ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 มกราคม 2566

หมอแชร์อุทาหรณ์ ร้านอาหารใส่กัญชาไม่บอก แพ้หนักสมองขาดเลือดชั่วคราว
หมอแชร์อุทาหรณ์ ร้านอาหารใส่กัญชาไม่บอก เวียนหัว คอแห้ง ความทรงจำขาดๆหายๆ ผลตรวจปัสสาวะพบกัญชา สมองขาดเลือดชั่วคราว ไม่รู้จริงๆ ว่าร้านไหนใส่และจะใส่ทำไม เตือนกินสตรีทฟูดต้องระวัง อ่านเพิ่มเติม news.ch7

บริษัทแม่ Google เลิกจ้าง 12,000 คน 
 "อัลฟาเบท" บริษัทแม่ของ "กูเกิล" ประกาศเลิกจ้าง 12,000 คนทั่วโลก นับเป็นการปลดพนักงานรอบใหญ่ที่สุดของบริษัท ในช่วงที่ต้องรับมือกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่ยังซบเซา

สูญกว่าล้าน! แม่ค้าร้านของชำ ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นสรรพากร หลอกโหลดแอปฯดูดเงินหายเกลี้ยง
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นางบุญทัน อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ในพื้นที่ ต.นามาลา อ.นาแห้ว จ.เลย ถูกแอปสรรพกรหลอกให้ทำรายการ ถูกดูดเงิน 3 บัญชี
ด้านนางบุญทัน เล่าว่า เมื่อวานมีคนอ้างเป็น จนท.สรรพกร โทรมาบอกว่าให้ยกเลิกถุงเงิน และให้ไปเสียภาษีย้อนหลัง แต่ตนเองไม่สะดวกคุยเพราะกำลังขายก๋วยเตี๋ยว จนเมื่อเช้าได้โทรมาบอกไปเสียภาษีย้อนหลัง แต่ตอบกลับไปว่าได้ไปเสียภาษีแล้วปีละ 2 ครั้ง จากนั้นให้ตนยืนยันว่ามีการเสียภาษีที่ถูกต้อง โดยให้ทำรายการแชทไลน์ แต่ทำไม่เป็นจึงให้ลูกสะใภ้ ทำรายการ ขณะที่ทำอยู่นั้นมือถือมีอาการค้าง จึงเริ่มเอะใจจะปิดเครื่องก็ไม่ได้ สุดท้ายไปเช็คบัญชีที่ธนาคารรวม 3 บัญชี พบว่าเงินหายไป 1,682,707 บาท

ตรุษจีนคึกคักเงินสะพัด 4.5 หมื่นล้านบาทสูงสุดในรอบ 3 ปี
ม.หอการค้าไทยเผยผลสำรวจค่าใช้จ่ายเทศกาลตรุษจีน พบบรรยากาศคึกคักเงินสะพัดสะพัด 4.5 หมื่นล้านบาทสูงสุดในรอบ 3 ปี แม้ราคาสินค้าแพงขึ้นแต่พร้อมจ่าย

กกต.เตือนนักการเมือง พรรคการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร สส. หาเสียงวันตรุษจีน งดเลี้ยง งดแต๊ะเอีย งดอั่งเปา

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ฝากย้ำถึงพรรคการเมือง และนักการเมืองว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีน วันที่ 22 มกราคม 2566 นี้ ขอให้นักการเมือง ผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง และพรรคการเมือง ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 มาตรา 68(1) อย่างเคร่งครัด รวมถึงระเบียบ หรือ ประกาศกำหนด

โดย งดเลี้ยง งดแต๊ะเอีย งดอั่งเปา รวมถึง การติดแจกใบปลิวแผ่นป้าย ก็ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงตามกฎหมายกำหนด ทั้งเรื่องของการใช้รูป ข้อความที่นำมาใช้หาเสียง ให้เป็นไปตามที่กฎหมายและระเบียบ กกต.และ หรือ ประกาศ กกต.กำหนด รวมถึง ห้ามการกล่าวหา ใส่ร้าย ป้ายสีบุคคลอื่นด้วย


เจ้าอาวาสวัดแม่ฮ้อยเงิน นำเงินที่ชาวบ้านทำบุญทำกู้ชีพกู้ภัย

พระหิรัญศุภธาดา เจ้าอาวาสวัดแม่ฮ้อยเงิน จ.เชียงใหม่ นำเงินที่ชาวบ้านทำบุญทำกู้ชีพกู้ภัย รับส่งผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ส่งโรงพยาบาล ต่อเติมบุญให้เจ้าของเงิน ได้เห็นผลในชาตินี้


ไม่มีความคิดเห็น