ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 25 มกราคม 2566

ครม.ไฟเขียว 5,945 ล้านบาทให้ กกต.จัดการเลือกตั้งทั่วไป 

 ครม.ไฟเขียว 5,945 ล้านบาท ให้ กกต. จัดการเลือกตั้งทั่วไป หลังอายุของสภาผู้แทนราษฎรจะสิ้นสุดลงในวันที่ 23 มี.ค.นี้ กกต.จึงต้องจัดการเลือกตั้งทั่วไปภายใน 45 วัน

"สงกรานต์" เข้า Tentative list มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม
องค์การยูเนสโก บรรจุ "สงกรานต์ไทย" เข้าสู่บัญชีรายชื่อเบื้องต้น Tentative list เพื่อพิจารณาในที่ประชุม ให้เป็น "มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม"แล้ว

พิษแอลกอฮอล์ทำลายสมอง เสี่ยงสมองฝ่อ สาเหตุอัลไซเมอร์-พาร์กินสันในคนอายุน้อย
ฤทธิ์ของแอลกอฮอล์สามารถเข้าไปทำลายเซลล์สมองได้โดยตรง ส่งผลให้การกำจัดของเสียในเซลล์สมองแย่ลง การสร้างสารสื่อประสาทน้อยลง เนื้อสมองเสียหายและตายหรือฝ่อเร็วกว่าปกติ เสี่ยงเกิดโรคสมองในคนอายุน้อย อย่างอัลไซเมอร์และพาร์กินสันที่ปกติพบในคนสูงอายุ แนะวิธีฟื้นฟูสมองหรือกินปริมาณแอลกอฮอล์ที่เหมาะสมไม่ทำลายสมอง

ผู้ตัดสินแจก "ใบขาว" แรกของโลก เกมฟุตบอลหญิงโปรตุเกส
เกมฟุตบอลหญิงของโปรตุเกส นัดที่ เบนฟิก้า เจอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. 66  มีการแจกใบขาว จากทางผู้ตัดสินในสนาม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการมอบใบนี้ในเกมฟุตบอลอาชีพ


เตือนแล้วนะ! โทษกฎหมายจราจรใหม่ “ไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย” 
ปรับสูงสุด 4,000 บาท 
ตัดแต้มใบขับขี่ทันที 1 คะแนน 
ผู้มีใบขับขี่จะมี 12 คะแนน/คน 
🚦แต้มเหลือ 0 คะแนน
•ถูกพักใช้ใบขับขี่ 
•ห้ามขับรถ 90 วัน

ผลตรวจสอบ “ไม่พบทุจริต” ปรับปรุงป้ายสถานีกลางบางซื่อ แนะทบทวนวิธีจัดซื้อจัดจ้าง

คณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงการก่อสร้าง โครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เผย ไม่พบว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ดำเนินการนอกเหนือจากขอบเขตงาน แต่เสนอให้ปรับปรุงกระบวนการ เพื่อลดงบประมาณ และทบทวนแนวทางการจัดซื้อจัดจ้างเป็นแบบประกาศเชิญชวนทั่วไป

1 ความคิดเห็น