ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 31 สิงหาคม 2566

“ดา เอ็นโดรฟิน” พา “น้องเดเมี่ยน” ลูกชายสุดที่รักทำบุญวันเกิดที่อเมริกา
เธอโพสต์ว่า “ขอบคุณครอบครัว LA ที่มาต้อนรับเดเมี่ยนกันอย่างอบอุ่น คุณย่าไอด้าที่จัดงานทำบุญวันเกิดครบ 7 เดือนให้ผม ขอบคุณลุงป้าน้าอาที่มารับขวัญเดเมี่ยนด้วยนะคับ ฝากเด็กชายเดเมี่ยนคนนี้ไว้ในอ้อมใจด้วยค๊าบบ”


ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โชว์กินปลาดิบ



  
รัฐบาลญี่ปุ่นได้เผยแพร่ภาพวิดีโอ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ขณะที่ ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กำลังกินซาซิมิ ซึ่งเป็นเนื้อปลาที่จับขึ้นมาจากทะเลในฟุกุชิมะ เพื่อสร้างความมั่นใจว่า แม้จะมีการปล่อยน้ำที่ผ่านการบำบัดจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะลงทะเล แต่สัตว์น้ำในบริเวณนี้ ยังสามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย


‘โรงเรียนวัดป่าประดู่’ ทำบุญเสริมสิริมงคล มอบทุนการศึกษา เนื่องในวันก่อตั้งครบรอบ 101 ปี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอาคารอเนกประสงค์ชั้น 3 โรงเรียนวัดป่าประดู ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ดร.สมศักดิ์ ทองเนียม ผอ.สำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง เป็นประธานในพิธีทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคล และมอบทุนการศึกษานักเรียน เนื่องในวันก่อตั้งครบรอบ 101 ปี ของโรงเรียนวัดป่าประดู่ โดยทุนการศึกษาได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตศรัทธา 85 ราย เป็นเงิน 338,600 บาท มอบให้กับนักเรียน 107 ทุน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 68 ทุน ทุนละ 2,000 บาท และมัธยมตอนปลาย 39 ทุน ทุนละ 3,000 บาท


ชัชชาติเชิญชวนคนพิการเข้าถึงสิทธิสวัสดิการ 
ชัชชาติ เชิญชวนคนพิการเข้าถึงสิทธิสวัสดิการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริการช่องทางติดต่อกับ กทม. ผ่านไลน์ ‘กรุงเทพฯ เพื่อทุกคน BANGKOK For ALL’ เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ของคนพิการ และรับสวัสดิการและบริการด้านต่างๆ อย่างทั่วถึง


ร้านชานมไข่มุกแห่งหนึ่งในประเทศจีนออกเมนูใหม่สุดแปลก “ชานมไข่มุกท็อปปิ้งหมูสามชั้น”
ภาพจาก Douyin: 冰雪时光

โดยร้าน “ปิงเสวี่ยฉือกวง” (ยามเมื่อหิมะตก) โพสต์คลิปลงในโต่วอิน สาธยายคุณงามความดีของเมนูใหม่นี้ว่า “อ้วนแต่ไม่เยิ้ม ชานมหมูแท้ ๆ พร้อมระเบิดความนุ่มนวล มีที่ซานตงเท่านั้น”

ร้านยังบอกในคลิปอีกว่า “เครื่องดื่มพิเศษ ชานมหมูแท้ การจับคู่ระหว่างชานมเนียนนุ่มหมูอ้วนแต่ไม่เยิ้ม มันมีกลิ่นหอมมากจริง ๆ”


หลังคลิปนี้มีการเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ใช้โต่วอินเข้ามาอสดงความคิดเห็นมากกว่า 2,800 ครั้ง โดยมีทั้งคนที่เห็นด้วย และคนที่ไม่เห็นด้วย

ผู้ใช้ที่เห็นด้วยบอกว่า “แค่ฟังที่บรรยาย ฉันก็พร้อมจองตั๋วเครื่องบินไปลองกินแล้ว”, “ไปลองดูได้นะ รสชาติดีที่เดียว” หรือ “เรื่องจริงหรือเปล่า ฉันจะไปที่นั่นเดี๋ยวนี้แหละ”

ส่วนกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยก็บอกว่า “สองอย่างนี้อยู่ในท้องฉันได้นะ แต่พวกมันจะไม่อยู่ในปากฉันพร้อมกันแน่ ๆ”, “ฉันจะไม่กินของที่ร้านนี้เด็ดขาด” หรือ “ฉันไม่อยากให้ใครคิดว่าพวกเราที่ซานตงกินสิ่งนี้”


ทั้งนี้ หากมองในแง่ของโภชนาการและความปลอดภัยต่อสุขภาพ ผู้บริโภคก็อาจจะต้องชั่งใจนึดหนึ่ง เพราะนี่อาจเป็นเมนูประเภทที่ว่า “อร่อยถูกใจ แต่อายุขัยสั้นลง”


1 ความคิดเห็น