ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 31 มกราคม 2566

พระอุปคุต พระธาตุพนม งานนมัสการพระธาตุพนม 
คลื่นพลังศรัทธาล้นวัด ‼️ พิธีอัญเชิญ ‘พระอุปคุต’ ขึ้นจากน้ำ ยิ่งใหญ่งานนมัสการพระธาตุพนม โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้ง ไทย-ลาว เข้าร่วมพิธี พร้อมเปิดงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 66 สุดยิ่งใหญ่ 9 วัน 9 คืน

โควิด19 เกาหลีใต้ หน้ากากอนามัย
ประเทศเกาหลีใต้ ผ่อนคลายกฎที่บังคับให้สวมหน้ากากป้องกันโรคภายในอาคารเป็นครั้งแรก หลังใช้มากว่า 2 ปี โดยสามารถถอดหน้ากากทำกิจกรรมและไปสถานที่ต่าง ๆ ได้แล้ว ยกเว้นสถานพยาบาล และระหว่างการใช้บริการขนส่งสาธารณะ โดยเริ่มวานนี้ (30 ม.ค.66) เป็นวันแรก 

มส. มีมติแต่งตั้ง พระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกฺขปญฺโญ) เจ้าอาวาส วัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 3 
เนื่องจากเป็นพระราชาคณะชั้นผู้ใหญ่บำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อกิจการคณะสงฆ์ด้านสาธารณสงเคราะห์หลายประการ เป็นที่เคารพนับถือของคณะสงฆ์ และศรัทธาสาธุชน

มณฑลเสฉวน จีน 
มณฑลเสฉวนของจีนแก้กฎหมาย อนุญาตให้คู่รักที่ยังไม่แต่งงานสามารถมีบุตรได้ โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์เหมือนคู่ที่แต่งงานแล้ว

ชาวอัฟกันเผชิญอุณหภูมิหนาวเย็นสุดขั้ว
ชาวอัฟกันเผชิญอุณหภูมิหนาวเย็นสุดขั้ว เสียชีวิตแล้วกว่า 160 คน อัฟกานิสถานกำลังเผชิญฤดูหนาวที่เย็นจัดที่สุดในรอบ 15 ปี อุณหภูมิบางพื้นที่ลดต่ำลงถึง -34 องศาเซลเซียส 
ท่ามกลางปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้ประชาชนยากจนจำนวนมากไม่มีเงินซื้อฟืนหรือถ่านเพื่อให้ความอบอุ่นภายในบ้าน

อากาศเย็นต่อเนื่อง นักเรียนตัวน้อยสวมเสื้อคลุมป้องกันหนาว

อากาศเย็นต่อเนื่อง นักเรียนตัวน้อยสวมเสื้อคลุมป้องกันหนาว บรรดาผู้ปกครอง มาส่งลูกหลานเข้าโรงเรียนพร้อมด้วยเสื้อคลุมกันหนาวสร้างความอบอุ่น เนื่องจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นในตอนเช้า โดยอุณหภูมิต่ำสุดจะอยู่ที่ 17 – 20 °C   (31 ม.ค. 66)

ไม่มีความคิดเห็น