ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565

รวมใจ 5 ศาสนาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา

ผู้นำศาสนาพุทธ อิสลาม คริสต์ พราหมณ์-ฮินดู ซิกข์ และเครือข่าย นำเครื่องสมณบริขารถวายแด่พระภิกษุ สามเณร และมอบเครื่องอุปโภค บริโภคแก่ชาวบ้าน พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจศิลปินพื้นบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่อยุธยา


นักวิจัยชี้ อาหารเช้าช่วยให้สมองดี
จากงานวิจัยเมื่อปี ค.ศ. 2015 ของมหาวิทยาลัย Cardiff ในเวลส์ ได้มีการศึกษาจากกลุ่มเด็ก 9-11 ปี จำนวน 5,000 คน จากโรงเรียนประถมศึกษากว่า 100 แห่งในอังกฤษ พบว่าเด็กที่กินอาหารเช้ามีประโยชน์ มีผลการเรียนดีกว่าถึง 2 เท่า


“ปวดหลัง” เพราะท่านอน
เคยมั้ย? นอนหลับสบาย แต่ตื่นมาก็รู้สึกปวดหลังเลย เพราะท่านอนบางท่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการปวดหลังเมื่อตื่นนอนนั่นเอง


วิวหลักล้าน วัยรุ่นใช้ถนนท่องเที่ยวดังมั่วสุมเสพยา
จิตอาสาท้อใจกับสังคม หลังเก็บขยะบริเวณช่วงเช้าที่ถนนหมายเลข 3 จ.น่าน กลับพบขยะที่คาดว่าอุปกรณ์เสพยาทิ้งเกลื่อนไว้ รวมทั้งขวดเหล้าขวดเบียร์


น้ำใจงามยิ่งหนัก! โซเชียลชื่นชม พลเมืองดีช่วยเหลือยายชาวเขา ถูกรถเฉี่ยว
หนุ่มพลเมืองดีเร่งช่วยเหลือคุณยายชาวเขา ที่นอนอยู่ข้างถนน หลังถูกรถเฉี่ยวชน แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยเขาได้เล่าว่า “พบเจอยายชาวเขาพูดไทยไม่ชัด กว่าจะสื่อสารได้สรุปหลบหลบรถแล้วล้มลุกขึ้นไม่ได้” ภายหลังต่อมาหนุ่มได้พาคุณยายไปส่งบ้านอย่างปลอดภัยซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุ 2 กิโลเมตร


นายกเหล่ากาชาดสุราษฎร์ แจกจ่ายถุงปันสุขพี่น้องประชาชนในพื้นที่
นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาด/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี แจกจ่ายถุงปันสุข จำนวน 900 ชุด แก่ ผู้พิการ จำนวน 21ราย ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และประชาชนทั่วไป

1 ความคิดเห็น