ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564

 ว่างงานพุ่งเกือบล้านคน หนี้สินครัวเรือนยังเพิ่มขึ้น


นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒน์ เปิดเผยภาวะสังคมไทยไตรมาสสามปีนี้ คนตกงานเพิ่มขึ้นสูงสุด นับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีคนงาน 8.7 แสนคน คิดเป็นอัตราการว่างงานที่ 2.25%

และยังพบว่า ผู้ที่มีการศึกษาระดับอุดมศึกษา มีอัตราการว่างงานสูงสุด 3.63% รองลงมาเป็น ปวส. 3.16% ซึ่งผู้ว่างงานส่วนใหญ่จบในสาขาบริหารธุรกิจ การตลาด

โดยแนวโน้มประสบปัญหาการว่างงานยาวนานขึ้น เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวได้อย่างจำกัด และคนกลุ่มนี้ ที่มีทักษะไม่ต่างกันจึงหางานได้ยากขึ้น ขณะที่แรงงานที่มีอายุ 15-19 ปี มีอัตราการว่างงานสูงสุด 9.74% รองลงมาเป็นอายุ 20-24 ปี ที่ 8.35%

ขณะที่หนี้สินครัวเรือน ก็ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากสาเหตุภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่สามารถขยายตัวได้ในระดับปกติ ส่งผลรายได้ครัวเรือนไม่ฟื้นตัว ซึ่งจะกระทบต่อสภาพคล่องและความสามารถในการชำระหนี้ของครัวเรือน และผลกระทบของอุทกภัย ทำให้ครัวเรือนต้องก่อหนี้


ชาวนาบัวใหญ่ทุกข์หนัก ต้องตีข้าวเอง หวั่นไม่คุ้มทุน หลังเจอภัยแล้ง ผลผลิตหายไปครึ่ง


ชาวนาทุกข์หนัก ต้องตีข้าวเอง หวั่นจ้างรถเกี่ยวไม่คุ้มทุน หลังเจอภัยแล้ง ผลผลิตหาย


ยืนยันแล้ว! ทรู-ดีแทค ประกาศควบรวมธุรกิจ⁣


ยืนยันแล้ว! ทรู-ดีแทค ประกาศควบรวมธุรกิจ⁣ 22 พฤศจิกายน : เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และกลุ่มเทเลเนอร์ ประกาศความร่วมมือ รวมกิจการของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (ทรู) และบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค)⁣



สภากาชาดไทย พบ รพ.ทั่วประเทศขาดแคลนเลือด



สภากาชาดไทย พบ รพ.ทั่วประเทศขาดแคลนเลือด ปัจจุบันมีปริมาณโลหิตบริจาคทั่วประเทศเฉลี่ย วันละ 2,800 ยูนิต ส่งผลให้ รพ.ทุกแห่งขาดเลือด ไม่มีโลหิตเพียงพอในการรักษาและผ่าตัดผู้ป่วย ขอคนไทยช่วยบริจาคโลหิตเร่งด่วน



เบลเยียมประท้วงมาตรการโควิด-19



ผู้ประท้วงหลายหมื่นคน รวมตัวกันที่ใจกลางกรุงบรัสเซลส์ เพื่อต่อต้านการประกาศใช้ข้อจำกัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง



คณะสงฆ์ กทม. สมทบทุนเล่าเรียนหลวง 13 ล้าน “เชตุพนฯ-อรุณ-สุทัศน์-มหาธาตุฯ” วัดละ 2 ล้าน




พระธรรมวชิรมุนี วิ. เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร (มหานิกาย) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ได้เผยแพร่รายชื่อคณะสงฆ์ในเขตปกครองกรุงเทพฯ จำนวน 39 เขต ที่ร่วมถวายกัปปิยภัณฑ์สมทบทุนกองทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย “เพื่อสืบสานพระบรมราโชบายให้พระภิกษุสามเณรมีโอกาสได้รับการศึกษาพระพุทธธรรมในขั้นสูง” รวมยอดสุทธิ 13,212,183 บาท

6 ความคิดเห็น

  1. คนว่างงานเยอะมาบวชพระกันก็ดีนะคะ
    เพราะทำงานมาแล้วค่ะก็ไม่ประสบความสำเร็จ

    ตอบลบ
  2. มาบวชเพื่อฝึกฝนตนเองให้เป็นคนดีมีศีลธรรม สาธุ ขอกราบอนุโมทนาบุญ

    ตอบลบ
  3. บุญมากอุปสรรคน้อยบุญน้อยอุปสรรคมาก เชิญมาบวชพระเติมบุญกันดีกว่าค่ะชีวิตดีขึ้นแน่นอน สาธุค่ะ

    ตอบลบ