ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 11 กรกฎาคม 2566

 "ชมพู่ อารยา" ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ "สายฟ้า-พายุ" อาสาเป็นผู้ช่วยให้หลวงตา

เรียกว่าเป็นโมเมนต์น่ารักอบอุ่นมากๆ เมื่อล่าสุดนางเอกซุปตาร์แม่ลูกสาม “ชมพู่ อารยา เอ.ฮาร์เก็ต” ได้ออกมาโพสต์ภาพทำบุญขึ้นบ้านหลังใหม่ ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเลือกปลูกใกล้ๆ บ้านของ “ยายหนิง” คุณแม่สุดที่รัก งานนี้ได้ฤกษ์ดีวานนี้(9 ก.ค. ที่ผ่านมา)


และแน่นอนว่าการทำบุญครั้งนี้ มีซีนน่ารักๆของลูกชายฝาแฝด "สายฟ้า-พายุ" ที่คอยเป็นผู้ช่วยถือของให้หลวงตาตลอดแทบจะจบงานเลยด้วย ท่ามกลางบรรยากาศของงานถูกจัดอย่างเรียบง่าย แต่ดูอบอุ่น บวกกับตัวบ้านที่ถูกออกแบบให้สวยงามและร่มรื่น น่าอยู่มากๆ



ระดับน้ำแข็งทะเลแอนตาร์กติก ลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก หรือ WMO เปิดเผยเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) ว่า ระดับน้ำแข็งในทะเลแอนตาร์กติก ลดลงแตะระดับต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนที่แล้ว โดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญที่เป็นกังวลกับสถานการณ์ดังกล่าวเปิดเผยว่า ภาวะที่น้ำแข็งลดลงดังกล่าว ยังเกิดขึ้นพร้อมกับการที่อุณหภูมิพื้นผิวน้ำทะเลโลกพุ่งสูงอย่างรุนแรง


WMO เปิดเผยว่า ระดับน้ำแข็งในทะเลแอนตาร์กติก ในเดือนมิถุนายน อยู่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 17% ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการสำรวจด้วยดาวเทียม



กทม. รุกจัดระเบียบ "ห้ามแจกข้าว" ริมถนนราชดำเนิน วอนผู้ใจบุญแจกในจุดที่กำหนดไว้

กทม. รุกจัดระเบียบ "ห้ามแจกข้าว" ริมถนนราชดำเนิน วอนผู้ใจบุญแจกในจุดที่กำหนดไว้


จากปัญหาปริมาณคนไร้บ้านเพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้มีบางส่วนใช้พื้นที่ริมถนนราชดำเนินเป็นที่พักอาศัย รอคอยอาหารจากผู้ใจบุญมาแจกรายวัน จนทำให้เกิดข้อร้องเรียนจากประชาชนในปัญหาด้านการจราจรที่ผู้ใจบุญจอดแจกจ่ายอาหารในที่ห้ามจอด


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) จึงชวนคนใจบุญแจกอาหารคนไร้บ้านใน 2 จุดที่กำหนด งดแจกบนถนนราชดำเนิน เพราะมากกว่าการแจกอาหาร คือ คนไร้บ้านเข้าถึงสวัสดิการที่เหมาะสม


จุดที่ 1 อยู่ที่บริเวณใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

จุดที่ 2 บริเวณตรอกสาเก ถนนอัษฎางค์


📸 Photo : สุภณัฐ รัตนธนาประสาน



Threads เตรียมเปิดฟีเจอร์ใหม่อีกเพียบ หลังผู้ใช้ทะลุ 100 ล้านคน

"เธรดส์" (Threads) แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่มุ่งแข่งขันกับทวิตเตอร์ เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ที่รวมถึงการแก้ไขข้อความ และการจัดระเบียบหน้าฟีด หลังมีผู้ใช้ลงทะเบียนใช้มากกว่า 100 ล้านคน ภายในเวลาไม่ถึง 5 วัน



ดร.หลวงพ่อแดง มอบทุนการศึกษาเป็นกำลังใจให้นักเรียนที่สอบผ่านธรรมศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดเสด็จ (สุทธิวิทยานุสรณ์) ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ (ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) ที่ปรึกษาคณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พร้อมพระสมุห์กัมพล กิตติโก ครูพระสอนศีลธรรม สังกัดวัดอินทาราม และนายสมชาย ลำภู ไวยาวัจกรวัดอินทาราม ร่วมกันมอบทุนการศึกษาเพื่อเป็นกำลังใจให้นักเรียนที่สอบผ่านธรรมศึกษาปี 2565 โดยมีนักเรียนที่สอบผ่านนักธรรมตรี จำนวน 13 คนๆ ละ 500 บาท และมอบทุนพัฒนาสถานศึกษา จำนวน 5,000 บาท รวม 11,500  บาท โดยมีนายสุวิทย์ สันธนภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเสด็จ พร้อมคณะครูนักเรียนให้การต้อนรับ



วธ. ชวนพุทธศาสนิกชน เติมบุญสวมผ้าไทย ห่มสไบ ใส่บาตรริมโขง

วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 เวลา 07.30 น.ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางแสงมณีจรรณ์ เพชรสังหาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม ผู้แทนรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ วัฒนธรรมจังหวัดนครพนม บึงกาฬ มุกดาหาร หนองคาย และจังหวัดอุดรธานี ตลอดจนคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพุทธศาสนิกชน ร่วมกันทำบุญตักบาตรคณะพระสงฆ์ และรับฟังพระธรรมเทศนาจากพระครูกิตติสุตานุยุต เจ้าคณะอำเภอเมืองนครพนม เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ กับกิจกรรมครอบครัวหิ้วตะกร้า ศรัทธาอิ่มบุญ อุดหนุนชุมชน ภายใต้แนวคิด สวมผ้าไทย ห่มสไบ ใส่บาตรริมโขง ที่กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ได้มีการขับเคลื่อนนโยบาย “นำธรรมะสู่ใจประชาชน” เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าวัดทำบุญเป็นประจำ ทั้งในวันพระ และวันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น