ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566

"ปาท่องโก๋"

ไทยไม่แพ้ชาติใด! เว็บไซต์อาหาร TasteAtlas จัดอันดับของหวานสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดจากอาหารทั่วทุกมุมโลก ผลปรากฏว่า "ปาท่องโก๋" ของไทยคว้าอันดับ 5 ของโลก



กลุ่มนักเรียนในโรงเรียนสหรัฐฯ ระดมทุนหาเงินให้ภารโรงวัย 80 ปีเลิกทำงาน ชี้ “ไม่ควรมีใครต้องทำงานทั้งชีวิต”

โรงเรียนมัธยมปลายคาลลิสเบิร์กในรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ มีเรื่องราวซึ่งกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์โด่งดังมาจนถึงประเทศไทยเกิดขึ้นเรื่องหนึ่ง โดยมีความเกี่ยวข้องกับนักการภารโรงวัย 80 ปีที่ชื่อ “คุณเจมส์” กระแสเกิดขึ้นหลังจากที่ราว ๆ สัปดาห์ที่แล้ว นักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวได้ก่อตั้งโครงการระดมทุนที่ชื่อ “เอาคุณเจมส์ออกจากโรงเรียนนี้” ขึ้นมา ซึ่งแม้ชื่อจะฟังดูโหดร้าย แต่จริง ๆ แล้วเป็นโครงการช่วยเหลือ


ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย พุ่งทะลุ 50,000 ราย

ทางการตุรกีและซีเรียเปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรียที่เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ ยอดรวมของทั้งสองประเทศรวมกันอยู่ที่มากกว่า 50,000 รายแล้ว โดยผู้เสียชีวิตในตุรกีอยู่ที่ 44,218 ราย ส่วนที่ซีเรีย ตัวเลขอยู่ที่ 5,914 ราย แม้จะผ่านมาเกือบ 3 สัปดาห์แล้ว แต่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปีของตุรกียังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เสวนา 15 ปี 'พ.ร.บ.ควบคุมเหล้า' ชี้ช่วยลดนักดื่ม-ลดผลกระทบทางสังคม วงถกเห็นพ้องหยุดโฆษณา 'ตราเสมือน'


จะเห็นว่ากฎหมายดังกล่าวส่งผลให้ลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลง และช่วยลดผลกระทบจากปัญหาการเมาด้วย ดังนั้นในการสำรวจความเห็นของประชาชนต่อมาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายใต้ พ.ร.บ. ดังกล่าว เมื่อเดือนมกราคม 2566 จึงพบว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยและสนับสนุนให้จำกัดสถานที่จำหน่าย จำกัดช่วงเวลาจำหน่าย และจำกัดการโฆษณา ซึ่งมีเพียง 5.5% ที่ไม่เห็นด้วยกับมาตรการจำกัดสถานที่จำหน่าย 6.9% ไม่เห็นด้วยกับการจำกัดเวลาจำหน่าย และ 9% จำกัดการโฆษณา” ผศ.ดร.นพ.อุดมศักดิ์ กล่าว อ่านเพิ่มเติม thecoverage


1 ความคิดเห็น