ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 31 ตุลาคม 2565

ศรัทธาล้น!ชาวบ้านนั่งเรือไกล 2 กม.ทอดกฐินวัดดังกลางเกาะน้ำท่วม

ที่มหาสารคาม - น้ำยังไม่ทันลดแต่ชาวบ้านศรัทธาล้นเหลือ พากันนั่งเรือระยะทาง 2 กิโลเมตรไปทอดกฐินโบราณที่วัดอาศิรวาทเกาะเกิ้ง กลางเกาะน้ำท่วม พร้อมทั้งขนผ้าห่ม ข้าวสาร อาหารแห้งเพื่อมอบแก่ชาวบ้านที่เผชิญกับน้ำท่วม


ศรีริต้า ทำบุญวันเกิด ในชุดไทย สวยประหนึ่งนางในวรรณคดี

วันคล้ายวันเกิดเพิ่งผ่านไป สำหรับคุณแม่ และนางเอกนักแสดงดัง มากความสามารถอย่าง ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช โดยหลังกลับจากทริปครอบครัวที่ต่างประเทศ ก็ขอทำบุญวันคล้ายวันเกิด ซึ่งครอบครัวของ ริต้า นำโดยสามี กรณ์ ณรงค์เดช, ศรีริต้า และลูกชาย น้องกวิณท์ พร้อมคนใกล้ชิด ได้เดินทางมาที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อทำบุญด้วนการถวายเครื่องสังฆทาน และพิธีตามลำดับ


ทอดกฐินสร้างอุโบสถมหาวิหาร วัดสันมะเกี๋ยง
พลตรี สายัณห์ อาจารย์สายฝน อำพันกาญจน์ ประธานรุ่นบราโว่ 26 เป็นประธานทอดกฐินสร้างอุโบสถมหาวิหาร วัดสันมะเกี๋ยง ชาวต่างชาติ นำโดย MR.Almond BUDiman ที่เป็นเจ้าภาพสร้างสุสาน(ระบบไฟฟ้า) จำนวนงบประมาณรวม 3 ล้านบาทได้ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินด้วย


ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด นำพุทธศาสนิกชน ร่วมทอดกฐินถวายวัด ซึ่งไร้เจ้าภาพ
ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด นำพุทธศาสนิกชน ร่วมทอดกฐินถวายวัด ซึ่งไร้เจ้าภาพ วันเดียวกัน 126 กอง ถวาย 126 วัด ปลอดอบายมุข  

"ยิ่งยง ยอดบัวงาม" ร่วมทอดกฐิน วัดเขาสารภี
คุณยิ่งยง ยอดบัวงาม ดารานักร้องนักแสดงพร้อมทีมงาน เป็นเจ้าภาพทอดกฐินแล้ว ยังร้องเพลงสร้างสีสัน ความสนุกสนาน ในงานทอดกฐินอีกด้วย การทอดกฐินสามัคคีเป็นงานบุญใหญ่ที่ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่องทุกปีและเป็นสิ่งที่ทุกคน ต่างๆพร้อมใจกันมา ร่วมสืบทอดวัฒธรรมดีงามทางพระพุทธ ศาสนา เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลและสิ่งที่มักจะเห็นได้จากงานบุญกฐินในแต่ละปี คือความสามัคคี ความมีน้ำใจ ของผู้คนที่มีใจ จิตศรัทธา นอกจากจะมาร่วมงานบุญกฐินแล้ว ยังได้จัดเตรียมอาหาร ขนม เครื่องดื่ม แจกสาธุชนชาวพุทธ ที่มาร่วมงานบุญทอดกฐินด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น