ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 กรกฎาคม 2566

รองโฆษก ตร. เตือนแอปฯ ดูดเงินระบาดหนัก “เผลอกดอาจหมดตัว” เผย 3 อุบายโจรออนไลน์ใช้ดูดเงินหมดบัญชี



ไทยติด "กลุ่มท็อป" เหมาะอยู่หลังเกษียณ ค่าครองชีพถูก

ไทยติดกลุ่มท็อป เหมาะอยู่หลังเกษียณ ค่าครองชีพถูก ไม่ต้องทำงานก็อยู่ได้สบาย


น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบและยินดีที่นิตยสารอินเตอร์เนชันแนลลีฟวิง ที่เผยแพร่ดัชนีการเกษียณอายุทั่วโลกประจำปี ของประเทศเกษียณอายุชั้นนำจัดอันดับ ประเทศไทยติดกลุ่ม 9 ประเทศที่มีค่าครองชีพถูกเหมาะแก่การใช้ชีวิตหลังเกษียณปี 2023 

ดังนี้ 

1.โปรตุเกส 

2.เม็กซิโก 

3.ปานามา 

4.เอกวาดอร์ 

5.คอสตาริกา 

6.สเปน 

7.กรีซ 

8.ฝรั่งเศส 

9.อิตาลีและประเทศไทย



กรมอุตุนิยมวิทยา 

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 4 เรื่องพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ตาลิม” (TALIM) คาดขึ้นฝั่งเวียดนามตอนบน 18-19 ก.ค.นี้ ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 16-20 ก.ค. ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง



ยอดบริจาควันศรีนครินทร์เพื่อผู้ป่วยรายได้น้อยทะลุ 38 ล้านบาท

คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น จัดงาน “วันศรีนครินทร์” ชีวิตยังมีหวัง ด้วยพลังแห่งการให้ ยอดบริจาคได้ร่วม 38 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยรายได้น้อย รพ.ศรีนครินทร์ ที่มีค่าใช้จ่ายเกินสิทธิที่เบิกได้



โซเชียลชื่นชม ‘เมรุปันสุข’ ทำจากบะหมี่กึ่ง-วุ้นเส้น-ปลากระป๋อง สวยงามและมีประโยชน์

ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ janthong_11 ของบริษัท ศาลาจันทอง จำกัด บริการรับจัดงานศพครบวงจร โพสต์คลิปการจัดตกแต่งเมรุและพวงหรีดด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทั้งรูปแบบซองและถ้วย วุ้นเส้น ปลากระป๋อง น้ำตาล ซึ่งตกแต่งออกมาได้สวยงามและมีประโยชน์ พร้อมระบุข้อความว่า “เมรุปันสุข ขอเเสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง”

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ดีจัง ไม่เสียเงินค่าพวงหรีดแบบเสียเปล่า ได้ใช้ประโยชน์จริง, เจ้าภาพงานเองก็ต้องเป็นคนใจบุญและมีน้ำใจอย่างมาก คนออกแบบก็เก่งสุดยอดมาก, นับถือความสามารถของน้องๆ และผู้ออกแบบผลงานชิ้นนี้ของบริษัทอย่างยิ่งครับผม, ดีมากๆ จะได้ใช้ประโยชน์ได้เยอะๆ แล้วผู้ตายยังได้บุญจากอานิสงส์ครั้งสุดท้ายอีกด้วย



วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ส่งมอบข้าวสารอาหารแห้ง 80,000 กว่ารายการ ช่วยเหลือคณะสงฆ์ คณะครูทหาร ตำรวจ จ.นราธิวาส


วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย จึงได้ส่งมอบข้าวสารอาหารแห้ง 80,000 กว่ารายการ โดยการประสานงานของพระสมุห์สุชยา มุนิเสฎฺโฐเจ้าคณะตำบลยี่งอ – บาเจาะ เลขานุการรองเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ประธานสงฆ์ศูนย์อบรมเยาวชนเมืองนราธิวาสเพื่อช่วยเหลือคณะสงฆ์ คณะครู ทหาร ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยในจังหวัดนราธิวาส

สำหรับข้าวสารอาหารแห้งที่ส่งไปช่วยเหลือ ประกอบด้วย 1.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 40,000 ซอง 2.ข้าวสาร 6,250 กิโลกรัม 3.ปลากระป๋อง 3,000 กระป๋อง 4.วุ้นเส้นคละชนิด 100 ถุง 5.ขนมกรอบ 5,000 ซอง 6.กาแฟ 3 in 1 10,000 ซอง 7.ไมโล 3 in 1 10,000 ซอง 8.เส้นหมี่อบแห้ง 5,000 ซอง  



จังหวัดตราด จัดพิธีเจริญชัยมงคลคาถาและต้อนรับพระบัญชา สมเด็จพระสังฆราช แต่งตั้งเจ้าพระครูสุนทรวรธัช (สมคิด ปภาโต) เป็นเจ้าคณะจังหวัดตราด (ธรรมยุต)


ไม่มีความคิดเห็น