ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566

ฤดูร้อนปี 66 เริ่มปลาย ก.พ. ช้ากว่าปกติ 1-2 สัปดาห์ ร้อนจัดช่วงกลาง มี.ค. - ปลาย เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดหมายลักษณะอากาศช่วงฤดูร้อนของประเทศไทย 2566 โดยระบุว่า ฤดูร้อนของประเทศไทยปีนี้ คาดว่า จะเริ่มในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งจะช้ากว่าปกติประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ และจะสิ้นสุดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ลักษณะอากาศจะร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และจะมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่

โดยเฉพาะช่วงกลางเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนเมษายน สลับกับจะมีฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้ อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยประเทศไทยตอนบนประมาณ 35.5 องศาเซลเซียส ซึ่งจะใกล้เคียงกับค่าปกติ (ค่าปกติ 35.4 องศาเซลเซียส) แต่จะสูงกว่าปีที่แล้ว (ช่วงฤดูร้อนปี 2565 อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 34.0 องศาเซลเซียส) และปริมาณฝนรวมเฉลี่ยจะใกล้เคียงค่าปกติ



เตือนภัย มิจฉาชีพ

เตือนภัย ช่วงนี้ มิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ บอกให้แอดไลน์และคลิกลิงก์บนหน้าเว็บไซต์ปลอม เพื่อหลอกดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่สามารถควบคุมมือถือเราได้จากระยะไกล อาจกลายเป็นสูญเงินทั้งบัญชีได้นะครับ

ขอให้มีสติทุกครั้ง อย่าหลงเชื่อใครง่าย ๆ และติดตามข่าวสาร ภัยการเงิน เสมอ


รัฐบาล คาดปี 66 นักท่องเที่ยวต่างประเทศแตะ 28 ล้านคน ใช้จ่ายท่องเที่ยวกว่า 1.44 ล้านล้านบาท หนุนเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว 

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี (ttb analytics) คาดว่าในปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย 28 ล้านคน สร้างมูลค่าการท่องเที่ยวกว่า 1.44 ล้านล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากกลุ่มนักท่องเที่ยว ได้แก่ กลุ่มตะวันออกกลาง กลุ่มนักท่องเที่ยวจากอินเดีย และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีระยะพักแรมนาน หรือ expat เช่น กลุ่มยุโรป และสหรัฐอเมริกา ในปีนี้คาดว่ามูลค่าการท่องเที่ยวไทยเติบโตในอัตราเร่ง 2.25 ล้านล้านบาท

เปิดสถิติ ‘แบงก์ล่ม ปี65’ทุกช่องทาง 91 ครั้ง ธนาคารไหนมากสุด-นานสุด...
ธปท.เปิดสถิติระบบฯธนาคารพาณิชย์ขัดข้องปี 65 เฉพาะ 6 ธนาคารใหญ่ขัดข้องไปแล้ว 72 ครั้ง
ทหารไทยธนชาต : 30 ครั้ง
ไทยพาณิชย์ : 18 ครั้ง
กรุงไทย : 13 ครั้ง
กรุงเทพ : 5 ครั้ง
กรุงศรีอยุธยา : 5 ครั้ง
กสิกรไทย : 1 ครั้ง

pm25 กรุงเทพมหานคร 


โรงเรียนหลายแห่งในกรุงเทพฯ ปิดการเรียนการสอนในวันนี้(3ม.ค.) หลังได้รับผลกระทบจากฝุ่นpm 2.5 หวั่นกระทบสุขภาพ นร.  โรงเรียนจินดาบำรุง และ  โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม โดยจะจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์แทน

พายุน้ำแข็งถล่มทั่วสหรัฐฯ อุณหภูมิลดต่ำสุด -17 องศา
สหรัฐฯ ยังคงเผชิญอากาศหนาวจัด ที่พัดถล่มทางตอนใต้ของประเทศ จนทำให้ส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรและการใช้ชีวิตของผู้คน หลังจากที่ผู้คนมากกว่า 5 แสนคน ไม่มีไฟฟ้าใช้

1 ความคิดเห็น