ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566

ซักเคอร์เบิร์กประกาศ “เฟซบุ๊ก” และ “อินสตาแกรม” ของบริษัทเมตา กำลังทดสอบระบบ “จ่ายเงินค่ายืนยันตัวตน” ในลักษณะเดียวกันกับทวิตเตอร์

ไอเดียง่ายๆ
คลายความเครียด ที่จะช่วยให้รู้สึกสงบและมีสมาธิที่ดีขึ้น

เคล็ดลับ 5 ข้อที่จะช่วยให้คุณสงบสติอารมณ์อันวุ่นวาย และมีสมาธิที่ดีขึ้นเมื่อเกิดความเครียดขึ้นมา

ฝึกสติ การฝึกสติคือการให้ความสนใจกับช่วงเวลาปัจจุบัน มันสามารถช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้ และช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น ลองหายใจลึกๆ สัก 2-3 ครั้ง จดจ่อกับความรู้สึกในร่างกายของคุณ หรือฝึกทำสมาธิง่ายๆ เพื่อช่วยให้คุณมีสติอยู่เสมอ


ออกกำลังกาย การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยลดความเครียดและทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้ แม้แต่การเดินสั้นๆ หรือการยืดเส้นยืดสายสัก 2-3 นาทีก็สามารถช่วยให้เลือดไหลเวียนและเพิ่มระดับพลังงานของคุณได้


เชื่อมต่อกับผู้อื่น การเข้าสังคมบ้าง สามารถช่วยลดความเครียดได้ดีอีกวิธีหนึ่ง ลองติดต่อเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด หรือเพียงแค่ใช้เวลากับคนที่คุณรัก ก็จะช่วยให้อารมณ์คุณสงบและผ่อนคลายดีขึ้น


จัดระเบียบความคิด ความรู้สึกที่ท่วมท้นในหัว มันสามารถนำไปสู่ความเครียดได้ ดังนั้นลองจัดระเบียบความคิดใหม่ ด้วยการทำรายการสิ่งที่ต้องทำ จัดลำดับความสำคัญของงานแต่ละชิ้น และแบ่งโปรเจกต์ที่รับผิดชอบออกเป็นขั้นตอนเล็กๆ ที่จะทำให้จัดการได้ง่ายขึ้นอย่างมีแบบแผน


หันกลับมาดูแลตนเอง การใช้เวลากับตัวเอง สามารถช่วยลดความเครียด และต่อยอดความเป็นอยู่ที่ดีของคุณได้ ลองอาบน้ำผ่อนคลาย อ่านหนังสือ หรือฝึกทำงานอดิเรกที่คุณชอบ เพื่อช่วยเติมพลังและผ่อนคลายอารมณ์ที่เหนื่อยล้าให้กลับมาสดชื่น


ปั่นส่งน้องเรียน ครั้งที่ 1 สุดคึกคัก ผู้ใจบุญร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม



นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมสร้างกุศล


“ปั่นส่งน้องเรียน”
เพื่อจัดหาทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องให้แก่เยาวชนที่ด้อยโอกาส ยากจน มีความประพฤติดี และมีความกตัญญูให้ได้มีโอกาสทางการศึกษาตั้งแต่ระดับประถมศึกษา จนจบปริญญาตรี


อย่าเด็ดขาด ใบขับขี่ หลอก ขับรถ


กรมการขนส่งทางบก เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อทำใบขับขี่ปลอมทางออนไลน์และอย่าโอนเงินโดยเด็ดขาด พบเพจเฟซบุ๊กปลอมกว่า 20 เพจ ย้ำปลอมแปลงใบขับขี่ ดำเนินคดีทุกราย-ลงโทษผู้ฝ่าฝืนขั้นสูงสุด



ตุรกียุติ ยุติค้นหาผู้รอดชีวิต


ตุรกียุติความพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคารบ้านเรือนทั้งหมดแล้ว ยกเว้นใน 2 จังหวัดที่ยังต้องค้นหากันต่อไป 

เกือบ 2 สัปดาห์หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ คร่าชีวิตคนในตุรกีและซีเรียไปมากกว่า 46,000 ราย


ไม่มีความคิดเห็น