ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 14 สิงหาคม 2566

แรงงานเมียนมาสายบุญ ศรัทธาแรง นิยมตระเวนเหมารถเที่ยววัดไทยช่วงวันหยุด 

ช่วงวันหยุดยาวของไทย พื้นที่กรุงเทพฯ ตามวัดต่างๆ จะเห็นชาวเมียนมาเข้าไปทำบุญจำนวนมาก โดยแรงงานชาวเมียนมาเปิดเผยว่า การไปวัดถือเป็นประเพณี พอมาทำงานในไทยช่วงวันหยุด จะนัดกันผ่านโซเชียล เพื่อไปทำบุญตามวัดที่ศรัทธา โดยวัดส่วนใหญ่จะมีพระชาวเมียนมาจำวัดอยู่ หรือมีสิ่งปลูกสร้าง เช่น เทพทันใจ หรือหลายวัดตอนนี้เริ่มสร้างเจดีย์ชเวดากองจำลอง เพื่อดึงดูดแรงงานให้เข้าไปทำบุญมากขึ้น



เศรษฐีเมืองอุบลฯ บริจาค 100 ล้านบาท
สมทบสร้างตึกผู้ป่วยใน รพ.เด็กสรรพสิทธิประสงค์

น.ส.สุภาวดี ตริยางกูรศรี ผู้บริหาร สุนีย์ แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ (Sunee Grand Hotel & Convention Center) มาตรฐานโรงแรมระดับ 5 ดาว อันดับ 1 ใน จ.อุบลราชธานี ร่วมบริจาคเงิน จำนวน 100,000,000 บาท



เลขาฯ ศอ.บต.เปิดกิจกรรมอบรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางพุทธศาสนาแก่เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

เลขาฯ ศอ.บต. เปิดกิจกรรมอบรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางพุทธศาสนาแก่เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำธรรมะ หลักคำสอนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสืบสานพระพุทธศาสนาในพื้นที่ให้คงอยู่

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ที่ได้เปิดโอกาสให้น้องๆเยาวชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นกิจกรรมที่พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ มาร่วมมือร่วมใจ ได้เห็นภาพเจ้าอาวาส พระพี่เลี้ยง มอบความรู้ด้านพุทธศาสนาให้แก่เด็ก เยาวชน เชื่อมั่นว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการทำนุบำรงพุทธศาสนาไว้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้คงอยู่ และมีลูกหลานที่จะสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้และจะช่วยพัฒนาเยาวชนในการพัฒนาจิตใจและปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม ตามหลักพุทธศาสนาอันเป็นแนวทางการประพฤติตนที่ดี ให้มีทักษะในการดำเนินชีวิต “เก่ง ดี และมีความสุข” เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้นำธรรมะ นำหลักคำสอนที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน มีพฤติกรรมที่ดีงามเหมาะสม โดยการอยู่ร่วมกับครอบครัวและบุคคลในสังคม ด้วยความเกื้อกูล และการพัฒนาปัญญาในการรู้จริง รู้เท่าทัน สร้างภูมิต้านทานให้กับตนเองด้วยคุณธรรม นำพาชีวิตสู่ความสำเร็จ เพื่อเกื้อกูลแก่ตนเองและประเทศชาติในที่สุด

Cr: ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.



บรรยากาศ พระอาจารย์ตัวแทนคณะสงฆ์​วัดพระธรรมกาย แสดงธรรม​ นำนั่งสมาธิ ชาวเกาหลี 1,000 คน



1 ความคิดเห็น