความรัก ความสามัคคีกับประชาชน  และเป็นการ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สืบสานประเพณี และวัฒนธรรม ให้คงอยู่สืบไป นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ ให้ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา ประชาชน ตลอดจนทุกภาคส่วน สวมใส่ผ้าไทย เพื่อเป็นการสร้างรายได้เศรษฐกิจฐานราก ในจังหวัดอุบลราชธานี ตลอดจนเป็นการขับเคลื่อนวาระของจังหวัดอุบลราชธานี “231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม” คือ เมืองสี่แสง เมืองแห่งธรรม


วัดพุทธประทีปซานฟรานฯ ศูนย์รวมใจในแคลิฟอร์เนีย
วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมื่อแรกตั้งมีประชาชนมาสู่วัดเพื่อศาสนกิจการกุศลมากมายทำให้วัดคับแคบ จนต้องขยับขยายพัฒนามาอยู่สถานที่แห่งใหม่ โดยได้จัดซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างติดอยู่ เลขที่ 310 Poplar Avenue, San Bruno รัฐแคลิฟอร์เนีย พื้นที่ 18,500 ตารางฟุต ในนามองค์กร วัดพุทธประทีปซานฟรานซิสโก และปฏิสังขรณ์ดัดแปลงปรับปรุงอาคารเก่าเป็น รูปตัวแอล แบ่งส่วนหนึ่งเป็นอุโบสถศาลาสำหรับประกอบพิธีทางพุทธศาสนา ที่พักสงฆ์ และสำนักงาน อ่านเพิ่มเติม khaosod

ไม่มีความคิดเห็น