ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 13 กรกฎาคม 2566

กว่า 10 ปี ดื่มน้ำท่อมไม่เคยห่าง ตั้งแต่ตื่นนอนยันก่อนหลับ เฉลี่ยวันละ 4-5 ลิตร โรครุมเร้าตัดสินใจหักดิบ หลังเลิกสุขภาพดีเหมือนได้ชีวิตใหม่

กลายเป็นกระแสบนติ๊กต่อก เมื่อผู้ใช้ชื่อ bird..420 ออกมาแชร์เรื่องราวการเลิกดื่มน้ำใบกระท่อม ที่ใช้มากว่า 18 ปี โดยมีคนติดตามกว่า 6 แสนคน มีคอมเมนต์สอบถามถึงวิธีการเลิก เนื่องจากหลายคนพยายามเลิกอย่างเด็ดขาด แต่ไม่สามารถทำได้ ขณะเดียวกันหลายคลิปได้แนะนำการออกกำลังกาย หลังเลิกดื่มน้ำใบกระท่อม ไปจนถึงสภาวะร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้น จนเหมือนได้ชีวิตใหม่กลับมาอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม thairath.co.th




ผลงาน "สารกำจัดแมลงจากเปลือกไข่" นักวิจัยไทยคว้าเหรียญทองนวัตกรรมนานาชาติ


นักวิจัยไทย โชว์ผลงาน "De-BUGs" สารกำจัดแมลงศัตรูพืชแปรรูปจากเปลือกไข่ อินทรีย์ 100% คว้ารางวัลเหรียญทอง และ WIIPA Special Award สาขาการเกษตร ในงานประกวดและแสดงนวัตกรรมระดับนานาชาติ JDIE 2023 ที่ญี่ปุ่น



คนขี้โมโหเจ้าโทสะ มักหลงเชื่อทฤษฎีสมคบคิดได้ง่าย

ในวารสาร Journal of Research in Personality ฉบับล่าสุด นักวิจัยด้านจิตวิทยาจาก ม.นิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ทำการทดลองพบว่า อาสาสมัครที่มีบุคลิกภาพแบบเจ้าโทสะ ส่วนใหญ่มักจะเชื่อในทฤษฎีสมคบคิดอย่างมาก

ตัวอย่างเช่นผู้ที่ตอบแบบสอบถามว่า เป็นคน “โกรธง่ายหายเร็ว” มีแนวโน้มจะเชื่อถืออย่างมากในข้อมูลของทฤษฎีสมคบคิดที่ว่า “การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 เป็นการรวมหัวสมคบกันจัดฉากขององค์กรระดับโลก”


เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน เป็นประธานพิธีทำบุญครบรอบ ๓๐ ปี สมาคมไทยอีสาน กรุงวอชิงตัน
เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ได้เป็นประธานในพิธีทำบุญในโอกาสครบรอบ ๓๐ ปี สมาคมไทยอีสาน ซึ่งมีสมาชิกประมาณ ๓๐๐ คน


โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อสมาคมฯ และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานของสมาชิกสมาคมไทยอีสาน พร้อมเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างชุมชนไทยเข้มแข็งและเพิ่มการมีบทบาทในสังคมอเมริกัน ตลอดจนร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชนได้ต่อไป



ประธานเปิดงานการแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ประจำปี 2566
และมอบเกียรติบัตรแก่สถานศึกษา ณ พุทธสถานเชียงใหม่
เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นางสาวกิรณา โนนสินชัย รองศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานการแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ประจำปี 2566 และมอบเกียรติบัตรแก่สถานศึกษา ณ พุทธสถานเชียงใหม่ ดำเนินการกิจกรรมด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ได้แก่ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์เผยแผ่ธรรมจังหวัดเชียงใหม่ พุทธสมาคมฯ เป็นต้น เพื่อเป็นการส่งเสริมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาในวันอาสาฆหบูชา วันเข้าพรรษา และพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ซึ่งเป็นการแสดงตนเป็นชาวพุทธที่สมบูรณ์ ได้ให้นักเรียน นักศึกษาศึกษาหลักคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า สร้างความเข้าใจอันดีในการนำหลักธรรมในทางพระพุทธศาสนาไปใช้ในชีวิตประจำวัน


นักเรียนโรงเรียนบัวสลีวิทยา จังหวัดเชียงราย ได้เข้ารับการอบรมศีลธรรม ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเชียงราย


ไม่มีความคิดเห็น