ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564

15 พฤศจิกายน 2476 เลือกตั้งครั้งแรกในประเทศไทย



เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2476 มีเหตุการณ์ซึ่งถือเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับประชาธิปไตยไทย เพราะเป็นวันที่จัดให้มีการเลือกตั้งผู้แทนราษฎรโดยทางอ้อม และนับเป็นการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรกของประเทศ


เทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival ประกาศยกเลิกจัดงานในปีนี้ 



เทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival ประกาศยกเลิกจัดงานในปีนี้ พร้อมระบุว่า "พี่วัวขอโทษจริงๆ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนตลอด 11 ปีที่ผ่านมา หวังว่าเราจะมีโอกาสได้พบเจอกันอีกครั้ง" โดยหลังจากประกาศก็มีคอมเมนท์เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก 



โผล่อีก! 'เฮโรอีน' ซุก 'กระป๋องแป้ง' ส่งจากไทยไปฮ่องกง




โผล่อีก! ฮ่องกงยึด 'เฮโรอีน' ซุก 'กระป๋องแป้ง' ส่งจากไทยมาฮ่องกง น้ำหนักราว 2.2 กิโลกรัม มูลค่าราว 14.7 ล้านบาท



มาตราการ DHMT ในการจัดงานมหรสพ




"มาโกะ โคมุโระ" หรืออดีต เจ้าหญิงมาโกะ พระธิดาพระองค์ใหญ่ในมกุฎราชกุมาร ญี่ปุ่น พร้อมด้วยสามี "เค โคมุโระ" ออกเดินทางไปนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ 



"มาโกะ โคมุโระ" หรืออดีต เจ้าหญิงมาโกะ พระธิดาพระองค์ใหญ่ในมกุฎราชกุมาร ญี่ปุ่น พร้อมด้วยสามี "เค โคมุโระ" ออกเดินทางไปนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เมื่อเช้านี้ (14 พ.ย.) เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังจากสละฐานันดรศักดิ์จากการสมรสกับสามัญชน เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา



‘วัดเขาม่วง’ ทอดกฐินซื้อรถพยาบาล-อุปกรณ์การแพทย์ มอบ รพ.ในภูเก็ต-พังงา ฮือฮาออกโรงทานฉีดวัคซีนฟรี



เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าพุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ (วัดเขาม่วง) ต.บางเตย อ.เมืองพังงา มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเข้าร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 เพื่อนำเงินไปจัดซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.พังงาและ จ.ภูเก็ต ซึ่งพระครูโสภณ อัตตสาโร (พระอาจารย์เขียว) เจ้าอาวาสพระสงฆ์สายพระป่าที่ขึ้นชื่อในการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์จัดกิจกรรมงานบุญสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา หารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงจัดสร้างอาคารให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.พังงาและภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

2 ความคิดเห็น