ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สังคมอุดมคติ มันมีอยู่จริงมั้ย ... ?

สังคมอุดมคติ มันมีอยู่จริงมั้ย ... ?


สังคมอุดมคติ มันมีอยู่จริงมั้ย ... ?

ใครคนหนึ่งตั้งคำถามนี้เมื่อยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว หลังจากผ่านพ้นการแสวงหาคำตอบอย่างสมบุกสมบันมานานหลายปี จึงพานพบว่า ถ้าพาชีวิตเดินไปไม่ถูกเส้นทาง ก็ไม่มีทางได้พบสังคมที่ใฝ่ฝันถึง ...
และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ใครคนหนึ่ง ก้าวพ้นเส้นทางเก่า เริ่มต้นค้นหาเส้นทางใหม่ เส้นทางที่ไม่ใช่เพียงความฝัน แต่เป็นเส้นทางที่มีอยู่จริง ...




 สังคมที่คนดีๆ มีศีลธรรมมารวมอยู่ด้วยกัน มีความเอื้ออาทรต่อกัน
มีปิยวาจาต่อกัน มีดวงตาที่มองดูกันด้วยความปรารถนาดี มีหัวใจใสสะอาดบริสุทธิ์เป็นมิตรแท้ต่อกัน รักและสามัคคีกันดุจญาติพี่น้อง เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันตราบลมหายใจสุดท้ายของชีวิต
เพียงแค่ครั้งแรกที่ได้พบเจอสังคมอุดมคตินั้น แม้ยังไม่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ก็มีความสุขที่ได้ตามหาจนพบแล้ว และเมื่อได้เข้ามาอยู่ร่วมร่มไม้ชายคา ใครคนนั้นก็ยิ่งมีความสุขทุกวันที่ได้เข้ามาใช้ชีวิตสร้างบารมีอยู่ในสังคมอุดมคติอย่างมีความสุข...ที่เรียกว่า ... วัดพระธรรมกาย
เมื่อมาก็มาอย่างองอาจ เมื่อกลับก็กลับอย่างองอาจ สมศักดิ์ศรีนักสร้างบารมีแห่งกองทัพธรรม
.
.
.
ปล. เพราะคิดถึงจึงเล่าสู่กันฟัง


Cr : Ptt Cnkr

3 ความคิดเห็น

  1. กราบอนุโมทนาบุญเจ้าค่ะ สาธุ
    " ขอเชิญลูกผู้ชาย มาบวชสักครั้งในชีวิต เพื่อตอบแทนคุณแม่”
    การบวชเป็นการทดแทนคุณบิดามารดา เป็นสิ่งที่ชายทุกคนต้องกระทำ ยังเป็นการฝึกฝนตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรม และที่สำคัญได้เป็นส่วนหนึ่งในพระรัตนตรัย ยังเป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ชีวิตเป็นของน้อย เมื่อมาพบเส้นทางที่ประเสริฐที่สุดแล้ว เราจึงต้องสร้างบารมีสั่งสมบุญให้เต็มที่ทุกอนุวินาที จนกว่าวันสุดท้ายของชีวิตจะมาถึง

    ตอบลบ
  3. ชีวิตเป็นของน้อย อย่าประมาทในชีวิต ต้องรีบเร่งสร้างบุญทุกวันเอย.

    ตอบลบ