ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564

 ไม่ต้องรอแล้ว ‘กระจกเงา’ รับมอบแท็บเล็ต 111 เครื่อง บริจาคให้เด็กเรียนออนไลน์


เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ โดยมีเนื้อหาว่า ขอบคุณ 111 เครื่อง จากผู้ใหญ่ใจดี หลังจากมูลนิธิกระจกเงาโพสต์ขอรับบริจาค ไอโฟน 111 เครื่องจากสำนักนายกรัฐมนตรี

เย็นวันเดียวกันนั้นคุณบัวลอย เพจ บัวลอย ฟรอยทะลุ และคุณเอส เพจ Mini bear ของดีไอที ได้ติดต่อมา แจ้งความประสงค์บริจาคสมาร์ทโฟน ตามจำนวนที่มูลนิธิร้องขอ เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีโทรศัพท์ไว้ใช้งาน โดยพร้อมลงพื้นที่ส่งมอบโทรศัพท์ให้กับน้องๆ ทันที


ประเทศล่าสุดที่ตรวจพบผู้ติดโควิด ‘สายพันธุ์โอไมครอน’ แล้ว


นี่คือ ภาพรวมของบรรดาประเทศล่าสุดที่ได้รับการยืนยันว่า ตรวจพบผู้ติดโควิด ‘สายพันธุ์โอไมครอน’ (B.1.1.529) แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มักมีประวัติการเดินทางมาจากประเทศในแถบทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา โดยเฉพาะแอฟริกาใต้ 

ภายหลังจากที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้เป็น เชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน เป็น ‘สายพันธุ์น่ากังวล (VOC)’ ได้เพียง 1-2 วันเท่านั้น โดยคาดว่า จำนวนประเทศที่พบผู้ติดโควิดสายพันธุ์โอไมครอน จะเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ 


โอไมครอนเป็นเหตุ! นายกฯอินเดียสั่งทบทวนมาตรการเข้าประเทศ

นายกฯ อินเดียสั่งทางการทบทวนแผนผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทาง กังวลผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน ที่เพิ่มขึ้นทุกขณะ


ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ เตือน ชุดตรวจบางยี่ห้อ ไม่จับเชื้อโควิด"โอไมครอน"


ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ รพ. รามาธิบดี เผย ชุดตรวจ PCR บางยี่ห้อ อาจให้ผลบวกอ่อนลง หรือให้ผลลวงได้ บ่งชี้ว่าอาจตรวจจับกับโควิดสายพันธุ์โอไมครอนได้ไม่ดี หรือจับไม่ได้เลยเนื่องจากไวรัสมีการกลายพันธุ์ไปมาก


แพทย์แอฟริกาใต้ เผยอาการคนติดโควิด “โอไมครอน” ชี้ “ไม่ธรรมดาแต่ไม่รุนแรง”



แพทย์แอฟริกาใต้ เผยอาการคนติดโควิด “โอไมครอน” ชี้ “ไม่ธรรมดาแต่ไม่รุนแรง”


เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ ระบุว่า จากการเปิดเผยของแพทย์ผู้ที่เป็นคนออกมาเตือนถึงเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน เป็นคนแรก ระบุถึงอาการของผู้ติดเชื้อว่าเป็นอาการที่ “ไม่ปกติแต่ไม่รุนแรง” ในกลุ่มผู้ป่วยที่มีสุขภาพดี แต่ก็ยังคงน่าเป็นห่วงสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน



มท. สั่งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ และกทม. เร่งรัดปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทุกพื้นที่ พร้อมสร้างการรับรู้สถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร สำหรับกิจการบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด




พระมหาไพรวัลย์ โพสต์เป็นนัยยะ หมดเวลาแล้วว ฉันคงต้องไป


พระมหาไพรวัลย์ โพสต์เป็นนัยยะ "หมดเวลาแล้วว ฉันคงต้องไป" พร้อมขอบคุณพระศาสนาที่มอบทุกอย่างให้ ตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ โซเชียล แห่ให้กำลังใจล้นหลาม

2 ความคิดเห็น