ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564

 โควิดในอุบลราชธานียังหนัก หลังเผชิญหลายคลัสเตอร์ในรั้วโรงเรียน ทำยอดติดเชื้อพุ่ง 76 ราย สัมผัสเสี่ยง 1,509 คน


วันนี้ (18 พฤศจิกายน) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีรายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดรายวันในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พบว่าวันนี้มีผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 140 คน ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 21,233 คน เสียชีวิต 169 คน ยังรักษาตัวอยู่ 1,153 คน


ขณะที่โฟกัสหลักของการรายงานผู้ติดเชื้อโควิด ยังคงเป็นการระบาดเป็นกลุ่มก้อนหรือคลัสเตอร์ที่เกิดขึ้นในหลายโรงเรียนทั่วจังหวัดอุบลราชธานี จนมีการประกาศปิดโรงเรียนแล้วอย่างน้อย 5 แห่งเพื่อควบคุมโรค ซึ่งมีเคสของรถตู้รับ-ส่งนักเรียนเป็นจุดเชื่อมโยงหลักของการระบาดครั้งนี้ จนเป็นเหตุให้ล่าสุดมีกลุ่มนักเรียน ครู และผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องติดเชื้อล่าสุดรวม 76 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงกว่า 1,509 ราย 



10 อันดับจังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศรายใหม่สูงสุด



แหล่งข้อมูล : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ณ เวลา 01:00 น.



หมอกควันพิษเล่นงานหนัก อินเดียปิดโรงเรียนในนิวเดลี “ไม่มีกำหนด”



รัฐบาลอินเดียสั่งปิดโรงเรียนในกรุงนิวเดลี "อย่างไม่มีกำหนด" และระงับการทำงานของโรงไฟฟ้าถ่านหินบางแห่งในเมืองหลวง ท่ามกลางสถานการณ์หมอกควันที่ยังคงรุนแรง...



นักศึกษาสิงคโปร์คิดค้นถุงมือตรวจต้อหินชนะรางวัลระดับโลก



นักศึกษา 3 คนของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ที่เป็นผู้คิดค้นถุงมือตรวจต้อหินอัจฉริยะ คว้ารางวัลชนะเลิศ ‘เจมส์ ไดสัน อะวอร์ด’ ประจำปีนี้ไปครอง หลังเอาชนะผลงานประดิษฐ์ที่ส่งเข้าประกวดกว่า 2,000 ชิ้นจากทั่วโลก



ญี่ปุ่นนี่มันญี่ปุ่นจริงๆ!! วัดไดโกจิ เตรียมสร้างวัดใหม่ ส่งอวกาศโคจรรอบโลก!!



วัดไดโกจิแห่งเกียวโต พุทธศาสนาในเกียวโตที่มีอายุกว่า 1,100 ปี เตรียมสร้างวัดใหม่ เพื่อส่งขึ้นไปโคจรรอบโลก บนอวกาศ


วัดไดโกจิแห่งเกียวโต จะสร้างวัดใหม่ จากความร่วมมือและช่วยเหลือจาก เทอร่า สเปซ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและพัฒนาดาวเทียมในเกียวโต โดยวัดบนอวกาศนี้ จะใช้พื้นที่ร่วมกับดาวเทียมสื่อสารไอโอที (IoT) โดยพื้นที่ภายในประมาณครึ่งหนึ่งจะอุทิศให้กับภาพถ่ายทางพุทธศาสนา , มันดาลา (เป็นศิลปะชั้นสูงของพระนิกายมหายาน ซึ่งหมายถึง มณฑลแห่งการตรัสรู้) รวมถึง สิ่งของทางศาสนาอื่น ๆ



ป้ายต้าน "พระเล็ก" โผล่อีก 2 อำเภอเมืองน้ำดำ หลังลือสะพัดบีบหาวัดเข้าปกครอง



แรงไม่แผ่ว ป้ายต้าน "พระเล็ก" โผล่อีก 2 อำเภอใหญ่ หลังข่าวลือสะพัด ใช้เส้นราชการ บีบหาวัดปกครองสงฆ์ในกาฬสินธุ์ ขณะที่ ส.ส.นิยมฯ เตรียมกระทู้สด ถามนายกฯในสภา พรุ่งนี้


2 ความคิดเห็น