ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 5 กรกฎาคม 2566

สหราชอาณาจักร เผยเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาถือเป็นเดือนมิถุนายนที่ร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์

สำนักงานกรมอุตุนิยมวิทยาของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า เดือนที่แล้ว ถือเป็นเดือนมิถุนายนที่ร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์ของสหราชอาณาจักร โดยอุณหภูมิเฉลี่ยของเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 15.8 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงสุดในรอบเกือบ 140 ปี และทำลายสถิติเดิมที่เคยบันทึกไว้อยู่ที่ 14.9 องศาเซลเซียส ในช่วงเดือนมิถุนายนของปี 1940 และ ปี 1976


ทั้งนี้จากการรวบรวมข้อมูลอุณหภูมิของสำนักงานกรมอุตุนิยมวิทยาของสหราชอาณาจักรพบว่า อุณหภูมิที่พุ่งสูงขึ้นจนทำลายสถิติเดิมเกิดขึ้นใน 72 พื้นที่จากทั้งหมด 97 พื้นที่ในสหราชอาณาจักร



"กล่องนมรักษ์โลก" ปลูกฝังพฤติกรรม ลดขยะฝังกลบ เพื่อสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน


"ไมโล" สานต่อโครงการ "กล่องนมรักษ์โลก" ปลูกฝังพฤติกรรม ลดขยะฝังกลบ เพื่อสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน ด้าน โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 69 (คลองหลวง) เผยประโยชน์จากโครงการ


นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ และนางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มอบชุดโต๊ะและชั้นวางหนังสือรีไซเคิลจากกล่องเครื่องดื่ม ให้กับโรงเรียน 15 แห่งในสังกัด สพฐ. และสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร ในโครงการกล่องนมรักษ์โลก ภายใต้ความมุ่งมั่นของไมโล ในการปลูกฝังจิตสำนึกและพฤติกรรมด้านความยั่งยืนให้แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียน ส่งเสริมการคัดแยก และเปลี่ยนขยะให้เกิดประโยชน์ผ่านการจัดการที่เหมาะสม



ข้อมูลจาก Global Retirement Index 2022 

ซึ่งจัดทำโดย Natixis บริษัทจัดการลงทุนและที่ปรึกษาการลงทุนสัญชาติฝรั่งเศส ระบุว่า ในปี 2022 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีที่เลวร้ายที่สุดปีหนึ่งสำหรับผู้เกษียณอายุงาน เพราะนอกจากความมั่งคั่งจะหดหายจากการที่สินทรัพย์ทางการเงินมีมูลค่าลดลงแล้ว ยังเกิดมีเงินเฟ้อสูง ค่าครองชีพสูงผิดปกติอีกด้วย จึงเป็นปัญหาของการที่มีเงินหลังเกษียณไม่พอใช้



จีน ถูกคาดการณ์ว่าจะมี “อัตราพึ่งพิง” พุ่งขึ้นจาก 18.5% เป็น 47.5% ภายในปี 2050 ยิ่งมี #คนสูงวัย มาก ก็ยิ่งเป็นภาระ(ภาษี)ให้วัยหนุ่มสาว


Twitter ออก TweetDeck เวอร์ชันใหม่ ผู้ใช้งานจะต้องมีการยืนยันตัวตน (Verified) โดยจะเริ่มบังคับใช้มาตรการใหม่ในเดือน ส.ค. 66

@TwitterSupport

ประกาศเมื่อวานนี้ (3 ก.ค. 66) ว่า เปิดตัว TweetDeck เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนเข้าถึงการค้นหาและเวิร์กโฟลว์ที่บันทึกไว้ได้ผ่าน https://tweetdeck.twitter.com โดยเลือก “Try the new TweetDeck” ในเมนูด้านซ้าย


ข้อมูลเพิ่มเติม #TweetDeck เวอร์ชันใหม่ • การค้นหา รายการ และคอลัมน์ที่บันทึกไว้ทั้งหมดจะถูกส่งต่อไปยัง TweetDeck ใหม่ โดยผู้ใช้งานจะได้รับแจ้งให้นำเข้าคอลัมน์เมื่อเริ่มโหลดแอปฯเป็นครั้งแรก • รองรับฟังก์ชันการแต่งเพลงเต็มรูปแบบ, Spaces, วิดีโอ, โพล และอื่น ๆ

#Twitter ระบุว่า ผู้ใช้จะต้องได้รับการยืนยันตัวตน เพื่อเข้าถึง #Tweetdeck ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลกับผู้ใช้ทุกคน หรือผู้ใช้ทั้งหมดจะได้ทดลองใช้ Tweetdeck ใหม่เป็นเวลา 30 วันก่อนที่จะได้รับแจ้งให้สมัครสมาชิก Twitter Blue

สำหรับราคาค่าสมัครสมาชิกในประเทศไทย เพื่อยืนยันบัญชีผู้ใช้งาน Twitter Blue (ติ๊กถูกสีฟ้า) รายบุคคลอยู่ที่ 275-380 บาทต่อเดือน ส่วนลูกค้าองค์กรประเทศไทย (ติ๊กถูกสีทอง) อยู่ที่ 34,100 บาทต่อเดือน


‘วัดทับกระดาน’ มอบทุนการศึกษานักเรียนหนุนพัฒนาบ้านเกิด

คณะกรรมการวัดทับกระดาน มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 ให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดทับกระดาน 311 ทุน รวมเป็นเงิน 155,500 บาท หนุนเยาวชนกลับมาพัฒนาบ้านเกิด...




น้ำใจเด็กๆ รร.บ้านบ่อฝ้าย เก็บขยะขายบริจาคให้น้องเด็กพิเศษ


ผอ.ต่อ นำทีมน้องๆ โรงเรียนเทศบาลบ้านบ่อฝ้าย ลุยเก็บขยะขาย เพื่อนำเงินช่วยสมทบทุนสร้างโรงเรียนเด็กพิเศษหัวหิน นายกขอร่วมสมทบเพิ่มอีก 5,000 บาท


ไม่มีความคิดเห็น