ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 2 กรกฎาคม 2566

21 ปี "พลายศักดิ์สุรินทร์" ทูตสันถวไมตรีศรีลังกา กลับสู่ประเทศไทย
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งขั้นตอนดินทางกลับไทยของ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ซึ่งการเคลื่อนย้ายช้างครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในการขนย้ายสิ่งมีชีวิต ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยบินมา

ขั้นตอนการการขนย้าย เริ่มขึ้นเมื่อ เวลา 22.00 น. วันที่ 1 ก.ค. 2566 ตามเวลาท้องถิ่นศรีลังกา จากนั้น

เวลา 00.20 น. นำช้างเดินเข้ากรง โดยใช้รถเครนขนาดใหญ่ยกกรงช้างไปไว้บนรถเทรลเลอร์



Chatbot 

Chatbot มาจากรวมตัวกันของ 2 คำก็คือ Chat และ Robot กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในการนำมาใช้ตอบข้อความแชตยุคปัจจุบัน เนื่องจากสามารถตอบโต้กับผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดภาระคนทำงานได้เป็นอย่างดี


ปฐมนิเทศนักเรียนศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์”วัดดอนแก้ว”

เมื่อ​วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 หลวงพ่อพระครูสิริอาภากร เจ้าคณะอำเภอแม่ริม เป็นประธานพิธิปฐมนิเทศและให้โอวาทเด็กนักเรียนศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์”วัดดอนแก้ว”

โดยมีพระครูสุภัทรรัตนากร ผอ.ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดดอนแก้ว กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ นายกอบต.ดอนแก้ว กำนันตำบลดอนแก้ว ผอ.โรงเรียนดอนแก้ว ผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วนในตำบลดอนแก้ว มาร่วมพิธีปฐมนิเทศและสนับสนุนทุนการศึกษา



"เจ้าคุณประสาร"รายงาน! สมเด็จพระมหาธีราจารย์เปิดประชุมพระธรรมทูตยุโรป

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. (เวลาท้องถิ่นอันสเตอร์ดัม) พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ มจร พร้อมด้วยพระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ พระมหาชำนาญ มหาชาโน รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ พระมหาบัณฑิต ปณฺฑิตเมธี รก.คณบดีคณะครุศาตร์และคณะซึ่งได้รับมอบหมายจากพระธรรมวัชรบัณฑิต อธิการบดีให้เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยเข้าร่วมประชุมสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป งานการพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต วัดพุทธวิหาร เมืองอันสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ 


พระวิระชัย อดีตบิ๊กตร.ทิ้งทรัพย์หมื่นล้านบวชไม่สึก ฝากข้อคิด-ค้นพบช่วงชีวิตสุขสงบ
การบวชช่วงชีวิตที่มีความสุขที่สุด พระวิระชัย อดีตบิ๊กตร.ทิ้งทรัพย์หมื่นล้านบวชไม่สึก พบทางสงบสุขแล้ว ค้นพบอย่างถ่องแท้ ฝากข้อคิดพอตายเอาอะไรไปไม่ได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้อุปสมบท และมีความตั้งใจจะบวชไม่สึก เนื่องจากเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา โดยได้อดีต ผบ.ตร. ตัดสินใจบวช มีฉายาทางธรรม พระวิระชัย เมตตาธีโร



ศิษย์ยานุศิษย์กว่า 2 พันคน ร่วมทำบุญอายุวัฒน หลวงปู่ไดโนเสาร์ 98 ปี


คณะสงฆ์กว่า 200 รูป ออกรับบิณฑบาต ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน กว่า 2,000 คน ร่วมทำบุญอายุวัฒนมงคล 98 ปี พระเทพมงคลวชิรมุนี (หลวงปู่หา สุภโร) หรือหลวงปู่ไดโนเสาร์ วัดสักกะวันภูกุ้มข้าว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์


ไม่มีความคิดเห็น