ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566

นักเรียน ชาวต่างชาติ

แห่ชื่นชมนักเรียนหญิง 3 คน รร.ชุมชนวิมลวิทยา เก็บกระเป๋าสตางค์ของชาวชาติได้ และส่งคืนเจ้าของสำเร็จ โดยเงินสดในกระเป๋าเกือบ 4 หมื่นบาท และเอกสารสำคัญอยู่ครับ ด้านเพื่อนในโรงเรียนต่างรู้สึกภูมิใจ ที่นักเรียนทั้ง 3 คนทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนแต่อย่างใด 


ชื่นชม หนุ่มโชว์เบอร์โทรหน้า CCTV คืนกระเป๋าถูกลืมในร้านซักผ้า

ชื่นชม หนุ่มวัย 25 ปี โชว์เบอร์โทรศัพท์หน้ากล้อง CCTV ร้านซัก-อบแห้ง เก็บกระเป๋าคนลืมทิ้งไว้คืนเจ้าของ มูลค่าทรัพย์สินรวม 47,000 บาท


วัดธรรมกายร่วม 20 องค์กรพุทธไทย-เนปาล จัดบวชเณร 500 รูป ถวายเป็นพุทธบูชา

วัดพระธรรมกายร่วมกับกว่า 20 องค์กรพุทธไทย-เนปาล จัดบวชเณร 500 รูป ถวายเป็นพุทธบูชา ณ ดินแดนประสูติ ประเทศเนปาล อ่านเพิ่มเติม banmuang.co.th


เลิกงานแล้วกลับบ้านได้

บริษัทสตาร์ตอัปด้านไอทีของอินเดีย ติดตั้งซอฟต์แวร์เตือนพนักงานให้ออกจากระบบก่อนหมดเวลางาน เป้าหมายเพื่อช่วยพนักงานสร้างสมดุลระหว่างการทำงานและมีชีวิตที่ดีขึ้น CEO บริษัท Shweta Shukla อธิบายว่า เพราะโควิด-19 ทำให้รูปแบบการทำงานเปลี่ยนไป หลายคนต้องทำงานนานขึ้น ทำให้ไม่มีเวลาให้กับตัวเองและครอบครัว พนักงานหลายคนจึงขอให้สร้างซอฟต์แวร์ที่คอยเตือนบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ว่า ใกล้หมดเวลาทำงานแล้ว เพื่อกลับมาสร้างสมดุลที่ดีให้กับชีวิตและการทำงาน (Work-Life Balance)


ชัวร์ก่อนแชร์

ห้ามใช้ก้านสำลีปั่นหู จริงหรือ❓ “จริง เพราะช่องหูเราสามารถขับขี้หูออกมาได้เอง ไม่จำเป็นต้องไปแคะไปปั่น การนำไม้พันสำลีเข้าไปแคะไปปั่นจะยิ่งทำให้ดันขี้หูลึกเข้าไปอีกจนชิดเยื่อแก้วหู ขัดขวางการได้ยิน” 

สถาบันวิจัย DIRI ร่วมกับ ม.โอทาโก้ ประเทศนิวซีแลนด์ จัดสัมมานา “การวิเคราะห์พุทธธรรมในกวีนิพนธ์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ผ่าน ZOOM

“งานสัมมนาครั้งนี้มีความน่าสนใจโดยเนื้อห้าเสนอให้เห็นแนวคิด ความเชื่อ หลักธรรม และวิธีการปฏิบัติสมาธิ (แบบโบราณ) ที่บันทึกอยู่ในกวีนิพนธ์ที่พบในประเทศกัมพูชา ลาว ไทย และเวียดนาม ยกตัวอย่างเช่น ในบทสรภัญญะเรื่อง “ชั่วโมงแห่งความตาย” ได้แนะนำให้ผู้ฟังปล่อยวางในเรื่องราวต่าง ๆ ตั้งใจปฏิบัติจนเข้าถึง “ดวงแก้วภายใน” เมื่อได้พบแล้ว ให้ตั้งใจรักษาให้มั่น อย่าให้หาย อย่าชะล่าใจ แล้วดวงแก้วนี้จะนำไปสู่ภพภูมิที่ดี มีที่สุดคือพระนิพพาน”

ไม่มีความคิดเห็น