ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566

ชื่นชม !! ครูลูกครึ่งญี่ปุ่นจิตอาสา สอนขับรถให้คนพิการฟรี
เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้พบหญิงพิการขาลีบ กำลังสอบภาคปฏิบัติเพื่อทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ที่ลานทดสอบ สำนักงานขนส่ง จ.สมุทรปราการ ทราบชื่อ น.ส.กนกสินี สีลาพรหม อายุ 53 ปี อยู่  ซ.จรัญสนิทวงศ์ 3 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมีครูจิตอาสา ลูกครึ่งญี่ปุ่น สัญชาติไทย คอยยืนลุ้นให้กำลังใจอยู่ข้างสนามสอบ ทราบชื่อ นายเอกรินทร์ เตรูย่า หรือ ครูโยโกะ อายุ 50 ปี ชาวสมุทรปราการ อาชีพครูสอนขับรถยนต์อิสระ
ชื่นชม !! ครูลูกครึ่งญี่ปุ่นจิตอาสา สอนขับรถให้คนพิการฟรี เผย ลูกชายเคยเกิดอุบัติเหตุต้องตัดขา จึงเข้าใจหัวอกคนพิการ เป็นอย่างดี

คุมตัว 6 ตำรวจ ตั้งด่านรีดไถนักท่องเที่ยว
คุมตัว 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ตั้งด่านรีดไถนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันและเพื่อนร่วมทริปชาวสิงคโปร์ฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ผัดแรก 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว หวั่นหลบหนีและเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อีกทั้งเป็นคดีอุกฉกรรจ์อัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต

'ฮ่องกง' แบนสารสกัดจากกัญชา เทียบเท่าเฮโรอีน นำเข้า-ผลิต โทษถึงคุกตลอดชีวิต
ฮ่องกงได้ประกาศแบน ‘ซีบีดี’ สารสกัดจากกัญชา จัดเทียบเท่าเฮโรอีน ซึ่งกฎหมายใหม่จะห้ามครอบครอง บริโภค และ จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากกัญชา หรือที่เรียกว่า 'แคนนาบิดิออล' หรือ 'ซีบีดี' (cannabidiol) มีผลบังคับใช้ เมื่อวานนี้ 1 กุมภาพันธ์ 2566 

แพทย์หวั่น! เด็กอเมริกันเผลอกินขนมผสมกัญชามากขึ้น

การศึกษาที่ได้รับการเผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้ พบว่าเด็กที่เผลอกินขนมที่ทำมาจากกัญชามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในช่วงห้าปีที่ผ่านมา หลังจากหลายพื้นที่ในสหรัฐฯ มีการลงมติให้สามารถใช้กัญชาในทางการแพทย์ได้อย่างถูกกฎหมายในช่วงเวลาดังกล่าว

รายงานจากศูนย์ควบคุมพิษแห่งชาติระหว่างปี 2017 ถึง 2021 ระบุว่า มีเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีมากกว่า 7,000 รายที่ได้รับการยืนยันว่ารับประทานอาหารและขนมที่มีส่วนผสมของกัญชาเข้าไป เพิ่มขึ้นจากประมาณปีละ 200 รายเป็นมากกว่าปีละ 3,000 ราย

งานวิจัยครั้งใหม่ที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร Pediatrics นี้พบว่า เด็กเกือบ 1 ใน 4 คนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และบางคนยังมีอาการป่วยหนักอีกด้วย


“สมเด็จพระสังฆราช” เสด็จเปิดอบรม “พระบริบาลภิกษุไข้” ประจำวัด 6 ก.พ.นี้. 

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.)ครั้งที่ 21/2565 เห็นชอบโครงการอบรม “พระบริบาลภิกษุไข้” ประจำวัด 1 วัด 1 รูป ทั่วไทยนั้น ในวันที่ 6 ก.พ. เวลา 14.09น. จะมีพิธีเปิดโครงการอบรมดังกล่าวที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จะเสด็จเป็นประธานเปิดการอบรม และจะทรงประทานพระโอวาทและพระคติธรรม เนื่องในโครงการอบรม “พระบริบาลภิกษุไข้” ประจำวัด 1 วัด 1 รูป ทั่วไทย

ทม.แพร่ สืบสานวัฒนธรรม “ตักบาตรบนเมก” อ่านเพิ่มเติม chiangmainews



ไม่มีความคิดเห็น