ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 24 มกราคม 2566

Microsoft เตรียมปลดพนักงาน
Microsoft เตรียมปลดพนักงานอีก 10,000 คน หรือคิดเป็น 5% ของพนักงานทั้งหมดทั่วโลกที่มีมากกว่า 220,000 คน โดยคาดการณ์ว่าตำแหน่งที่ถูกเลิกจ้างมากที่สุดคือวิศวกร

ผลสำรวจในโซลพบ คนรุ่นใหม่ตกอยู่ใน ‘สภาวะโดดเดี่ยว’ ไม่มีงานทำ สื่อสารกับคนอื่นลำบาก
รัฐบาลกรุงโซล คาดการณ์ว่า มีคนรุ่นใหม่กว่า 129,000 ในโซลที่กำลังอยู่ในสภาวะโดดเดี่ยว เนื่องจากไม่มีงานทำ มีปัญหาสุขภาพจิต และประสบความลำบากในการสื่อสารกับผู้อื่น

มาเก๊าลดเปิดบ่อน หันมาเปิดสวนสนุก-ห้องจัดเลี้ยง กระตุ้น ศก.
มาเก๊าลดเปิดบ่อน หันมาเปิดสวนสนุก-ห้องจัดเลี้ยง กระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายเศรษฐกิจของ ปธน.สี จิ้นผิง ที่ปราบปรามทุจริต การฟอกเงิน และบ่อนกาสิโน
การเปลี่ยนแปลงนโยบายเกิดขึ้นหลังจาก ประธานบริษัททัวร์กาสิโนรายใหญ่ที่สุดของมาเก๊า ถูกศาลตัดสินจำคุก 18 ปี จากความผิดฐานจัดตั้งองค์กรอาชญากรรม และเครือข่ายการพนันผิดกฎหมาย

จุฬาฯ ชวนโหลดแอปพลิเคชันเช็กสมองเสื่อม โดยการตรวจการได้ยินฟรี
ภาวะสมองเสื่อม อุบัติการณ์เพิ่มขึ้นหลังไทยเข้าสู่สังคมสูงวัย วิทยาการความก้าวหน้าทางด้านการแพทย์และนวัตกรรม ด้วยความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และ University College London (UCL) ได้พัฒนา Application ตรวจการได้ยินด้วยคำพูด ทำให้สามารถบ่งชี้ได้ว่าผู้สูงอายุมีความเสี่ยงสมองเสื่อมหรือไม่

หมูโรงเชือดหนีตายเข้าลานห้าง เจอคนบุญร่วมไถ่ชีวิต ตั้งชื่อ “เจ้าบารมี”

นางปราณี สัมฤทธิ์ อายุ 39 ปี เจ้าของหมู บอกว่า หมูตัวนี้ตนซื้อมาจากฟาร์มหมูที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เพื่อนำไปเชือดที่โรงฆ่าสัตว์เพื่อนำไปชำแหละขาย หลังจากทราบว่าหมูตกลงจากรถก็รีบกลับมาดู ในใจตอนนั้นก็คิดไว้แล้วว่าจะไม่ฆ่าหมูตัวนี้แล้ว แต่โชคดีมีคนมาขอไถ่ชีวิตตนจึงร่วมบุญครั้งนี้ด้วย พร้อมช่วยเหลือค่าขนส่งหมูตัวนี้ไปส่งที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมวังนาคาบารมีธรรม

ขณะที่ผู้ที่มาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้ารู้เรื่องก็ต่างเวทนาสงสาร และขอร่วมบุญไถ่ชีวิตหมูตัวนี้ด้วย


สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านศีล 5 ลุยขยายเครือข่ายทำงานในพื้นที่

สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 จัดอบรมพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 รุ่นที่ 4 อีก 220 รูป เร่งขยายเครือข่ายทำงานศีล 5 ในระดับพื้นที่..


ไม่มีความคิดเห็น