ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564

ไม่พลิก! รัฐสภาคว่ำร่าง รธน.ฉบับ รื้อระบอบประยุทธ์ Re-Solution 135,247 คน มติไม่รับหลักการ 473 : 206 เสียง


ไม่พลิก! รัฐสภาคว่ำร่าง รธน.ฉบับ รื้อระบอบประยุทธ์ Re-Solution 135,247 คน มติไม่รับหลักการ 473 : 206 เสียง

✔️รับหลักการ 206 เสียง (ส.ส. 203 ส.ว. 3)

❌ไม่รับหลักการ 473 เสียง (ส.ส. 249 ส.ว. 224 )

⛔️งดออกเสียง 6 เสียง (ส.ส. 3 ส.ว. 3 )


Pfizer อนุญาต 95 ประเทศ ผลิตยาเม็ดรักษาโควิด ‘แพ็กซ์โลวิด’ ได้ในราคาถูก ไร้ชื่อประเทศไทย 



วานนี้ (16 พฤศจิกายน) ทางผู้ผลิตวัคซีนและยาเม็ดรักษาโควิดรายใหญ่อย่าง Pfizer เผยว่า ทางบริษัทได้อนุญาตให้ประเทศที่มีรายได้น้อยถึงปานกลาง 95 ประเทศ สามารถผลิตยาเม็ดรักษาโควิด ‘แพ็กซ์โลวิด’ (Paxlovid) ได้ในราคาถูก ไร้ชื่อประเทศไทย


ยกเลิกบัตรป.ป.ส. 7,000 นาย ตัดช่องใช้ไม่เหมาะสม



ป.ป.ส.เตรียมบังคับใช้กฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ เน้นยึดทรัพย์ ขยายผลผู้ค้า พร้อมยกเลิกบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.กว่า 7,000 นาย หลังเจอร้องเรียนบ่อย เอาไปใช้แสดงตัวค้นผู้ต้องสงสัย ต้องตรวจสอบคุณสมบัติให้ครบถ้วน ป้องกันนำไปใช้ในทางที่มิชอบ


‘อองซานซูจี’ โดนฟ้องโกงเลือกตั้ง 2563



รัฐบาลทหารเมียนมาได้ตั้งข้อหา “โกงการเลือกตั้งและกระทำการอันมิชอบด้วยกฎหมาย” ต่อนางอองซานซูจี ผู้นำพรรคสันติบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) จากการเลือกตั้งเมื่อปี 2563 เพิ่มอีก 1 ข้อหา



ภาระงานของครูไทย ที่มากกว่าคำว่า 'สอน'



ภาระงานของครูไทย ที่มากกว่าคำว่า 'สอน'

อาชีพครูคืออาชีพที่มีหน้าที่สอนนักเรียนให้มีความรู้ แต่สำหรับประเทศไทย ครูไม่ได้ทำหน้าที่สอนเพียงอย่างเดียว ยังมีภาระหน้าที่อื่นๆ ที่ต้องแบกรับ ซึ่งครูแต่ละโรงเรียนอาจจะแบกรับภาระงานที่นอกจากการสอนไม่เท่ากัน แต่โรงเรียนขนาดเล็ก ครู 1 คนอาจจะได้รับหลายหน้าที่มากกว่า อาจด้วยปัจจัยคนไม่พอ หรือไม่มีเงินพอในการจ้างบุคลากรเพิ่มเติม ซึ่งงานบริหารต่างๆ ในโรงเรียน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นครูรับผิดชอบเกือบทั้งหมด 



ผลตอบรับเยี่ยม! อิสราเอลให้ชิม 'เนื้อสเต็กเทียม' ทำมาจากพืชผัก ปรินท์ 3 มิติ



ภาพของเนื้อเสต็กเทียม ซึ่งผลิตขึ้นจากพืชผักต่างๆ และใช้เทคโนโลยีปรินท์ 3 มิติขึ้นรูปให้เหมือนกับเนื้อสเต็กจริงๆ ผลิตโดยบริษัท "รีดีฟายน์" ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพในอิสราเอล


ทางบริษัทได้นำเนื้อเทียมออกมาให้ชิมกันแล้ว โดยหลายคนบอกว่ารสชาติไม่ต่างจากเนื้อสเต็กจริงๆเลย โดยเนื้อดังกล่าวผลิตขึ้นจากโปรตีนถั่วเหลือง ถั่วเขียว, ถั่วชิค-พี, บีทรูธ, ยีส และไขมันมะพร้าว และใช้เทคโนโลยีปริ้นท์ 3 มิติ ขึ้นรูปให้มันกลายเป็นเนื้อสเต็กที่น่ารับประทานอย่างที่สุด

3 ความคิดเห็น