ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566

 ตั๊กแตนตําข้าวในอำพัน 

ตั๊กแตนตําข้าวในอำพัน อายุ 12 ล้านปี ฝังอยู่ในอําพันสีเหลือง ถูกแช่แข็งไปตลอดกาล ชิ้นส่วนมีความสูงเพียงหนึ่งนิ้ว มองเห็นตั๊กแตนได้อย่างชัดเจน ถูกขายผ่านการประมูลในราคา 6,000 ดอลลาร์ในปี 2559 อําพันที่เก่าแก่นี้ มาจากสาธารณรัฐโดมินิกัน ซึ่งได้ให้มุมมองที่หายากของตั๊กแตนตําข้าว


สร้างชีวิตใหม่ เลิกบุหรี่ ได้ใน 5 ขั้นตอน 

การสูบบุหรี่ส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งกับตัวคุณเองและคนรอบข้าง เลิกบุหรี่ตั้งแต่วันนี้ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณและคนที่คุณรัก


ชื่นชม ‘กู้ภัยสาว’วิ่งฝ่าป่าอ้อยสุดชีวิต เร่งช่วยผู้ป่วยเส้นเลือดสมองแตก!..

ทุกภารกิจมีชีวิตเป็นเดิมพัน! แห่ชื่นชม “กู้ภัยสาว” รีบวิ่งสุดชีวิต หอบอุปกรณ์ฝ่าป่าอ้อยท่ามกลางความเร่งรีบ เข้าช่วยผู้ป่วยเส้นเลือดสมองแตกในนาทีวิกฤติ 

อ่านเพิ่มเติม dailynews.co.th


ลงดาบ! รถทัวร์รับผู้โดยสารเกินที่นั่ง ปรับ 5 พัน-พักใช้ใบอนุญาตขับรถ ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ 15 วัน


ตามที่มีภาพข่าวเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ คนขับรถโดยสารประจำทาง เส้นทาง กรุงเทพฯ-หนองคาย บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง และให้นั่งพื้น ล่าสุด กองตรวจการขนส่งทางบก ดำเนินการลงโทษปรับ 5,000 บาท พักใช้ใบอนุญาตขับรถ โดยให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ 15 วัน 

คลิปที่ถูกเผยแพร่ในติ๊กต็อก เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา รถโดยสารประจำทาง เส้นทาง กรุงเทพฯ-หนองคาย บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง และให้นั่งพื้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวผู้ประกอบการขนส่งในเส้นทางดังกล่าว มาสอบสวนข้อเท็จจริง กรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้ว เห็นว่าการกระทำของผู้ขับรถดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืน ตามมาตรา 107


สหรัฐเสนอลดเค็มลดหวานในอาหารโรงเรียน


กระทรวงเกษตรของสหรัฐเสนอปรับปรุงอาหารโรงเรียนให้มีความเค็มและความหวานลดลง เพื่อแก้ไขปัญหาโรคอ้วนและให้นักเรียนได้รับประทานอาหารโรงเรียนที่มีคุณค่าทางโภชนาการ

นายทอม วิลแซ็ก รัฐมนตรีเกษตรสหรัฐแถลงเมื่อวันศุกร์ว่า เด็กจำนวนมากไม่ได้รับสารอาหารที่จำเป็น และมีเด็กป่วยเพราะโรคที่เกี่ยวข้องกับอาหารเพิ่มมากขึ้น ผลการวิจัยพบว่า สำหรับเด็กส่วนใหญ่แล้ว อาหารโรงเรียนคือมื้อที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดของวัน จึงเป็นมื้อสำคัญที่จะทำให้เด็กได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการเติบโตที่ดี กระทรวงได้เสนอมาตรฐานใหม่ที่จะทำให้อาหารโรงเรียนทั่วประเทศที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางต้องทยอยลดปริมาณโซเดียมรายสัปดาห์, จำกัดปริมาณน้ำตาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารน้ำตาลสูงอย่างโยเกิร์ตและซีเรียลที่เป็นอาหารเช้า, ให้เด็กรับประทานนมไขมันต่ำและนมไร้ไขมัน และเน้นธัญพืชแบบไม่ขัดสี


ไบร์ท วชิรวิชญ์’ และแฟนคลับร่วมบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย จ.ภูเก็ต สนับสนุนช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัด


สำหรับ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี ศิลปิน-นักแสดงมากความสามารถ ที่เพิ่งอายุครบ 25 ปี เต็มไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ทำบุญในช่วงวันคล้ายวันเกิดเป็นประจำทุกปี งานนี้แฟนคลับของไบร์ท ก็ได้จัดกิจกรรมชื่อว่า Make a Bright wish 2022 ระดมทุนให้แก่โครงการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิต่างๆ

โครงการ  Make A Bright Wish 2022 Part 1 ได้ส่งมอบเงินรวม 2,020,000 บาท ให้แก่ หน่วยงานช่วยเหลือสัตว์และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 6 แห่ง โดย 1 ในนั้น คือ “มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก)” ซึ่งเป็นหน่วยงานพัฒนาสวัสดิภาพให้แก่สุนัขและแมวจรจัดยากไร้ในประเทศไทย ได้รับมอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท

โดยทางซอยด๊อก จะนำไปจัดสรรในโครงการเพื่อสัตว์ยากไร้ เช่น โครงการทำหมันและฉีดวัคซีนเพื่อควบคุมจำนวนสัตว์จรจัด ซึ่งปัจจุบัน ซอยด๊อกมีหน่วยทำหมันในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดในภาคใต้รวม 13 หน่วย โครงการปลูกฝังการเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบให้แก่เยาวชน รวมถึงโครงการหาบ้านให้แก่สุนัขและแมวเพื่อสนับสนุนการรับเลี้ยงแทนการซื้อ


ไม่มีความคิดเห็น