ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 13 สิงหาคม 2566

พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสกลนคร ร่วมในพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล
 "วันแม่แห่งชาติ" วันนี้ (12 ส.ค.66) ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จังหวัดสกลนคร นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 "วันแม่แห่งชาติ" โดยมี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสกลนคร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสกลนคร คณะอัยการจังหวัดสกลนคร ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาคเอกชน สมาคม และประชาชนชาวจังหวัดสกลนคร เข้าร่วมพิธี อย่างพร้อมเพรียง



'วันแม่' ปีนี้ ลูกๆจูงมือแม่ทำบุญไหว้ขอพรห่มผ้าพระธาตุพนม บูชาอุรังคธาตุ

12 สิงหา 'วันแม่แห่งชาติ' ที่ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สถานที่ตั้งพระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธ์คู่บ้านคู่เมืองอายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี โดยภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า ถือเป็นศูนย์รวมและยึดเหนี่ยวจิตใจชาวพุทธมานับพันปี


ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาคึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ทั้งชาวไทยและพี่น้องชาวลาว บ้านพี่เมืองน้องที่อยู่ใกล้ชิดกัน โดยวันนี้มีความพิเศษกว่าปกติเพราะลูกๆต่างจูงมือคุณแม่และพาครอบครัวมาเที่ยว ทำบุญกราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงหยุดยาว 'วันแม่แห่งชาติ 2566' โดยได้ร่วมกันกราบไหว้ถวายเครื่องสักการะบูชา รวมไปถึงได้มีโอกาสร่วมทำบุญห่มผ้ารอบองค์พระธาตุพนม ซึ่งถือเป็นพิธีสำคัญที่เชื่อกันว่าหากครั้งหนึ่งในชีวิตใครที่ได้เดินทางมาร่วมทำบุญ กราบไหว้ขอพร และห่มผ้าองค์พระธาตุพนม จะส่งผลให้มีแต่ความสุข ความเจริญ มีโชคลาภ อำนาจวาสนา บารมี เจริญในหน้าที่การงาน 



พร้อมชิง ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ “มาดามแป้ง” ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ประกาศ พร้อมท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์คนใหม่ ที่จะมีการเลือกตั้งกันในปีหน้า หลัง พล.ต.อ.สมยศ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะหมดวาระลงในวันที่ 11 ก.พ.67



ทะเลบางแสนสีเขียว ปรากฎการณ์แพลงก์ตอนบลูม


ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ระบุ ปรากฏการณ์น้ำทะเลชายฝั่งบางแสน -ศรีราชามีสีเขียวปี๋ เกิดจากแพลงก์ตอนบลูม ไม่มีพิษ กินอาหารทะเลได้ตามปกติ แต่กระทบระบบนิเวศ-สัตว์น้ำ ย้ำภาวะโลกร้อนมีส่วน




THEOS -2 ดาวเทียมสำรวจโลกดวงแรกของไทย

รัฐบาลโชว์ผลงาน ผลักดันอุตสาหกรรมอวกาศของไทยสู่สากล THEOS -2 ดาวเทียมสำรวจโลกดวงแรกของไทย คาดนำส่งขึ้นสู่อวกาศ ก.ย.นี้ เดินหน้าสร้าง THEOS-3



สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดไหน ตั้งท้องนานที่สุด


การต้องอุ้มท้องนานกว่า 9 เดือนก็ถือว่าเป็นเรื่องวัดใจมนุษย์แม่ ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่นานพอควร แต่ในกลุ่มสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหลายชนิดต้องอดทนนานเกือบ 2 ปี และนี่คือ 10 สัตว์ที่อุ้มท้องนานกว่ามนุษย์บนโลกใบนี้


ไม่มีความคิดเห็น