ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 3 กรกฎาคม 2566

ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เลิกโพสต์เฟซบุ๊ก และลบบัญชีเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมแล้ว หลังถูกลบคลิปวิดีโอการเมือง ไม่กี่วันก่อนเริ่มหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ก.ค.นี้⁣

โดยรัฐบาลกัมพูชาขู่ว่าจะแบนเฟซบุ๊กทั่วประเทศ แต่เพราะเห็นแก่ประชาชนที่ยังนิยมใช้กัน เลยตัดสินใจยังไม่แบน แต่มีประกาศขับไล่ตัวแทนเฟซบุ๊กออกจากกัมพูชาและหยุดกิจกรรมทั้งหมด เช่น ตัวแทนบริษัท รัฐบาล ความสัมพันธ์และความร่วมมือภาคเอกชนในกัมพูชา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน เป็นต้นไป⁣


สหราชอาณาจักรเตรียมอนุมัตินำกระบวนการ “ฌาปนกิจศพด้วยน้ำ” มาใช้จริงในประเทศ เพื่อลดมลพิษและการปล่อยคาร์บอนจากการเผาศพ

“การฌาปนกิจศพ” ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม เพราะที่ผ่านมา การฌาปนกิจศพด้วยการเผาถือเป็นหนึ่งในแหล่งปล่อยคาร์บอนและมลพิษทางอากาศที่สำคัญ ขณะที่การดองศพฝังใส่โลงก็ทำให้ดินปนเปื้อนสารพิษ


นั่นทำให้หลายประเทศพยายามที่จะหาทางออกในการฌาปนกิจศพแบบไร้มลพิษหรือลดการปล่อยมลพิษลง เช่น การนำศพไปทำเป็นปุ๋ยให้พืชพรรณ ซึ่งนอกจากจะลดการเผาหรือฝังศพตามปกติแล้ว ยังทำให้ความตายของเราก่อเกิดชีวิตใหม่ ๆ ขึ้นมา



พลายศักดิ์สุรินทร์

สถาบันคชบาลฯ ประกาศงดเยี่ยม “พลายศักดิ์สุรินทร์” โดยตรง อย่างน้อย 30 วัน เพื่อให้ช้างได้พักผ่อนฟื้นฟูสภาพร่างกาย และปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม ผู้สนใจสามารถติดตามชมการไลฟ์ของเพจ สถาบันคชบาลฯ



อีลอน มัสก์ สั่ง “จำกัดการมองเห็น” ในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ อ้างเพื่อลดการเสพติดทวิตเตอร์ของผู้ใช้ทั่วโลก

ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน “ทวิตเตอร์” ในหลายประเทศไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาบนทวิตเตอร์ได้ หรือเข้าถึงได้แต่ต้องใช้เวลา โดยเจอกับข้อความว่า “Rate limit exceeded. Please wait a few moments then try again.” (อัตราเกินขีดจำกัด โปรดรอสักครู่แล้วลองอีกครั้ง)


เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ “อัตราเกินขีดจำกัด” และแฮชแท็ก “#TwitterDown” เป็นหัวข้อยอดนิยมบนทวิตเตอร์ทั่วโลก ส่วนในไทย แฮชแท็ก #ทวิตเตอร์ล่ม ยังคงติดเทรนด์อยู่ในเช้าวันนี้ (3 ก.ค.)



สถิติฆ่าตัวตาย ใน 'สิงคโปร์' พุ่งสูงสุด จากความกดดันสังคม-ปัญหาเศรษฐกิจ



สถิติฆ่าตัวตาย ใน สิงคโปร์ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 476 ราย ในปี 2565 นับตั้งแต่ ปี 2543 บ่งชี้ถึงปัญหาความทุกข์ใจของชาวสิงคโปร์หลายอย่าง ทั้งความกดดันทางสังคม และเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน



พระธรรมทายาทนานาชาติ ในโครงการ Monklife รุ่น 7 ณ ที่พักสงฆ์นานาชาติเชียงใหม่ ได้ออกบิณฑบาต ณ หมู่บ้านปางมะกล้วย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อโปรดญาติโยม



ไม่มีความคิดเห็น