ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565

เชียงใหม่ ทำบุญยี่เป็ง ณ คลองแม่ข่า

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการและประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรทางเรือ ณ คลองแม่ข่า ขอขมาพระแม่คงคา เนื่องในประเพณียี่เป็ง พร้อมสร้างความตระหนักถึงคุณค่าของแม่น้ำลำคลอง


อนุโมทนาสาธุ "นุศรา-อรอุมา" นำทีมลูกยางสาวไทย ทำบุญทอดกฐิน จ.ราชบุรี

อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ และ วรรณา บัวแก้ว อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย "พรพรรณ เกิดปราชญ์" มือเซตกัปตันทีมชุดปัจจุบัน ร่วมทำบุญทอดกฐิน สร้างโบสถ์ให้กับวัดบ้านฆ้องน้อย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยอรอุมา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเผยบุญกฐินครั้งนี้ ทั้งทางบัญชีและคนที่มาร่วมงานรวมเป็นยอดเงิน 955,408 บาท พร้อมขอกุศลผลบุญในครั้งนี้ ส่งผลให้กัลยาณมิตรทุกท่าน จงมีแต่ความสุขกาย สุขใจ ชีวิตราบรื่น และขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในชีวิต


แรงศรัทธาท่วมท้นวัดพระศรีอารย์ หลังถูกขโมยผ้าไตร ยอดกฐินทะลุ 1.5 ล้าน
เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานทำบุญทอดกฐินสามัคคีที่วัดพระศรีอารย์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลร่วมงานบุญจำนวนมาก ยอดเงินกฐินทะลุกว่า 1.5 ล้าน ขณะที่ยอดโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารอีกกว่า 4 ล้านบาท หลังจากก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์คนร้ายขโมยผ้าไตรไป จำนวน 45 ผืน เมื่อกลางดึกวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา 


มจร เตรียมเปิดศูนย์วิปัสสนากรรมฐานนานาชาติที่สหรัฐอเมริกา
พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) เปิดเผยว่า จากการที่ได้เดินทางไปร่วมกฐินพระราชทาน ณ วัดมงคลรัตนาราม เมืองแทมป้า รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีพระมงคลรัตนวิเทศ (ปรีชา ธมฺมจารี) เป็นเจ้าอาวาส นอกจากนี้คณะสงฆ์ได้มีวาระสำคัญคือการประชุมร่วมกัน โดยปรารภว่า อยากจะเผยแผ่พระพุทธศาสนาในเชิงรุกในดินแดนอเมริกาเพิ่มขึ้นมาอีกนั้นก็คือ การสอนวิปัสสนากัมมัฏฐานสำหรับคนไทยและคนชาติอื่นๆ เป็นภาคภาษาอังกฤษ โดยมีเป้าหมายที่จะทำงานร่วมกันกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งจะจัดตั้งเป็นศูนย์วิปัสสนากัมมัฏฐานนานาชาติ ณ วัดมงคลรัตนาราม แทมป้า มีกำหนดจัดตั้งภายในหนึ่งปีให้แล้วเสร็จเพื่อจะเริ่มดำเนินการโดยมีพระวิปัสสนาจารย์ จาก มจร และจากเมืองไทยผัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาประจำๆ


“ญาญ่า” เกี่ยวก้อย “ณเดชน์” ทำบุญทอดกฐิน วัดหนองรี ได้ปัจจัยกว่า 4 ล้าน
กราบอนุโมทนาสาธุ กับทุกท่านทุกปัจจัยที่ได้ร่วมบุญกฐินสามัคคี NY2565 ทอดถวายที่วัดหนองรี อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ยอดสุทธิ 4,266,579 บาทถ้วน 

2 ความคิดเห็น