ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ไทยกำลังจะกลายเป็นโคลัมเบียแห่งเอเชียเพราะ รมว.ยุติธรรม"เมื่อปราบปรามยาบ้าไม่ได้ ก็ต้องอยู่ร่วมกันให้ได้"!!?


 แนวคิดการเปลี่ยนยาบ้า จากผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมาย สะท้อนสถานการณ์ให้เห็นว่า เรื่องนี้อาจมีบางกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลัง ซึ่งกำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างรุนแรง  จึงคิดแก้ปัญหาด้วยการเปิดช่องทาง การทำตลาดการค้าขายยาบ้าอย่างเสรี ขึ้นมาทั้งในและต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย
 สิ่งที่น่าตกใจก็คือ ขณะนี้กลับมีกองเชียร์บางส่วน ที่เป็นทั้งนายทหาร แพทย์ นักวิชาการ  และพรรคการเมืองเก่าแก่ ทยอยออกมา ชื่นชมสนับสนุนแนวคิดนี้กันยกใหญ่ หากแนวคิดนี้ได้รับการตอบรับจากสังคมวงกว้าง 
 คาดการณ์ว่าประเทศไทยจะกลายเป็น โคลัมเบียแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการผลิตและค้ายาเสพติดได้อย่างเสรี โดยในอนาคตอาจมีภาครัฐให้การหนุนหลังอย่างลับๆ เหมือนอย่างที่เกิดขึ้นแล้วในประเทศโคลัมเบีย
ข้อสังเกตคือ
1. แนวคิดนี้มิได้เป็นคำพูดที่ออกมาจากปาก ของนายกรัฐมนตรีโดยตรง แต่เป็นแนวคิดของ รมว.ยุติธรรม ซึ่งไม่ใช่ผู้กำหนดนโยบายการบริหารประเทศ แต่สามารถประกาศแนวคิดการค้ายาบ้าเสรี
ได้เหมือนกับเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ในขณะนี้

2. การสั่งเคลื่อนกองกำลังทั้งตำรวจและทหาร ต้องมาจากการอนุมัตินายกรัฐมนตรีโดยตรง รัฐมนตรีอื่นจะสั่งการไม่ได้ 
3. กระทรวงยุติธรรม เป็นหน่วยงานที่ไม่มีกองกำลังติดอาวุธ แต่หลายวันมานี้ รมว. ยุติธรรม สามารถสั่งระดมพล กำลังตำรวจได้ 2 พันนายได้ และเสนอแนวคิด การใช้กำลังทหาร 1 กองพล (1หมื่นนาย)
ล้อมจับกุมตัวพระอาพาธรูปหนึ่งได้ ทำให้ประชาชนบางส่วนเริ่มเกิดความสงสัยขึ้นว่า รมว.ยุติธรรม สามารถอนุมัติกองกำลัง แทนนายกรัฐมนตรีได้อย่างนั้นหรือ


แผ่นดินพุทธ ต่อต้านยาเสพติด 

แผ่นดินพุทธ ไม่ต้องการยาบ้า 

แผ่นดินพุทธ ไม่ยอมรับ รมต.ทาสยาเสพติด

Cr : Ptt Cnkr

ไม่มีความคิดเห็น