ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 กรกฎาคม 2565

ฝีดาษลิง
วันนี้ (22 ก.ค. 65) จ.ภูเก็ต แถลงความคืบหน้ากรณีพบชายชาวไนจีเรียป่วยด้วยโรค ฝีดาษลิง คนแรกของไทย ล่าสุดพบว่าผู้ป่วยไม่เข้ารับการรักษาและติดต่อไม่ได้ ทำให้ จนท.เร่งติดตามตัว เบื้องต้นนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน มาเพาะเชื้อเเละตรวจพิสูจน์ไม่พบติดเชื้อ แต่ยังรอผลตรวจอีกหลายคน

เสือชีตาห์ หวนคืนป่าอินเดียครั้งแรก หลังสูญพันธุ์เมื่อ 70 ปีที่แล้ว
ครั้งแรกในรอบ 70 ปี! อินเดียกำลังจะได้ เสือชีตาห์ กลับสู่ป่าในประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 70 ปี นับตั้งแต่ เสือชีตาห์ ถูกประกาศว่าสูญไปจากอินเดียตั้งแต่ 1952 โดยชีตาห์8ตัวจะถูกส่งจากนามิเบีย มาที่ อินเดีย ในเดือนส.ค.นี้ 
อ่านเพิ่มเติม  springnews

วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย
วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติธรรมนครวัด อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และถวายเทียนพรรษาแด่วัด 43 แห่งในจังหวัดไพลิน ประเทศกัมพูชา 

แผ่นดินไหว ผ่านแอปฯ EarthquakeTMD 

เช็คเหตุ แผ่นดินไหว ได้ทันสถานการณ์ ผ่านแอปฯ EarthquakeTMD ที่พัฒนาโดยกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา

ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวบริเวณประเทศไทย/รอบโลก และประกาศเตือนภัย สึนามิ หรือโทร.สายด่วน 1182 กด 3 ได้ 24 ชม.


"เมียนมา" เปิดภาพหินถล่ม-กำแพงพัง-อาฟเตอร์ช็อกถี่แผ่นดินไหว
"เมียนมา" พบร่องรอยความเสียหาย แผ่นดินไหว 6.4 และมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาถี่ยิบกว่า 20 ครั้ง ขนาด 2.9-3.7 มีหินถล่มทับเส้นทางระหว่างเมืองไปเชียงตุง รัฐฉาน กำแพงบ้านหลายหลังพัง ส่วนในไทยรับรู้แรงสั่นสะเทือนที่เชียงราย พะเยา ลำปาง น่าน
อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs


ผู้ว่ากรุงเทพฯ ระบุว่า ขอรับผิดชอบเหตุฝนตกน้ำท่วม กทม.คนเดียว 100 % 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพฯ ระบุว่า ขอรับผิดชอบเหตุฝนตกน้ำท่วม กทม.คนเดียว 100 % ไม่ต้องไปโทษคนอื่น ไม่ต้องไปโทษว่าใครผิดใครถูก ตนเองขอรับผิดชอบ เพราะตนเองเป็นผู้ว่าฯในปัจจุบัน ไม่ต้องไปพูดถึงคนอื่น หรือโทษใครในอดีต ตนเองขอรับผิดชอบเพียงคนเดียว 


2 ความคิดเห็น