ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 กรกฎาคม 2566

วันนี้ วันพระ  ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๖ แรม ๘ ค่ำ เดือน ๘ 

 "หน้าที่ของบุคคล คือ ดึงใจให้หยุด หรือให้กลับ จากกิเลสและความทุกข์ ให้ดำเนินไปในทางที่ดี ไม่ยอมพ่ายแพ้แก่ชีวิตและโลก"


‘ธรรมกาย-คณะสงฆ์ปัตตานี’ถวายสังฆทาน 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และกัลยาณมิตรทั่วทั้งโลก ร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดปัตตานีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนจังหวัดปัตตานี จัดพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา) ปีที่ 19 ครั้งที่ 163 และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 16 ครั้งที่ 128 จำนวน 180 กองทุน ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร พระอารามหลวง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พร้อมถ่ายทอดออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน ZOOM, FACEBOOK LIVE และ YouTube มีพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


โปรเพชร ลาบวชแทนคุณพ่อแม่ คนวงการกอล์ฟร่วมอนุโมทนา

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.66 ที่ผ่านมา โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรกอล์ฟหนุ่มไทย วัย 25 ปี เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดช้างเเทงกระจาด ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีพ่อแม่และญาติพี่น้อง รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อนๆในวงการกอล์ฟมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น


โดย ‘พระสดมภ์’ ได้ฉายาทางธรรมว่า “กิตติถาโณ” แปลว่า ผู้มีฐานะอันผู้อื่นยกย่อง ซึ่งการตัดสินใจบวชในครั้งนี้ พระสดมภ์ กล่าวว่า หมายมั่นตั้งใจมานาน เพราะต้องการทดแทนบุญคุณ คุณพ่อคุณแม่ ประจวบเหมาะกับ อายุ 25 ปี บริบูรณ์ จึงอยากทำหน้าที่ของการเป็นลูกชายให้ครบถ้วนสมบูรณ์ตามหลักศาสนาพุทธ



เลขาธิการ ศอ.บต. ชื่นชมเยาวชนชายแดนใต้ ที่เข้าอบรมศาสนา ที่ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์



ผู้ป่วยอัมพาต หมอพบคนไข้อายุน้อยสุด 17 ปี นอนดึก นอนน้อย


ผู้ป่วยอัมพาต หมอพบคนไข้อายุน้อยสุด 17 ปี ปัจจัยที่พบได้บ่อยในยุคนี้ นอนดึกนอนน้อย สาเหตุเกิดจาก สโตรก โรคหลอดเลือดสมองผู้ป่วยอัมพาต หมอพบคนไข้อายุน้อยสุด 17 ปี ปัจจัยที่พบได้บ่อยในยุคนี้ นอนดึกนอนน้อย สาเหตุเกิดจาก สโตรก โรคหลอดเลือดสมอง


1 ความคิดเห็น