ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 สิงหาคม 2566

เดียร์น่า ฟลีโป นุ่งซิ่นทำบุญครบรอบวันเกิด งดงามอย่างไทย
ส่อง! เดียร์น่า ฟลีโป นุ่งซิ่นทำบุญครบรอบวันเกิด งดงามอย่างไทย

เรียกว่าลุคไหนก็สวย สำหรับนักแสดงสาว ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส เดียร์น่า ฟลีโป ที่จะแต่งตัวสไตล์ไหนก็สวยปังไปหมด โดยเฉพาะนุ่งผ้าซิ่นก็ดูสวยแบบไทยๆ และดูโดดเด่นน่ารักไม่แพ้กัน ซึ่งล่าสุดได้โพสต์ภาพลงโซเชี่ยลส่วนตัวกับลุคผ้าไทยเข้าวัดทำบุญวันเกิดครบรอบ 29 ปี พร้อมทั้งปล่อยปลาเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง 



สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 ทำบุญตักบาตร ณ สะพานซูตองเป้


วันอาทิตย์ ที่ 6 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566 เวลา 07.00 น. นายเทวัน พอใจ ผอ.สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 พร้อมด้วยนายชัยยงค์ คลังกลาง,นายเดชา ลุนาวงค์ รองผอ.สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 ,ผู้บริหารสถานศึกษา,บุคลากรทางการศึกษาและครูผู้ช่วยที่เข้าการับการพัฒนาและเสริมสร้างสมรรถนะครูผู้ช่วย สู่การเป็นครูมืออาชีพ ปี พ.ศ.2566 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ทำบุญตักบาตรอาหารแห้ง ณ สะพานซูตองเป้ วัดภูสมณาราม ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน



มาทั้งครอบครัว! “เสือดำ” อวดโฉมบนผืนป่าแก่งกระจาน ตื่นตาตื่นใจ แม่เสือดำพาลูกน้อย 2 ตัวอวดโฉมกันเป็นครอบครัวบนผืนป่าแก่งกระจาน

น่าตื่นตาตื่นใจ นักท่องเที่ยวเก็บภาพแม่เสือดำพาลูกน้อย 2 ตัวอวดโฉมกันเป็นครอบครัวบนผืนป่าแก่งกระจาน 

เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อวดโฉมภาพที่นักท่องเที่ยวได้เจอครอบครัวเสือดำทั้งครอบครัวให้ชม โดยระบุว่า 

นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รายงานว่าวันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. มีนักท่องเที่ยว นายกิตติพงษ์ งามจริง ได้บันทึกภาพครอบครัวเสือดำแม่ลูก จำนวน 3 ตัว ได้ที่บริเวณหน่วยฯ บ้านกร่าง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน



พยาบาลพลเมืองดี ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตครู หมดสติกลางสถานีรถไฟเชียงใหม่สำเร็จ

นางสาววราภรณ์ ทองทิพย์ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยางเนิ้ง เปิดใจกับทีมข่าวว่า วันเกิดเหตุรอส่งญาติขึ้นรถไฟ ระหว่างรอพบว่ามีคนเป็นลมมีอาการชัก จึงรีบเข้าไปประเมินอาการ พบชักเกร็งถึงสองรอบก่อนชีพจรจะหายไปจึงทำซีพีอาร์ และขอเครื่องเออีดีจากตำรวจรถไฟ นางสาววราภรณ์ บอกว่า รู้สึกดีใจและตื้นตันใจที่ได้นำวิชาชีพมาใช้ช่วยชีวิตคน พร้อมฝากถึงคนอื่นๆ หากเจอเหตุการณ์ฉุกเฉินให้ตั้งสติให้มากที่สุด คิดทำอย่างไรก็ได้ให้คนที่เราเจอรอดและเป็นอันตรายน้อยที่สุด

ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ใจทำ รอง สว. ส.รฟ.ศิลาอาสน์ เปิดเผยว่า ตำรวจรถไฟมีความพร้อมให้การช่วยเหลือผู้โดยสารและประชาชนในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นต้องขอบคุณพยาบาลสาวพลเมืองดีและทุก ๆ คนที่เข้ามาช่วยเหลือ ในฐานะตำรวจรถไฟภูมิใจที่ได้ดูแลช่วยเหลือประชาชน ส่วนประชาชนที่มาใช้บริการทั้งบริเวณสถานีรถไฟและในขบวนรถไฟ หากเกิดกรณีฉุกเฉินหรือต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที ซึ่งจะมีการประสานงานกับหน่วยงานใกล้เคียงที่เกี่ยวข้อองทันที



ค้นพบงูสายพันธุ์ใหม่ที่ประเทศเปรู ตั้งชื่อทางวิทยาศาสตร์ตามชื่อของ “แฮร์ริสัน ฟอร์ด” เพื่อเป็นเกียรติที่เขาสนับสนุนงานสิ่งแวดล้อมมานาน

ที่ประเทศเปรู มีการค้นพบงูสายพันธุ์ใหม่ แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ คือตั้งชื่อทางวิทยาศาสตร์ตามชื่อของนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ผู้เป็นที่จดจำจากบทบาท อินเดียนา โจนส์ อย่าง “แฮร์ริสัน ฟอร์ด”

โดยกลุ่มอนุรักษ์นานาชาติ (Conservation International) ตั้งชื่องูสายพันธุ์ใหม่ที่พบในเปรูนี้ว่า “ทาคีเมนอยด์ส แฮร์ริสันฟอร์ดี” (Tachymenoides harrisonfordi) เพื่อเป็นเกียรติแก่เขา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนงานด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน



สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย
เตรียมปรับเพิ่มราคาข้าวถุง 10 % หลังต้นทุนเพิ่ม

ทีมข่าวไทยพีบีเอส สำรวจการจำหน่ายข้าวสารพบว่า ขณะนี้ข้าวสารกระสอบละ 40 - 45 กก.ราคาปรับเพิ่มขึ้น 80 - 90 บ.เช่น ข้าวเสาไห้ จากเดิมกระสอบละ 920 บ. เพิ่มเป็น 1,010 บ.ส่งผลถึงราคาขายปลีกข้าวเสาไห้ต้องปรับเพิ่มขึ้น โดยปรับจาก กก.ละ 24 บ.เป็น กก.ละ 26 - 27 บ.ส่วนข้าวหอมมะลิ จาก กก.ละ 38 บาท ปรับขึ้นเป็น 40 บ.

ผู้บริโภคคนหนึ่ง ยอมรับว่า ราคาข้าวขาวที่ปรับขึ้นส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพให้สูงขึ้นเพราะเดิมสินค้าอุปโภคบริโภคชนิดอื่น ๆ มีราคาแพงอยู่แล้ว จึงหันไปเลือกซื้อข้าวจากร้านขายส่งแทนเพราะราคาถูกกว่าตลาดทั่วไป

แม้กระทรวงพาณิชย์ขอความร่วมมือผู้ผลิตข้าวถุงชะลอขึ้นราคา แต่นายยงยุทธ พฤกษ์มหาดำรง นายกสมาคมข้าวถุงไทย ระบุว่า จะปรับขึ้นราคาในเดือนหน้าเพราะต้นทุนข้าวสารเจ้าเพิ่มขึ้น กก.ละ 3 บ. จากเดิม กก.ละ 17 บ. ปรับเพิ่มเป็น 20 - 21 บ.ต่อ กก.


ไม่มีความคิดเห็น