ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 กรกฎาคม 2566

บั้นปลายชีวิต 'ยาย' สองพี่น้อง ถวาย บ้านทรงไทย-ที่ดิน 4 ไร่ ให้ วัด
นับเป็นเรื่องราวที่เปี่ยมล้นไปด้วยความอิ่มเอมใจ หลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับ “ยาย” สองพี่น้อง ที่ทำบุญถวายบ้านทรงไทย พร้อมที่ดิน 4 ไร่ ให้กับวัด ศรีเขตนันทาราม จ.นนทบุรี ยายทองหล่อและยายกะท้อน เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจยกที่ดินถวายวัดไปนั้น มีนายหน้าประมาณ 2-3 คน มาติดต่อขอซื้อที่ดินผืนนี้ แต่นายหน้าบอกว่าราคาแพงเกินไป จึงตัดสินใจกันว่า หากยอมขายที่ดินผืนนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิด และผูกพัน ไปแล้ว ก็ต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่นแทน จึงคิดตรงกันว่า เงินทองที่พอมีกินมีใช้กันอยู่ก็เพียงพอแล้ว ไม่ได้อดยากอะไร กับชีวิตในบั้นปลาย จึงตัดสินใจยกที่ดินถวายทำบุญกับวัด ดีกว่า อย่างน้อยที่ดินผืนนี้ ก็ยังคงอยู่กับวัดตลอดไป ไม่มีใครสามารถเอาไปได้ และตนทั้งสองคน ยังได้พักอาศัย โดยไม่ต้องย้ายที่อยู่ใหม่ และก็มีความเชื่อความศรัทธาว่า ด้วยผลบุญกุศลที่ตนทั้งสองตั้งใจทำบุญใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต จะทำให้ชาติหน้า ที่ได้เกิดมา มีที่เกิด ที่กิน ที่อยู่ ไม่อดยาก ตามที่ได้อธิษฐานไว้

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา “ยาย” ทั้งสอง ได้เคยร่วมกันซื้อที่ดินถวายให้กับวัดที่อื่นมาแล้ว 2 วัด คือวัดบ้านกรวด อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี และวัดสามง่าม ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ส่วนวัดสุดท้ายที่ตั้งใจยกที่ดินถวาย คือ วัดศรีเขตนันทาราม ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเมื่อนับรวมที่ดินที่ตนทั้งสองคนถวายให้กับทางวัดทั้ง 3 แห่งไป รวมเป็นพื้นที่ประมาณ 10 ไร่



สำนักงานปลัดกห.จัดพิธีถวายทุนการศึกษาแด่พระภิกษุสามเณร ผู้สอบได้เปรียญธรรม 9 ประโยค ประจำปี 2566
เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เพจสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์ข้อความว่า พิธีถวายทุนการศึกษาแด่พระภิกษุสามเณร ผู้สอบได้เปรียญธรรม 9 ประโยค ประจำปี 2566 สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านการส่งเสริมพระพุทธศาสนาในส่วนของการศึกษาพระปริยัติธรรม พร้อมทั้งการทำนุบำรุงพระภิกษุสามเณร ให้มีขวัญกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน และการปฏิบัติหน้าที่ทางด้านคณะสงฆ์ตามที่ตนได้รับมอบหมาย ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการสนองพระราชปณิธานตามพระปฐมบรมราชโองการว่า “เราจะสืบสาน รักษาและต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป” และเพื่อเป็นการถวายกำลังใจส่งเสริมพระพุทธศาสนาด้านการศึกษาพระปริยัติธรรม พร้อมทั้งเป็นการเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทของพระมหากษัตริย์ ที่ทรงมีพระราชศรัทธา ถวายความอุปถัมพระภิกษุสามเณร ที่มีความพากเพียรพระบาลี อันเป็นภาษาที่ทรงไว้ซึ่งหลักคำสอนและแก่นแท้ของพระพุทธศาสนา


สามเณรออกัส สอบผ่านเปรียญธรรม 3 ประโยค อายุน้อยสุดประวัติศาสตร์คณะสงฆ์ไทย
"สามเณรออกัส"สอบผ่านเปรียญธรรม 3 ประโยค สามเณรอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์คณะสงฆ์ไทย ชาวพุทธขอถวายกำลังใจและมุทิตา ขอให้เจริญในธรรม และเป็นกำลังให้พระศาสนาสืบไป


สคบ. กัดไม่ปล่อย สนธิกำลังลุยกวาดล้างลักลอบขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' เป็นห่วงสุขภาพเด็กและเยาวชน หลังได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาสคบ. สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ นำโดยนายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ สคบ. นายฤทธิรอน ทวีทรัพย์ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่ สคบ 6 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าตามที่มีการร้องเรียน เมื่อเดินทางไปถึงพบมีร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มีชื่อร้านว่า “บ้านควันหอม ดอนเมือง” เจ้าหน้าที่ สคบ. จึงได้แสดงตัวพร้อมยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และของกลางทั้งหมด ไปสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ขายและผู้เกี่ยวข้อง... 


“สุขภาพจิตของผมปลอดโปร่งขึ้นมาก” Tom Holland เผยถึงการเลือกหยุดดื่มแอลกอฮอล์

Tom Holland เผยผ่านรายการพอดแคสต์ On Purpose with Jay Shetty ถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาตัดสินใจหยุดดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อเขาได้ไปใช้เวลาพักผ่อนในช่วงวันหยุดของตัวเองในปีที่แล้ว และปาร์ตี้สังสรรค์มากเกินไปหน่อย

“ผมไม่ได้ตื่นขึ้นมาวันหนึ่งและบอกว่า ‘ฉันจะเลิกดื่มแล้ว’ แต่ว่าคนอังกฤษส่วนใหญ่จะมีช่วงเวลาที่เมามากในเดือนธันวาคม มันเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาส และผมกำลังไปเที่ยวพักผ่อนอยู่ ตอนนั้นผมดื่มเยอะมาก ผมเป็นคนที่สามารถดื่มเยอะๆ ได้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ผมว่าผมได้เชื้อดื่มเก่งมาจากฝั่งแม่นะ และผมก็ตัดสินใจหยุดดื่มในเดือนมกราคม”



‘เสรีพิศุทธ์’ แนะหากดัน ‘พิธา’ เป็นนายกฯไม่ได้ ก้าวไกลควรเสียสละเป็นฝ่ายค้าน ส่งเพื่อไทยเป็นรัฐบาล


‘เสรีพิศุทธ์’ แนะหากดัน ‘พิธา’ เป็นนายกฯไม่ได้ ก้าวไกลควรเสียสละไปเป็นฝ่ายค้าน พร้อมหนุนเพื่อไทยเป็นรัฐบาลให้ได้ มองปิดสวิตช์ ส.ว. ไม่สำเร็จเหมือนเอาหัวชนกำแพง มีแต่หัวจะพัง ควรแก้ปัญหาให้ประชาชนก่อน
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อไปว่า แต่ถ้า ส.ส.ฝั่งตรงข้ามหรือ ส.ว.ยังติดเงื่อนไขว่าไม่เอาพรรคก้าวไกลมาร่วมด้วย ก็จะไม่ผ่านเหมือนเดิม ก็เป็นเรื่องของเพื่อไทยและก้าวไกลต้องตกลงกันเองว่าจะเอาอย่างไร เรามีความคิด แต่ไม่สามารถจัดการอะไรได้


“ในที่สุดเพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้ได้ ก้าวไกลคงต้องเสียสละออกไปเป็นฝ่ายค้าน เพื่อให้เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลไปตามที่ประชาชนต้องการ การจัดตั้งรัฐบาลก็จะราบรื่นมากขึ้น อาจไปดึงพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคอื่นๆ เพื่อให้มีเสียงเกิน 376 เสียง เป็นไปได้”


ไม่มีความคิดเห็น