ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 19 มกราคม 2566

“อินเดีย” จ่อไฟเขียว ซัพพลายเออร์ในจีนของ “Apple”
อีกหนึ่งสัญญาณสำคัญการลดพึ่งพา “จีน” ของบริษัทยักษ์ใหญ่ ล่าสุด “อินเดีย” จ่อไฟเขียว ซัพพลายเออร์ในจีนของ “Apple” กว่า 10 ราย ให้สามารถขยายธุรกิจในประเทศได้ ซึ่งเป็นการช่วยผลักดันความพยายามของบริษัทในการกระจายเครือข่ายโรงงานผลิตออกไปนอกจีน

เพราะครอบครัวมีค่ากว่าเงิน! 
เพราะครอบครัวมีค่ากว่าเงิน! สาวนศ.พยาบาล สหรัฐฯ ถูกหวย 1 ล้านดอลลาร์หรือราว 33 ล้านบาท ซึ่งเธอได้แบ่งหาร 4 ให้ที่บ้านทันทีไม่รอช้า

“วัดไทยกุสินารา” นำภิกษุบวชเฉลิมพระเกียรติรับบิณฑบาต “พุทธ-ฮินดู-มุสลิม”
วันที่ 18 ม.ค. 66 ที่หมู่บ้านอนิรุทธวา หลังวัดไทยกุสินารายเฉลิมราชย์ พระวิเทศวชิรญาณ ดร. (สมพงศ์) รักษาการเจ้าอาวาสวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ พระครูปริยัติโพธิวิเทศ (พระมหา ดร.คมสรณ์) เจ้าอาวาสวัดไทยเชตวันมหาวิหาร นำพระนวกโพธิ จำนวน 73 รูป

ตามโครงการอุปสมบทพระภิกษุ ณ ดินแดนพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย รุ่น 4″ ระหว่างวันที่ 10-20 มกราคม 2566 เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาบิณฑบาตชาวบ้านหมู่บ้านอนิรุทธวา


กมธ.ศาสนาฯ สภาฯลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการธรรมยาตราปีที่ 11 ณ วัดโบสถ์บน บางคูเวียง นนทบุรี

ดร.เพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล รองประธานคณะกรรมาธิการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรมสภาผู้แทนราษฎรและคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมชมวัดโบสถ์บน บางคูเวียง พร้อมถวายการต้อนรับคณะสงฆ์จำนวน 1,139 รูป ที่เดินธรรมยาตราจากวัดตะเคียน จาริกไปบนถนนทางหลวงชนบท นนทบุรี หมายเลข 4032 มุ่งสู่วัดโบสถ์บน บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานลำดับที่ 4 “สถานที่เกิดด้วยกายธรรม” ของพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร


โรงเรียนในนิวยอร์กแบน ChatGPT เพราะฉลาดล้ำจนกลัวนักเรียนใช้ทุจริต

ChatGPT เป็น AI Chatbot ที่สามารถพูดคุยโต้ตอบกับมนุษย์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ จนกระทรวงศึกษาธิการของรัฐนิวยอร์กสั่งแบนการใช้งาน ChatGPT เนื่องจากกังวลว่า AI จะมีผลกระทบด้านลบต่อการเรียนรู้ของนักเรียน 


ไม่มีความคิดเห็น