ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 6 สิงหาคม 2566

“นครวัด” ทำรายได้แล้วกว่า 20.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 704 ล้านบาท) จากการขายตั๋วในช่วง 7 เดือนแรกที่ผ่านมาของปี 2023

รายงานยังระบุว่า ในช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคมปีนี้ นครวัดสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ถึง 439,365 คน เพิ่มขึ้น 424% จาก 83,854 คนในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
สำหรับประเทศต้นทางที่เดินทางมาเที่ยวนครวัดมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ และจีน


ทบ โสเพียก รัฐมนตรีและโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวของกัมพูชา กล่าวว่า การกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งของจีนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้กระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่มุ่งหน้ามายังนครวัด


“เราหวังว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางมากัมพูชามากขึ้น โดยเฉพาะมาเยือนนครวัด ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากหลายสายการบินกลับมาทำการบินอีกครั้ง” เขากล่าว


อุทยานประวัติศาสตร์นครวัดตั้งอยู่ในจังหวัดเสียมราฐ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ในปี 1992 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของกัมพูชา


นครวัดครอบคลุมพื้นที่ 401 ตร.กม. มีซากโบราณสถานอันงดงามของเมืองหลวงอาณาจักรเขมรยุคโบราณตั้งแต่ศตวรรษที่ 9 ถึงศตวรรษที่ 15 และประกอบด้วยโบราณสถานหลายแห่ง เช่น นครวัด นครธม ปราสาทบายน และปราสาทเจ้าสายเทวดา และปราสาทตาแก้ว เป็นต้น



ม.4 หัวใจแกร่งในวันที่ต้องเป็นเสาหลัก ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ‘มุ่งเรียน-หาเงิน’


เปิดชะตากรรมชีวิตเยาวชนเมืองคอนคนเก่งหัวใจสุดแกร่ง วัยแค่ 16 ปี พ่อเสียชีวิต แม่สุขภาพไม่ไดีมีลูกถึง 8 คน ดิ้นรนสู้ชีวิตดูแลทุกคน หาลูกกอล์ฟในป่าริมสนามขายลูกละ 10 บาท โชคดีผู้บริหารโรงแรมดังเมืองคอนยื่นมือช่วย ให้ทำงานได้ค่าตอบแทนไว้จุนเจือครอบครัว พร้อมส่งเสียเรียนจนจบปริญญา... 



น้ำโขงวิกฤติแตะ 9 เมตร เพิ่มวันเดียวเกือบเมตร ผู้ว่าลุยแจกถุงยังชีพ
น้ำโขงวิกฤติแตะ 9 เมตร ห่างจุดล้นตลิ่งแค่ 3 เมตร วันเดียวเพิ่มระดับเกือบ 1 เมตร ผลกระทบปล่อยน้ำจากเขื่อนจีน ส่วนลำน้ำสาขาสายหลัก ไหลระบายช้า มีพื้นที่นาข้าวได้รับผลกระทบน้ำท่วม แล้วกว่า 5,000 ไร่


วัดสูงเม่นประกอบพิธีถวายใบลาน ตานผ้าห่อคัมภีร์ สืบสานธัมม์ เพื่อแม่
เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2566 เวลา 13.00 น. ณ วิหารพระเจ้าใจ๋ดี สถาบันอนุรักษ์คัมภีร์ใบลาน วัดสูงเม่น นำโดย พระครูปัญญาสารนิวิฐ เจ้าอาวาสวัดสูงเม่น ดร.พระครูวิบูลสรภัญ รองเจ้าอาวาส ผู้อำนวยการสถาบันอนุรักษ์คัมภีร์ วัดสูงเม่น พร้อมคณะพระภิกษุสามเณร วัดสูงเม่น ร่วม กับ คณะศรัทธาวัดสูงเม่น ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดสูงเม่น โรงเรียนสูงเม่น วิทยาคาร และ ผู้ร่วมบุญทุกท่าน


ได้จัดพิธีทำบุญใหญ่ 3 บุญ คิอถวายใบลาน 5,000 ใบ และ ถวายผ้าห่อคัมภีร์ ทั้งผ้าขาว และ ผ้าหม้อห้อมจำนวน 509 ชุด พร้อมเจริญพระพุทธมนต์ บทคาถา ธัมม์ปารมี 8,000 ชั้น ฉบับคัมภีร์ใบลาน วัดสูงเม่น เพื่อถวายเป็นรัตนตรัยบูชา เนื่องในเทศกาล อาสาฬหบูชา และ เข้าพรรษา และ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวัยแม่แห่งชาติ ที่จะถึงนี้



วัดลาดปลาเค้าร่วมกับโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา  จัดโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 วัดลาดปลาเค้า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา จัดโครงการบรรพชาสามเณร เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคม 2566 เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566



วัดธรรมกายครองแชมป์ มีพระภิกษุ-สามเณรจำพรรษา’ มากสุดในประเทศไทย
วันที่ 2 สิงหาคม 2566 วันนี้เป็นเข้าพรรษา หลายวัดพระภิกษุอธิษฐานเข้าพรรษากันแล้ว และทุกวัดจะมีการสำรวจพระภิกษุ -สามเณร เพื่อทำทะเบียนเข้าพรรษากันเรียบร้อยแล้ว มีรายงานว่า วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง ปทุมธานี เป็นวัดที่มีพระภิกษุ-สามเณรจำพรรษา ประจำปี 2566 มากที่สุดในประเทศไทย พระภิกษุ 1,136 รูป, สามเณร 454 รูป รวม 1,590 รูป

วัดพระธรรมกาย ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2513 สังกัดมหานิกายแห่งคณะสงฆ์ไทย ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ปัจจุบัน มี พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส (รับตราตั้งเป็นเจ้าอาวาสจากเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2560)

สำหรับวัดในประเทศไทยมีทั้งสิ้น 42,887 วัด พระภิกษุ 207,875 และ สามเณร 33,493


ไม่มีความคิดเห็น