ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 มกราคม 2566

บรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา
14 มกราคม จังหวัดสมุทรสาคร และคณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีบรรพชาฯ ผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ซึ่งได้จัดขึ้นที่วัดยกกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร มีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์,นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส กล่าวถวายพระพรชัยมงคล แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระกรุณาธิคุณ พร้อมกับมอบผ้าไตรให้แก่นาคทั้ง 144 คน ในการนี้มีคณะสงฆ์จากวัดต่างๆในสมุทรสาคร ภาครัฐ ภาคเอกชน ทหาร ตำรวจ รวมทั้งครอบครัวของผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป มาร่วมในพิธี โดยทุกคนได้ตั้งใจน้อมจิตอันเป็นกุศลครั้งนี้ส่งผลให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน

"ชัชชาติ" ย้ำ​​ สิ่งมีค่าสุดของเมืองคือเด็ก​ ชัชชาติ​เปิดงานวันเด็กกทม.​ ย้ำสิ่งมีค่าสุดของเมืองคือเด็ก

นายชัชชาติ​ กล่าวว่า​ ทุกวันควรเป็นวันเด็ก เพราะเราต้องคิดถึงเด็กเป็นลำดับแรก และหากถามว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดของครอบครัวและเมืองคืออะไร คำตอบก็คือเด็ก​ และเค้าจะเป็นอนาคตของเมือง เป็นคนที่จะมาสร้างเมืองต่อไป สำหรับกิจกรรมที่นี่ ก็จะมีนิทรรศการ​Play forward ที่ให้ความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้เด็กๆได้ชม​ ทั้งนี้ เรื่องของการให้โอกาสที่มีคุณภาพและเรื่องของความเท่าเทียมกันเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งกทม.พร้อมที่จะให้โอกาสเพื่อให้ทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน และจะพาเมืองนี้ไปให้ดีที่สุดเพื่อส่งต่อเมืองที่มีคุณภาพให้กับทุกคน


ซึ่งสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวกำหนดจัดขึ้น ภายใต้แนวคิด Play it Forward เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ตะลุยไปกับกิจกรรมรักษ์โลกและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเด็กๆที่มาร่วมงานสามารถร่วมกิจกรรมและรับของรางวัลมากมายได้ตลอดทั้งวัน


2 หนุ่ม วง Paper Planes โชว์ "ทรงอย่างแบด" ให้วัยรุ่นฟันน้ำนมฟังกันสดๆ ในงานวันเด็ก ที่ซาฟารีเวิลด์ 

2 หนุ่ม วง Paper Planes โชว์ "ทรงอย่างแบด" ให้วัยรุ่นฟันน้ำนมฟังกันสดๆ ในงานวันเด็ก ที่ซาฟารีเวิลด์ ทำเอาเด็กๆ ส่งเสียงว้ากลั่น โดย "ฮาย และเซน" อวยพรวันเด็ก พร้อมบอกก่อนนอนและตื่นมา อย่าลืมแปรงฟันด้วยนะ
นอกจากนี้ หนุ่มฮาย เผยว่า ไม่คิดว่าเพลงนี้จะฮิตในกลุ่มวัยรุ่นฟันน้ำนม ตั้งใจว่าเพลงนี้จะฮิตในกลุ่มวัยรุ่นฟันแท้ แต่ตอนนี้ฮิตทั้งกลุ่มวัยรุ่นฟันน้ำนม พี่ๆวัยรุ่นฟันแท้ จนถึงวัยรุ่นฟันปลอม
พร้อมฝากถึงเด็กๆ ว่า เชื่อว่ามือเล็กๆ จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ใอนาคต ใช้ชีวิตให้มีความสุข หาตัวเองให้เจอว่าเราชอบสิ่งไหน เราอยากทำอะไร ทำมันให้เต็มที่ ถ้าใครที่ยังไม่เจอก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องเปรียบเทียบกับคนอื่น เราแค่ไปในทางของเรา
ซึ่งพลังสำคัญคือคุณพ่อคุณแม่ ที่คอยให้คำแนะนำและซับพอร์ตเด็กๆ เติบโตไปในอนาคต พร้อมขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ ที่ซับพอร์ตวงของเรา

ด้าน หนุ่มเซน ฝากบอกเด็กๆว่า ให้ทำในสิ่งที่รักให้เต็มที่ เพราะจะส่งผลดีกับเราในทางใดทางหนึ่ง


จีนเผยยอดเสียชีวิตโควิดรอบ 1 เดือน เกือบ 6 หมื่นราย

นางเจียว หย่าหุย หัวหน้าสำนักการแพทย์ของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) กล่าวระหว่างแถลงข่าววานนี้ (14 มกราคม 2566) ว่า ผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ระหว่างวันที่ 8 ธันวาคมปีที่แล้ว จนถึงวันที่ 12 มกราคมปีนี้ อยู่ที่ 59,938 คน โดยตัวเลขนี้เป็นตัวเลขที่มาจากสถานพยาบาลเท่านั้น ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้

จำนวนผู้เสียชีวิตเกือบ 60,000 คนนี้ 5,503 คน เสียชีวิตจากระบบหายใจล้มเหลวโดยตรงจากเชื้อโควิด-19 ขณะ 54,435 คน เสียชีวิตจากโรคประจำตัว หลังอาการทรุดลงเพราะโควิด-19


พยากรณ์อากาศวันนี้และ 7 วันข้างหน้า อีสานหนาว ลมแรงอุณหภูมิลดลงอีก 3-5 องศาฯ

รวมพยากรณ์อากาศสำหรับ กรุงเทพวันนี้ เชียงใหม่ ชลบุรี เชียงราย ขอนแก่น พัทยา ทั่วไทยอากาศเย็นในตอนเช้า อีสานหนาวลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส
อ่านเพิ่มเติม tnnthailand

สายการบินตรงเวลาที่สุดในเอเชียแปซิฟิก
"ไทยแอร์เอเชีย" คว้าอันดับ 1 สายการบินตรงเวลาที่สุดในเอเชียแปซิฟิก จากรายงานของ Cirium บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น