ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ตัวแทนสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เพื่อติดตามความคืบหน้านโยบายช่วยเหลือเยียวยาสมาชิก


ตัวแทนสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ 
เพื่อติดตามความคืบหน้านโยบายช่วยเหลือเยียวยาสมาชิก




 นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานที่ปรึกษาสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด พร้อมสมาชิกสหกรณ์ฯ กว่า 30 คน นำรายชื่อสมาชิก 2,020 คนที่ได้รับความเดือนร้อน เข้าพบ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อตามความคืบหน้านโยบายช่วยเหลือเยียวยาสมาชิก โดยมีนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ รักษาราชการแทน ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงมาเป็นตัวแทนในการรับเรื่องร้องเรียน ซึ่งการมาร้องเรียนในวันนี้กลุ่มตัวแทนเห็นว่าปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าในการช่วยเหลือ จึงอยากให้นำเรื่องดังกล่าวนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาที่จะสนับสนุนการจัดแหล่งเงินทุนมาช่วยเหลือสมาชิก หลังเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 ศาลแพ่งมีคำสั่งให้ สหกรณ์ชนะคดีโดยนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ต้องชดใช้ความเสียหาย 3,811 ล้านบาท แต่ทรัพย์สินที่เป็นของกลางในคดีถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อายัดไว้ไม่สามารถนำออกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาเยียวยาสมาชิกได้ ซึ่งปัญหาทั้งสองเรื่องยืดเยื้อมาจะครบปี โดยตอนนี้สหกรณ์ก็ขาดเงินที่จะชดใช้เยียวยาแก่สมาชิกภายในสิ้นปีนี้ จึงเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการช่วยเหลือ

 ด้านนายเลิศวิโรจน์ ระบุว่าที่ผ่านมากระทรวงเกษตรฯได้ดำเนินการช่วยเหลือมาตลอด ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสหกรณ์ฯ อีก 27 สหกรณ์ฯมาพูดคุยถึงเรื่องการหาแหล่งเงินทุนในการช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นในเบื้องต้น ส่วนเรื่องสนับสนุนเงินจากภาครัฐจะต้องไปคุยกับรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งเพื่อเสนอให้พิจารณาในที่ประชุม ครม.ต่อไป
ที่มา news.voicetv.co.th/thailand

ไม่มีความคิดเห็น