ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 12 กรกฎาคม 2566

"พระธรรมรัตนาภรณ์" เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) จ.ปทุมธานี เข้ารับพระบัญชา "สมเด็จพระสังฆราช" แต่งตั้งเป็น "ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 1"

เมื่อวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2566 เวลา 13.30 น. ณ พระมหามณฑปฯ ชั้น 1 วัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานในพิธีมอบพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช แต่งตั้ง พระเดชพระคุณพระธรรมรัตนาภรณ์ (สมศักดิ์ ชุตินฺธโร) อายุ 73 พรรษา 53 ป.ธ. 5 น.ธ. เอก ป.บส. พธ.ด. เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข (ส่วนกลาง) ฝ่ายสาธารณูปการของมหาเถรสมาคม องค์อุปถัมภ์ชมรมรักษ์บวร รักษ์ศีล 5 ปทุมธานี เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 1

จากนั้น ในเวลาประมาณ 16.00 น. ได้มีพิธีต้อนรับพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช แต่งตั้ง พระเดชพระคุณพระธรรมรัตนาภรณ์ เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 1 ณ พระอุโบสถวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีคณะสงฆ์ และคณะศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีฯ และกราบถวายมุทิตาสักการะโดยพร้อมเพรียงกัน



ไมค์ ภิรมย์พร เปิดโรงทานเลี้ยงชุมชน ทำบุญฉลองในวันเกิดอายุครบ 57 ปี


เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชม สำหรับ ไมค์ ภิรมย์พร หรือ พรภิรมย์ พินทะปะกัง นักร้องลูกทุ่งเสียงดี ที่ล่าสุดได้ทำบุญฉลองวันเกิด อายุครบ 57 ปี


โดยปีนี้ได้จัดโรงทาน ทั้งอาหารคาว หวาน รวมไปถึงอาหารแห้ง ให้กับพี่น้องชาวบ้านหนองไฮ ต.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของไมค์นั่นเอง


โดยไมค์ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า "วันนี้เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ก็ขอกลับมามอบความสุขให้บ้านเกิดด้วยการมาทำโรงทาน มอบอาหารกลางวันให้พ่อแม่พี่น้องชาวบ้านหนองไฮ อ.บ้านดุงครับ


เตรียมมาทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และอาหารแห้ง ให้พ่อแม่พี่น้องได้อิ่มท้องกันถ้วนหน้าเลยครับ ขอให้มิตรรักแฟนเพลงทุกท่านสุขภาพแข็งแรง หมดทุกข์ หมดโศก ร่ำรวยความสุข เงินทองกันถ้วนหน้านะครับ"



นางเอกสายบุญ “โบว์ เมลดา” เอาพวงมาลัยไปถวาย “พระเจมส์”


เป็นนางเอกสาวสายบุญอีกคน สำหรับ โบว์ เมลดา ที่เมื่อมีโอกาสก็จะเข้าวัดทำบุญ เน้นปฏิบัติธรรมเพื่อฝึกความอดทน เพื่อทำให้มีสติมากขึ้น นอกจากนี้ยังเคยใช้เวลาว่างช่วยกวาดลานวัดมาแล้วอีกด้วย โดยล่าสุดได้เห็นภาพน่ารักๆ ที่เจ้าตัวได้ไปไหว้พระ แล้วเอาพวงมาลัยเข้าไปถวาย พระเจมส์ ในช่วงวันหยุด



ทางการญี่ปุ่นผุดหลายแคมเปญโน้มน้าวใจประชาชน ให้เชื่อว่า การปล่อยน้ำเสียโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะลงสู่ทะเล มีความปลอดภัยจริง

ทางการญี่ปุ่นเปิดตัวแคมเปญโฆษณาจำนวนมากเพื่อโน้มน้าวใจประชาชนที่กังวลและสงสัยว่า การปล่อยน้ำเสียปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสีที่ผ่านการบำบัดแล้วของโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะลงสู่ทะเล มีความปลอดภัยจริง ๆ หรือ?


รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดให้มีการออกอากาศรายละเอียดและข้อมูลการปล่อยน้ำทางทีวีและในสถานีรถไฟ รวมถึงจัดให้มีการถ่ายทอดสดปลาที่อาศัยอยู่ในแทงก์น้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้ว และตีพิมพ์บทความในหนังสือพิมพ์ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันถึงความปลอดภัยของแผนดังกล่าว



ดร.คนต่อไป หมิง ชาลิสา มุ่งเรียนปริญญาเอก ศึกษาพุทธศาสนา

ไม่ใช่แค่สวยและดูแลตัวเองดีเท่านั้น เรื่องของการศึกษาก็ไม่เคยทิ้งเลยทีเดียว สำหรับ หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์ ที่มีดีกรีนางสาวไทยติดตัวไม่พอ ยังพ่วงคำว่าว่าที่ด็อกเตอร์มาด้วยแล้ว


ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @ming.charri ว่าตอนนี้เตรียมตัวกลับมาเป็นนักเรียนอีกครั้ง โดยมุ่งใฝ่ทางธรรมเข้าเรียนปริญญาเอก พุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย


ไม่มีความคิดเห็น